คิดได้ไง!! "แท็บเล็ต" ในหนังจีนย้อนยุค

       คงจะเป็นเรื่องเหลือเชื่อ ที่อุปกรณ์ไอทีสุดฮิตในยุคนี้อย่าง "แท็บเล็ต" จะไปปรากฏเป็นของประกอบฉากในหนังจีนย้อนยุค แต่มันก็เป็นไปแล้วสำหรับซีรีส์ฟอร์มยักษ์จากจีนแผ่นดินใหญ่ Xuanyuan Sword: Scar of Heaven (轩辕剑之天之痕) ที่มีอุปกรณ์ลักษณะเดียวกันมาช่วยสร้างสีสันให้กับเรื่องราว
       
       กลายเป็นฉากแปลกๆ ในซีรีส์จีนกำลังภายในแฟนตาซี Xuanyuan Sword: Scar of Heaven ที่อยู่ๆ ตัวละครของดาราสาวสวย หลิวซือซือ (Liu Shishi) ก็หยิบเอาอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่หน้าตาคุ้นๆ ออกมาใช้ เป็นกระจกต้องคำสาปที่บรรจุข้อมูลต่างๆเอาไว้ นอกจากนั้นยังเล่นเกมได้ด้วย
       
       ถือเป็นไอเดียตลกๆ ของผู้สร้างซีรีส์เรื่องนี้ ที่ใส่อุปกรณ์ประเภทแท็บเล็ตลงไปในหนังที่มีฉากหลังอยู่ในยุคพันกว่าปีก่อน ที่ตามท้องเรื่องยังมีการโชว์สเป็กของอุปกรณ์ตัวนี้ว่าเจ๋งกว่า Ipad ของจริงเสียอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องแบตเตอรี่ที่มีไม่จำกัด ไม่ต้องเสียเวลาชาร์ตใหม่บ่อยๆ จะมีข้อเสียก็อยู่ตรงที่ความหนา และน้ำหนักเท่านั้น
       
       Scar of Heaven ซีรีส์แนวย้อนยุคที่นำเสนอเรื่องราวเบาๆ สนุกสนาน ไม่ซีเรียส์เหมือนหนังแนวนี้ทั่วๆไป เป็นงานที่ดัดแปลงจากเกมออนไลน์ชื่อดังในชุด Xuanyuan Sword มีฉากหลังอยู่ในสมัยราชวงศ์สุย ที่ดาราหนุ่มหน้าใหม่ เจียงจินฟู (Jiang Jinfu) สวมบทบาทเป็นรัชทายาทคนสุดท้ายของอาณาจักรเฉิน ที่พยายามจะกอบกู้ราชวงศ์ของตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง ส่วน หูเกอ (Hu Ge) เป็นเจ้าชายที่พยายามกอบกู้อาณาจักรโจวขึ้นมาเช่นเดียวกัน ชายหนุ่มสองคนผู้มีชะตากรรมเป็นศัตรู กลับมีเป้าหมายอย่างเดียวกัน จนเกิดเป็นมิตรภาพ ในแบบเพื่อนรักเพื่อนแค้นขึ้น กับการตามหาพลังและอาวุธวิเศษสำหรับภารกิจที่สำคัญของทั้งสอง
       
       ซึ่งนอกจากดาราหนุ่มทั้งสองแล้ว ซีรีส์ยังมีดาราสาวมาแรงแห่งยุค หลิวซือซือ ที่กลายเป็นขวัญใจคนทั้งประเทศจาก Bu Bu Jing Xin ร่วมแสดงด้วย โดย Scar of Heaven ที่ออกอากาศทางช่อง Hunan TV เริ่มแพร่ภาพมาตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. และจะจบลงในวันที่ 25 ส.ค.

 

Manager Online