มอบตัวแล้ว! จัสติน ลี (Justin Lee) คดีคลิปหลุดสั่นสะเทือนวงการบันเทิงไต้หวัน

 

       หลังตามหาตัวกันให้วุ่นอยู่พักใหญ่ ล่าสุด มีรายงานว่า ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง “จัสติน ลี” (Justin Lee / 李宗瑞) ได้มอบตัวกับพนักงานอัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเขาก่อคดีฉาว ถ่ายภาพระหว่างมีสัมพันธ์กับหญิงสาวมากมาย ที่หญิงหลายรายอาจเข้าข่ายถูกมอมยาและข่มขืนด้วย 
       
       เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.35 น.ของวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา จัสติน ลี ที่มาพร้อมกับเพื่อนหญิงที่มีแซ่ว่า เฉิน ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานอัยการที่สำนักงานในกรุงไทเป พร้อมกับทนายความ 3 คน โดยสื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่าเพื่อนหญิงคนนี้เอง ที่เป็นคนให้แหล่งพักกบดานกับ ลี ซึ่งเป็นบ้านของเธอ ที่ตั้งอยู่ในเขตฉางฮัว ตลอดระยะ 23 วันหลังเรื่องของเขากลายเป็นข่าวฉาวไปทั่วประเทศ
       
       หลังมอบตัวเจ้าหน้าที่จึงเริ่มขั้นตอนของการสอบสวนทันที ทั้งเรื่องการหลุดของภาพฉาวที่เขาถ่ายเก็บเอาไว้ รวมถึงข้อมูลระหว่างการหลบหนีซ่อนตัวตลอด 23 วันที่ผ่านมา และเรื่องที่ว่าใครเป็นคนช่วยเหลือทางการเงินระหว่างที่เขาหลบหนีหมายจับกันแน่
       
       ข่าวฉาวของ จัสติน ลี เริ่มต้นขึ้นเมื่อ ก.ค.ปีก่อนเมื่อมีหญิงสาวสองคนแจ้งความกล่าวหาว่าลูกชายนักธุรกิจชื่อดังคนนี้ล่วงละเมิดทางเพศพวกเธอ แม้จะมีการควบคุมตัวแต่สุดท้าย เนื่องจากไม่มีหลักฐานชัดเจน จึงไม่สามารถเอาผิดเขาได้
       
       จนกระทั่งปีนี้เกิดข้อกล่าวหาว่า จัสติน ลี แอบถ่ายภาพระหว่างมีสัมพันธ์กับหญิงสาวหลายคนเก็บเอาไว้ โดยที่พวกเธอไม่ยินยอมพร้อมใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาอะไรได้ จนกระทั่งมีการค้นพบแผ่นดิสก์ที่บรรจุภาพนู้ดของ ลี กับหญิงสาวมากมาย หลายคนเป็นดาราและนางแบบในวงการบันเทิง จากห้องที่อพาร์ตเมนต์ของเขา จึงมีการออกหมายจับตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.แต่เขาก็ไม่ได้มามอบตัว พร้อมกับข่าวลือว่า ทายาทนักธุรกิจผู้อื้อฉาวอาจเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว
       
       ซึ่งตลอด 23 วันที่ผ่านมา พนักงานอัยการและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัวทั้งเพื่อนสนิท และสมาชิกในครอบครัวของ ลี มาสอบสวนเป็นจำนวนหลายปาก นอกจากนั้น ยังมีการบล็อกช่องทางที่คนสนิทหรือครอบครัวอาจช่วยเหลือส่งเงินให้กับหนุ่มคนนี้ เพื่อเป็นการบีบให้เขามอบตัว มีแม้กระทั่งข่าวลือว่ามีแก๊งมาเฟียที่ยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 5 ล้านเหรียญไต้หวัน เพื่อแลกกับข้อมูลแหล่งกบดานของเขาด้วย
       
       ในวันที่ 18 ส.ค.มีการจับตัวชายสองคน กับข้อหาว่าเป็นคนเผยแพร่ภาพลับเฉพาะของ จัสติน ลี แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าใครที่เป็นคนปล่อยภาพ และคลิปทั้งหมดลงอินเตอร์เน็ตกันแน่ รวมถึงมีคนตั้งสงสัยว่าอาจเป็นการหลุดไปจากฝ่ายของตำรวจเสียเองก็ได้
       
       ขณะที่นางแบบสาว แม็กกี้ วู (Maggie Wu / 吳亞馨) ก็กลายเป็นเป้าสนใจของสังคม หลังปรากฏภาพของเธอระหว่างร่วมรักกับ ลี ระหว่างคบหากันอยู่ช่วงสั้นๆ หลุดออกมา โดยนางแบบคนสวยได้ประกาศจะแถลงข่าวเปิดใจ ก่อนจะยกเลิกการแถลงข่าวดังกล่าวไป พร้อมขอร้องไม่ให้ทุกคนเผยแพร่ส่งต่อภาพของเธออีก
       
       นอกจากนั้น เมื่อ 3 วันก่อน หลีอวี้เจิ้ง (Lee Yue-tsang / 李岳蒼) พ่อของ จัสติน ลี อดีตผู้บริหารของ Yuanta Financial Holding ที่ตัดสินใจลาออกจากบริษัทได้เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ เขายังกล่าวผ่านสื่อไปถึงลูกชาย ขอร้องให้เข้ามอบตัว และเพื่อรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองได้กระทำลงไป ยังมีข่าวว่าปกติแล้ว จัสติน ลี จะได้เงินสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายประจำวันจากที่บ้านประมาณ 600,000 เหรียญไต้หวัน (ประมาณ 625,350 บาท) ต่อเดือนด้วย
 
 
Manager Online