อาเฉิน (Edison Chen) พูดถึงเรื่อง จัสติน ลี (Justin Lee) เชื่อสองกรณีแตกต่างกัน

      หนุ่มคนหนึ่งที่ถูกนำชื่อมาโยงเข้ากับคดีของ “จัสติน ลี” (Justin Lee) มากที่สุด ก็คือ “เฉินกว้านซี” (Edison Chen) แม้เขาจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องโดยตรงก็ตาม แต่ด้วยรูปแบบของคดี และระดับความอื้อฉาวของเรื่องบนเตียง ก็เป็นเรื่องช่วยไม่ได้ที่จะทำให้หนุ่มจีนทั้งสองถูกนำชื่อมาเปรียบเทียบกัน
       
       ล่าสุด หลังคดีของ จัสติน ลี เป็นข่าวครึกโครมอยู่ช่วงใหญ่ๆ เอดิสัน เฉินกว้านซี ดาราหนุ่มที่เคยเจอกับปัญหาคลิปส่วนตัวหลุดมาแล้วเช่นเดียวกัน ได้เปิดปากพูดถึงคดีที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ระหว่างอีเวนต์โปรโมตแบรนด์เสื้อผ้า CLOT ของเขาในไต้หวัน เมื่อมีผู้สื่อข่าวรายหนึ่งหยิบยกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาถาม เฉินกว้านซี ก็เป็นฝ่ายถามกลับไปว่า “คุณคิดว่าผมกับเขา แตกต่างกันรึเปล่าล่ะครับ
       
       ซึ่งนักข่าวสาวคนหนึ่งที่อยู่ในงานวันนั้น ก็ตอบกลับไปโดยทันทีว่า ข้อแตกต่างระหว่างทั้งสองคน ก็คือ พฤติกรรมของ จัสติน ลี นั้น เข้าขั้นอาชญากรไปแล้ว ซึ่ง เฉินกว้านซี ก็ตอบรับด้วยการยิ้ม และขอบคุณผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว เป็นการสื่อว่าเขาเห็นด้วยกับเหตุผลนี้
       
       เมื่อมีการเทียบเคียงเหตุการณ์สุดอื้อฉาวของดาราหนุ่มชาวฮ่องกง และลูกชายนักธุรกิจชาวไต้หวัน มีหลายคนแสดงความเห็นว่า การพูดว่าทั้งสองมีพฤติกรรมเหมือนกัน คงไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เพราะค่อนข้างชัดเจนว่า สาวๆ ของ เฉินกว้านซี ทั้งหมดสมยอม และรับทราบเรื่องการถ่ายภาพระหว่างมีสัมพันธ์กันเก็บเอาไว้ ส่วนคดีของ จัสติน ลี นั้น ต้องสงสัยว่า ผู้หญิงบางรายอาจเข้าข่ายถูกข่มขืน และหลายคนก็ไม่ได้รับรู้ว่าพวกเธอถูกถ่ายคลิป
       
       สำหรับความคืบหน้าของคดี ขณะนี้มีรายงานว่า ตำรวจไต้หวันได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 12 คน ที่ว่ากันว่าปล่อยภาพ และคลิปจำนวนมากซึ่งตอนนี้เชื่อว่ามีอยู่ 93 คลิป ของ จัสติน ลี กับหญิงสาวมากหน้าหลายตา มีทั้งนางแบบ และดาราสาว ลงว่อนเน็ต และมีการส่งต่อกันออกไปเรื่อยๆ เหมือนไฟลามทุ่ง
       
       โดยผู้ต้องหาทั้งหมดมีอายุตั้งแต่ 20-40 ปี และประกอบไปด้วย บุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น พ่อครัว, วิศวกรคอมพิวเตอร์, เซลส์แมน จนไปถึง นักศึกษา ซึ่งทั้งหมดถูกตั้งข้อหาเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร และละเมิดกฎหมายสิทธิส่วนบุคคล
       
       ผู้ต้องหาทั้งหมดยังให้การกับตำรวจ ว่า พวกเขาทราบเรื่องของ จัสติน ลี จากสื่อ จึงเกิดความสงสัยใคร่รู้ จนพยายามเสาะหาคลิปเหล่านั้นมาดู และเมื่อได้มาแล้วก็ทำการส่งต่อให้กับผู้อื่นดู ผ่านโปรแกรมประเภทแชร์ไฟล์ ซึ่งทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวไปแล้ว หลังวางเงินประกัน 20,000 เหรียญไต้หวัน
       
       ตำรวจยังเปิดเผยว่า ปฏิบัติการที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่จำนวน 50 นาย เข้าไปจับกุมผู้เผยแพร่คลิปทั้งหมด และได้ผู้ต้องหามา 12 คน อาจจะถือว่าเป็นมาตรการที่ช้าไปนิดหน่อย เพราะถึงตอนนี้คงไม่สามารถหยุดยั้งการปล่อยคลิปทั้งหมด ที่สร้างความเสียหายให้กับบรรดาผู้หญิงในคลิปได้ทันท่วงทีแล้ว อย่างไรก็ตาม ปฏิบัติการก็ยังคงต้องทำต่อไป เพื่อยืนยันถึงหลักการที่ว่า การเผยแพร่คลิปทำนองนี้ เป็นสิ่งผิดกฎหมายที่ผู้กระทำต้องถูกลงโทษ

 

Manager Online