MBC เผยเตรียมทำภาคต่อ แดจังกึม (Dae Jang Geum) ร่วมทุนกับจีน

มีการออกมาเผยจากทางสถานีโทรทัศน์ MBC ของเกาหลีแล้วว่า เตรียมตัวจะทำภาคต่อของซีรีย์เรื่องดัง “แดจังกึม” (Dae Jang Geum) แล้ว หลังประธานบริหารเดินทางไปเยือนเมืองจีน และพูดคุยถึงซีรีย์เรื่องนี้
       
       ตามรายงานจาก MBC ระบุว่า คิมแจชอล ประธานของสถานี MBC เพิ่งเดินทางไปเยือน สถานีหูหนาน แซทเทิลไลท์ ของจีน พร้อมกับพูดคุยปรึกษาถึงความร่วมมือกันของสถานีในการทำเรื่อง แดจังกึมภาค 2 ซึ่งจะเกิดขึ้นในปีหน้านี้
       
       หลังจากที่ แดจังกึม หรือ Jewel in the Palace เมื่อปี 2005 ได้ออกอากาศในประเทศจีนทำเรตติ้งสูง และประสบความสำเร็จอย่างมาก ทาง หูหนาน ทีวี ก็แสดงความสนใจยอมจ่ายเงินล่วงหน้า พร้อมแสดงความสนใจจะลงทุนทำ แดจังกึม 2 กับทางเกาหลีเลยทีเดียว โดย คิมแจชอล ได้เผยว่า เขาจะดำเนินการเจรจาต่อรองกับทางหูหนาน ทีวี เกี่ยวกับการทำภาคต่อซีรีย์เรื่องยิ่งใหญ่นี้ให้สำเร็จลุล่วง
       
       แดจังกึม นับว่า เป็นซีรีย์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และสร้างชื่อให้กับประเทศเกาหลีใต้มากทีเดียว โดยมีการออกอากาศซีรีย์เรื่องดังกล่าวไปทั้งหมด 87 ประเทศทั่วโลก ทั้งในเอเชีย, ยุโรป และ แอฟริกา ซึ่งทำเรทติ้งในประเทศสูงมากถึง 80% โดยครั้งนั้นสถานี MBC สามารถทำรายได้จากเรื่องดังกล่าวไปมากกว่า 12 พันล้านวอน จากค่าลิขสิทธิ์เลยทีเดียว
       
       อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวรายชื่อนักแสดง, ผู้กำกับ และ คนเขียนบท ที่จะมาร่วมงานในภาค 2 นี้แต่อย่างใด

 

Manager Online