ดาราสาว เอมี อี (Amy Lee) เสพติดยากล่อมประสาท โปรโปฟอล (Propofol) หลังผ่าตัดศัลยกรรม

เปิดเผยออกมาแล้วสำหรับชื่อของดาราเกาหลีใต้ ที่ถูกดำเนินคดีครอบครองยากล่อมประสาทฤทธิ์รุนแรง ซึ่งเคยเป็นข่าวใหญ่ในฐานะเป็นยาที่ว่ากันว่าคร่าชีวิตของ "ไมเคิล แจ็คสัน" (Michael Jackson) ซึ่งในเกาหลีใต้ ถือว่าเป็นยาที่ต้องใช้ภายใต้การควบคุมของแพทย์เช่นเดียวกัน
       
       Night of TV Entertainment ได้เปิดเผยว่าดาราปริศนาที่ทางรายการข่าวของ SBS เรียกว่า "นางสาว A" ก็คือดาราสาวที่ชื่อว่า "เอมี" นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่ามีดาราสาวคนหนึ่ง ได้ถูกดำเนินการทางกฎหมายในข้อหาเรื่องยากล่อมประสาท "โปรโปฟอล" (Propofol) ซึ่งล่าสุดข่าวระบุว่า ตอนนี้เธอยังอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการสืบสวนคดีความมาพักใหญ่แล้ว
       
       พฤติกรรมการใช้ยาของ เอมี เป็นที่รับทราบ หลังเธอเกิดเป็นลมระหว่างอยู่ที่ร้านทำเล็บในเขตกังนัม จนถึงขั้นต้องมีการเรียกรถพยาบาลมารับตัว ซึ่งลูกจ้างของร้านทำเล็บบอกว่าอาการของ เอมี ไม่ได้หนักมากนัก เธอยังสามารถยืนและเดินเองได้
       
       "อยู่ๆ เธอก็เป็นลมหมดสติไปในร้านทำเล็บที่กังนัมในช่วงเดือน เม.ย. ต่อมาจึงมีการพบตัวยาดังกล่าว ในปริมาณ 60mm 5 ขวดอยู่ในกระเป๋าของเธอ หลังการสืบสวนอัยการจึงได้พบว่าดาราคนนี้ ติดยาโปรโปฟอล หลังจากเข้ารับการผ่าตัดทำศัลยกรรมหลายครั้ง และใช้จนกลายเป็นการเสพติด ซึ่งโปรโปฟอล ถือว่าเป็นยาที่ต้องมีการควบคุมการใช้" แหล่งข่าวของ SBS ให้ข้อมูล
       
       โปรโปฟอล เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในคดีการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ็คสัน โดยยากล่อมประสาทชนิดรุนแรง ที่มักถูกนำไปใช้เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับเรื้อรัง เป็นยาที่สามารถสั่งจ่ายได้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านยากล่อมประสาทเท่านั้น นอกจากนั้นต้องมีการเฝ้าระวังคนไข้ผู้ใช้ยาชนิดอย่างใกล้ชิด เพราะตัวยามีผลต่อระบบหายใจ และอัตราการเต้นของหัวใจ นอกจากนั้นยังไปกดความดันในกระแสเลือด ซึ่งทั้งหมดรวมกันถือว่า เป็นยามีมีความอันตรายร้ายแรงต่อชีวิตเลยทีเดียว
       
       ขณะที่ก่อนหน้านี้ตัวของ เอมี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่ออธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้น อ้างว่าตนไม่เคยปิดบังเรื่องการทำศัลยกรรม เพราะพูดเรื่องนี้กับสื่อไปแล้ว ซึ่งเธอใช้ยาดังกล่าวตามขั้นตอนทางการรักษา หลังจากเข้ารับการผ่าตัดเสริมความงามเท่านั้น เป็นการรับยาตามใบสั่งของแพทย์ ไม่ได้เสพจนติดเป็นนิสัยแต่อย่างใด
       
       เอมี ยังแสดงความไม่พอใจ กับการทำหน้าที่ของอัยการ ที่สอบสวนเธอไปถึงขั้นว่ามีใครในวงการบันเทิงที่ใช้ยาดังกล่าวอีกบ้าง "พวกเขาทำเหมือนกันว่าฉันเป็นคนขายยาให้กับดาราคนอื่น ฉันแค่ใช้ตามคำแนะนำของแพทย์ รู้สึกงงมากว่าทำอะไรผิด"
       
       สำหรับ เอมี หรือ อีจุนจี วัย 30 ปี อดีตผู้ร่วมรายการเรียลลิตี้ Bad Girl Diary โด่งดังเป็นที่รู้จักขึ้นมา หลังเธอเคยคบหาดูใจกับไอดอลหนุ่มคนดัง อีมินวู (Lee Min Woo) แห่งวง Shinhwa หลังได้รู้จักกันระหว่างร่วมรายการ Happy Sunday - Kko Kko Tour ของ KBS ก่อนจะแยกทางกันไปในเวลาต่อมา ปัจจุบัน เอมี มีงานในวงการกับการเป็นพิธีกรรายการของเคเบิลทีวีแห่งหนึ่ง

 

Manager Online