Bu Bu Jing Xin 2 เปิดกล้องปลายปีนี้ - เปลี่ยนฉากหลังเป็นยุคปัจจุบัน

       ข่าวจากจีนเปิดเผยว่าซีรีส์ยอดฮิต "Bu Bu Jing Xin" ภาค 2 น่าจะเปิดกล้องได้ภายในเดือน พ.ย. นี้ โดยนักแสดงนำทั้ง 3 ไม่ว่าจะเป็น "เจิ้งเจียอิง" (Kevin Cheng), "อู๋ฉีหลง" (Nicky Wu) และ "หลิวซือซือ" (Liu Shi Shi) จะกลับมารับบทเด่นเหมือนเดิม ในเรื่องราวที่จะไม่ได้ย้อนยุคไปถึงสมัยราชวงศ์ชิงแล้ว แต่จะมีฉากหลังอยู่ในยุคปัจจุบัน
       
       Bu Bu Jing Xin เป็นซีรีส์สุดฮิตที่เล่าเรื่อง ของหญิงสาวในยุคปัจจุบัน (หลิวซือซือ) ที่ได้เดินทางย้อนเวลากลับไปสมัยราชวงศ์ชิง ในช่วงของจักรพรรดิคังซี ด้วยการได้กลับไปอยู่ในร่างของชาติที่แล้วของตัวเอง ที่เป็นลูกสาวของนายทหารแห่งกองทัพแมนจู และทำให้เธอได้พบกับองค์ชาย 8 (เจิ้งเจี๋ยอิง) และองค์ชาย 4 (อู๋ฉีหลง) ผู้ที่ต่อมาได้ขึ้นเป็นจักรพรรดิยงเจิ้งด้วย

       ผลงานเรื่องนี้เป็นซีรีส์ยอดฮิตในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเมื่อมีข่าวการสร้างภาค 2 ขึ้นมา แฟนคลับที่มีอยู่มากมายของ Bu Bu Jing Xin จึงต่างสงสัยและกังวลกันว่า ดารานักแสดงจากภาคแรก จะได้กลับมากันครบทีมหรือไม่
       
       ซึ่งล่าสุดข่าวจากจีนระบุว่า เจิ้งเจียอิง, อู๋ฉีหลง และ หลิวซือซือ จะได้หวนคืนสู่ Bu Bu Jing Xin ในซีรีส์ภาคสองทั้งหมด ที่คราวนี้เรื่องราวจะมีฉากหลังอยู่ในยุคปัจจุบัน และวางแผนไว้ว่าน่าจะเปิดกล้องภายในปลายปีนี้ เร็วที่สุดก็อาจจะเป็นเดือน พ.ย.
       
       ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าปัญหาที่ทำให้การกลับมาของ Bu Bu Jing Xin ไม่ลงตัวเสียที ดูเหมือนจะมาจากการเจรจาเรื่องค่าตัวของนักแสดงนำ ที่พุ่งสูงขึ้นหลังความสำเร็จของซีรีส์ภาคแรก ล่าสุดมีข่าวเปิดเผยว่า เจิ้งเจียอิง และ อู๋ฉีหลง จะรับทรัพย์กันคนละ 400,000 หยวนต่อตอน สำหรับซีรีส์ในภาคนี้ อย่างไรก็ตาม เจิ้งเจียอิง ได้ปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องนี้ แต่บอกว่าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเขาให้ความสำเร็จกับเรื่องงานเป็นหลัก
       
       นักแสดงหนุ่มชาวฮ่องกง เจิ้งเจียอิง กลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของแวดวงโทรทัศน์ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งล่าสุดเขายังได้รับเลือกให้สวมบทบาทเป็น "ยิปมัน" ในซีรีส์ฟอร์มใหญ่ ซึ่งเล่าเรื่องของปรมาจารย์หมัดหย่งชุน ที่กำลังถ่ายทำเตรียมเข้าฉายด้วย ซึ่งเขายังเปิดเผยว่าตอนนี้กำลังมองโอกาสที่ตั้งบริษัทโปรดักชั่นเป็นของตัวเอง เพื่อจะได้มีสิทธิ์ควบคุมดูแลรายละเอียดเรื่องบท และส่วนประกอบต่างๆ ของผลงานตั้งแต่เริ่มต้น

       Bu Bu Jing Xin กลายเป็นผลงานสุดฮิต ที่ถึงกับทำให้ทางการจีนแสดงท่าทีวิตกกังวล ถึงซีรีส์ที่เล่าเรื่องประเภทย้อนเวลาหาอดีต ว่าอาจจะทำให้คนรุ่นใหม่สับสนกับข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ได้ นอกจากนั้นซีรีส์เรื่องนี้ยังทำให้เกิดข่าวใหญ่เมื่อปีก่อน ว่าเด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย เพราะอยากจะย้อนเวลากลับไปสู่สมัยอดีตได้เหมือนกับนางเอกของเรื่องมาแล้ว
       
       จึงมีการเปิดเผยจากโปรดิวเซอร์ว่าเพื่อให้ไม่ต้องขัดแย้งต่อนโยบายของหน่วยงาน SARFT หรือ สำนักงาน วิทยุ, โทรทัศน์ และภาพยนตร์ ของรัฐบาลจีน ที่ออกมาป้องปรามไม่ให้มีการสร้างหนังแนวนี้ออกมามากเกินไป Bu Bu Jing Xin 2 จึงจะไม่ได้เล่าเรื่องราวการย้อนเวลาแล้ว แต่จะมีฉากหลังอยู่ในยุคปัจจุบันแทน
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับ โปรดิวเซอร์ แคเรน ไช่ ยังแสดงความเห็นว่า การเปลี่ยนฉากหลังของซีรีส์นั้น ส่วนหนึ่งก็เพราะทางผู้สร้างไม่ต้องการทำลายเรื่องราว และความลงตัวของซีรีส์ภาคแรกที่แฟนๆ ประทับใจกันอยู่แล้ว จึงจะเปลี่ยนมาเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไปแทน และนักแสดงนำทุกคนที่ยังหนุ่มยังสาวกันอยู่ก็น่าจะไปได้ดี กับความร่วมสมัยของซีรีส์ในภาคนี้

 

Manager Online