ลูซี่ ลิว (Lucy Liu) โดนชาวฟิลิปปินส์วิจารณ์หนัก หลังให้สัมภาษณ์เหยียดผิว

“ลูซี่ ลิว” นักแสดงชาวอเมริกันเชื้อสายจีน ต้องโดนวิจารณ์อย่างหนักจากชาวฟิลิปปินส์ กรณีเหยียดผิว หลังไปออกรายการทอล์กโชว์ของอเมริกันพูดเรื่องสีผิว

ลูซี่ ลิว (Lucy Liu) นักแสดงสาวเลือดเอเชีย เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับบทบาทของเธอในทีวี ซีรีย์เรื่อง Ally McBeal และภาพยนตร์เรื่อง Charlie's Angels แต่เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา เธอได้ไปออกรายการทอล์กโชว์ The Late Night Show with David Letterman เพื่อโปรโมตผลงานล่าสุดอย่าง Elementary

ซึ่งในรายการ เดวิด เลตเตอร์แมน ได้กล่าวชมเธอว่าเธอยังคงดูดีและหุ่นดี พร้อมกับกล่าวถึงเรื่องการออกกำลังกายของเธอ ซึ่งประเด็นนี้เองได้นำไปสู่เรื่องประเด็นเหยียดผิวแบบไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อถูกถามว่า เธอวิ่งบนลู่วิ่ง หรือวิ่งกลางแจ้ง ทางนักแสดงสาวก็ตอบทันที “ฉันวิ่งบนเครื่องค่ะ มันง่ายสำหรับฉันมากกว่า คือว่า ถ้าฉันคล้ำขึ้นมากๆ ฉันจะเริ่มดูเหมือนคนฟิลิปปินส์หน่อยๆ มันไม่ค่อยเข้ากับฉันเท่าไหร่ คุณเข้าใจใช่ไหมคะว่าฉันหมายถึงอะไร? ฉันเริ่มคล้ำขึ้นแล้ว...คุณเข้าใจใช่ไหม?” เธอยังกล่าวเสริมถึงผิวที่ไวต่อแสงแดดของเธอด้วยว่า “ฉันจะคล้ำสุดๆ เลยค่ะถ้าฉันตากแดดเป็นเวลานานๆ”

แน่นอนว่า ความเห็นของเธอที่แสดงออกไปนั้น ได้ส่งให้ชาวเน็ตฟิลิปปินส์ออกอาการไม่พอใจ โดยพากันวิพากษ์ทันทีว่าความเห็นของเธอนั้นแสดงออกถึงการเหยียดผิว ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ บางกลุ่ม ในขณะเดียวกัน ก็มีคนฟิลิปปินส์บางส่วนมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่ประเด็นใหญ่โตอะไรเช่นกัน

 

Manager Online