ตัดสินแล้วคุก 14 ปี จัสติน ลี (Justin Lee) - เหยื่อกามเพียบเมียพ่อโดนด้วย

คดีอื้อฉาวทางเพศที่เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงไต้หวัน ได้ข้อยุติในทางกฎหมายแล้ว เมื่อศาลได้ตัดสินโทษจำคุกทายาทนักธุรกิจชื่อดัง “จัสติน ลี” (Justin Lee) เป็นเวลา 14 ปี นอกจากนั้น ยังมีการเปิดเผยออกมาว่า “ลี” เคยลงมือกับแม่เลี้ยงตัวเองด้วย
       
       สื่อในฮ่องกงเปิดเผยว่า หญิงสาวที่เคยคบหากับบิดาของ จัสติน ลี และตอนนี้ได้แต่งงานจนมีฐานะเป็นแม่เลี้ยงของเขา ก็เคยถูกมอมยาและข่มขืนมาแล้ว โดยตามข่าวแม่เลี้ยงของหนุ่มผู้อื้อฉาว ไม่ได้มาให้การในฐานะพยาน แต่มีส่วนช่วยเหลือให้ข้อมูลกับพนักงานอัยการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักฐานที่มีส่วนต่อรูปคดี ซึ่งสุดท้ายแล้วสามารถพิสูจน์ได้ว่าเขามีความผิดจริงในที่สุด
       
       โดยประเด็นในคดีที่มีการถกเถียงกันอย่างมาก ก็คือ การหาหลักฐานะที่ว่า จัสติน ลี ได้วางยาในเครื่องดื่มของเหยื่อ ก่อนจะมีเพศสัมพันธ์กับพวกเธอจริงหรือไม่ โดยมีหญิงสาว 13 คนที่แจ้งข้อหาว่า พวกเธอถูกทายาทนักธุรกิจชื่อดังวางยา และข่มขืน รวมถึงโดนแอบถ่ายคลิประหว่างมีอะไรกันเก็บไว้โดยไม่ได้อนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถยืนยันถึงประเด็นนี้ด้วยภาพจากคลิป, คำให้การของเหยื่อ และหลักฐานที่มีการค้นพบในห้องพักของหนุ่มจัสติน
       
       ได้ยามาจากอินเทอร์เน็ต
       
       ตลอดในขั้นตอนของการพิจารณาคดี ทนายความของ จัสติน ลี ยืนยันว่า หญิงสาวในคลิปทั้งหมดเต็มใจที่จะมีเพศสัมพันธ์กับเขา แต่ด้วยคำให้การของฝ่ายหญิง รวมถึงมีการค้นพบตัวอย่างยาในห้องพักของเขา ในที่สุดหนุ่มสุดฉาวก็ยอมรับว่า ได้ยามาจากการสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต แต่ก็ยังยืนกรานปฏิเสธว่าเขาไม่ได้มีพฤติกรรมเป็นอาชญากร
       
       มีรายงานว่า มีคลิปที่บันทึกภาพกิจกรรมทางเพศของ จัสติน ลี กับหญิงสาวมากหน้าหลายตาอยู่ถึง 93 คลิป รวมเหยื่อประมาณ 50 คน ซึ่งหมายความว่า มีหญิงสาวจำนวนไม่น้อยที่โดนอันเทปมากกว่าหนึ่งครั้ง แต่แม้เจ้าหน้าที่จะสามารถระบุถึงตัวฝ่ายหญิงได้จำนวนมาก แต่ก็มีมาให้การเพียง 13 คนเท่านั้น ซึ่งพนักงานอัยการยังคงย้ำว่าฝ่ายหญิงที่เป็นฝ่ายถูกกระทำ ควรจะลุกขึ้นมาดำเนินการทางกฎหมายกับเขา หากพวกเธอเชื่อว่าตนเองโดนละเมิด ด้วยการแอบถ่ายคลิป หรือวางยาเช่นเดียวกัน
       
       คลั่งสาวผมยาว
       
       เหยื่อจำนวนไม่น้อยของ จัสติน ลี เป็นนางแบบสาวที่มีงานอยู่ในวงการบันเทิง ซึ่งส่วนใหญ่แผนการของเขา ก็คือ การเลี้ยงเหล้าหญิงสาวในบาร์ ก่อนจะพาพวกเธอกลับไปบ้าน ถ้าผู้หญิงเมาไม่มาก เขาก็จะพยายามหาข้ออ้างอื่นๆ เพื่อพาพวกเธอไปบ้านให้ได้ หลังจากผสมยาที่ไม่มีสี, ไม่มีรส, ไม่มีกลิ่น ลงน้ำเมา หรือเครื่องดื่มอื่นๆ แล้ว เขาก็จะรอโอกาสที่เหมาะสม เพื่อลงมือล่วงละเมิดทางเพศฝ่ายหญิง
       
       เหยื่อจำนวนไม่น้อยมีอาการหมดสติ ระหว่างร่วมรักกับ ลี ขณะที่ผู้หญิงบางคนก็ยังคงตื่นอยู่ระหว่างโดนเขาข่มขืน แต่ยังคงอยู่ภายใต้อิทธิพลของฤทธิ์แอลกอฮอล์ และยาต่างๆ ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดได้ถูกบันทึกเอาไว้ด้วยตัวของเขาเอง จากกล้องที่ติดตั้งเอาไว้ รวมถึงกล้องจากโทรศัพท์มือถือ เพื่อเอาไว้อวดเพื่อนๆ ในกลุ่มเดียวกัน
       
       เจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่า จัสติน ลี มีความรู้สึกพิศวาสเป็นพิเศษสำหรับหญิงสาวที่มีผมยาว เพราะปรากฏว่าเหยื่อทั้งหมดของเขาเป็นสาวผมยาวนั่นเอง
       
       จุดเริ่มต้นคดีอื้อฉาว “เฉินกว้านซี” (Edison Chen) แห่งไต้หวัน
       
       คดีความสุดอื้อฉาวครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือน ก.ค.2011 เมื่อพี่สาวน้องสาวคู่หนึ่งได้ยื่นแจ้งความเอาผิดกับ จัสติน ลี ในข้อหามอมยาข่มขืน และแอบอัดวิดีโอเก็บเอาไว้ ในตอนนั้นฝ่ายชายปฏิเสธข้อกล่าวหา และฟ้องกลับหญิงสาวทั้งสองคน พร้อมอ้างว่า ฝ่ายหญิงมีสัมพันธ์กับเขาด้วยความเต็มใจ แม้เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถเอาผิดอะไร ลี ได้ แต่ต่อมากลับมีการพบหนังโป๊ส่วนตัวของเขา ที่เก็บไว้แบบเป็นคอลเลกชัน เรียงตามตัวอักษรภาษาจีน และมีคนดังหญิงทั้งดารา หรือนางแบบอยู่ถึงร่วม 50 คน ที่ตกเป็นเหยื่อ
       
       ประมาณ 1 ปี หลังการสืบสวน ในเดือน ส.ค.2012 สำนักงานอัยการไทเปได้ออกหมายจับ จัสติน ลี ซึ่งเขาไม่ได้มามอบตัวโดยทันที แต่หายหน้าไปโดยไม่สามารถติดต่อได้ถึง 23 วัน จนกระทั่งในวันที่ 23 ส.ค.จึงเข้ามอบตัว ซึ่งเพราะไม่ยอมมารายงานตัวตามหมายจับตั้งแต่แรก ทำให้พนักงานอัยการคัดค้านการยื่นประกันตัวของเขา
       
       ซึ่งในเวลาเดียวคลิปจำนวนมากก็เริ่มหลุดไปยังเว็บไซต์แห่งต่างๆ ขณะที่มีชื่อของคนดังสาวๆ จำนวนมากที่ถูกโยงมาเกี่ยวข้องกับข่าว จนหลายคนเทียบเคียงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กับเหตุฉาวคลิปหลุดสะเทือนเกาะฮ่องกงเมื่อ 4 ปีก่อนของหนุ่ม เฉินกว้านซี กับสาวๆ ในวงการบันเทิง
       
       คำตัดสิน
       
       หลังเริ่มมีการไต้สวนคดี หนุ่มสุดฉาวยังคงปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรที่เข้าข่ายเป็นอาชญากรรม แต่ก็ยอมรับว่า ซื้อยาบางตัวมาจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งในท้ายที่สุดก็มีคำตัดสินออกมาว่า จัสติน ลี มีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา และจะต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 14 ปี

 

Manager Online