เปิดตัวน้องใหม่ อีฮาอี (Lee Ha Yi / อีไฮ / Lee Hi) แห่งค่าย YG Ent.

      "อีฮาอี" (Lee H Yi) หรือ "อีไฮ" (Lee Hi) นักร้องน้องใหม่จากค่าย YG Entertainment ออกตัวได้อย่างงดงาม เธอมาพร้อมกับพรสวรรค์ทางด้านเสียงร้อง และรูปลักษณ์ที่ดูเก๋ไก๋ จนคว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับ Kpop Hot 100 จากเว็บ Billborad ด้วยแนวเพลงแบบ new boppy, Retro-soul อย่างเพลง 1.2.3.4
       
       โดยนักร้องสาวมากความสามารถคนนี้ ผ่านการคัดเลือกจากรายการร้องเพลงชื่อดังอย่าง K-Pop Star ก่อนร่วมเซ็นสัญญากับค่าย YG Entertainment (ที่มีนักร้องร่วมค่ายอย่าง BIGBANG, 2NE1, PSY หรือ Epik High) เธอแสดงเสียงร้องอันทรงพลังให้เหล่ากรรมการในรายการ K-Pop Star ด้วยการร้องเพลงดัง Mercy ของ ดัฟฟี่ และเพลง Rehab ของ เอมี ไวน์เฮาส์

       มิวสิกวีดีโอเพลงที่เธอใช้เปิดตัวนี้ ได้ผู้กำกับเอมวีอย่าง ฮันซามิน ซึ่งเคยกำกับเอมวีอย่างเพลง BLUE กับ Monster ของ BIGBANG และเพลง lonely ของ 2NE1 มาแล้ว มันทั้งสนุก และดูมีเสน่ห์ กับเสื้อผ้าแบบ punk/rock หรือชุดที่ดูฟูฟ่อง กับการแต่งแต้มสีตาแบบฉูดฉาด แฟนเพลงของค่าย YG รอคอยและคาดหวังกับการเปิดตัวของมิวสิกวีดีโอ ตัวแรกของเธอ และมีคนเข้าชมสูงถึง 4 ล้านวิว ผ่านในสัปดาห์เดียวหลังจากที่มิวสิกวีดีโอตัวนี้ถูกปล่อย
       
       เพลง 1.2.3.4 ได้นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง CHOICE 37, แห่งค่าย YG Ent. (ร่วมแต่งเพลง Bad Boy ของ BIGBANG และ One Of A Kind ของ G.Dragon) โดยเนื้อหาเพลงพูดถึงการบอกเลิกแฟนหนุ่ม และบอกว่าตัวเธอได้เปลี่ยนไปแล้ว...และเธอก็สามารถถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกไม่แคร์นี้ผ่านเสียงร้องอันทรงพลังแบบ Retro-soul ได้อย่างไม่มีที่ติ
     

Lee Hayi - Mercy

 

LEE HI (이하이) - 1.2.3.4 M/V

 

Manager Online