เปิดโผนักแสดง 8 เทพอสูรมังกรฟ้า 2013 (Demi-Gods and Semi-Devils) ภาพแรก คิมคิบอม (Kim Ki Bum) เป็น ต้วนอี้ (Duan Yu)

      หลังก่อนหน้านี้มีข่าวการวางตัวดาราหนุ่มชาวเกาหลีใต้ "คิมคิบอม" (Kim Ki Bum / 金基范) ให้รับบทเป็น "ต้วนอี้" (Duan Yu) ในซีรีส์ "8 เทพอสูรมังกรฟ้า" (Demi-Gods and Semi-Devils / 天龍八部 / 天龙八部)  ฉบับล่าสุดที่จะออกอากาศในปีหน้า ล่าสุดมีการเผยรายชื่อของนักแสดงที่จะมารับบทสำคัญหลายๆตัวในเรื่องแล้ว
       
       มีการเปิดเผยภาพ และรายละเอียดของซีรีส์จากนิยายดังของ กิมย้ง (Jin Yong / 金庸) เรื่องล่าสุดที่กำลังจะถูกนำมาดัดแปลงใหม่ 8 เทพอสูรมังกรฟ้า เพิ่มเติมแล้ว โดยทีมงานและนักแสดงทั้งหมดได้เดินทางไปปักหลักถ่ายทำกันที่สตูดิโอในเหอเป่ย โดยมี เฉินผิงเซียง (Chen Pinxiang / 陈品祥) เป็นผู้อำนวยการสร้าง ส่วน หลี่ชุ่ยฉิง (Lai Shui-ching / 賴水清) อดีตผู้กำกับของ ATV มารับหน้าที่คุมงานสร้าง
       
       สำหรับทีมนักแสดงนั้นจะประกอบไปด้วยดาราชื่อดังจากทั้ง จีนแผ่นดินใหญ่, ไต้หวัน, ฮ่องกง รวมไปถึงเกาหลีใต้ที่จะมาร่วมประชันบทบาทกัน
       
       โดยอย่างที่ทราบไปแล้วว่าดาราหนุ่ม คิมคิบอม ชาวเกาหลีใต้สมาชิกวง ซูเปอร์จูเนียร์  (Super Junior) จะมาสวมบทบาทเป็น ต้วนอี้ องค์ชายแห่งแคว้นต้าลี่ ส่วนนักแสดงหนุ่มชาวจีนแผ่นดินใหญ่ จงฮั่นเหลียง (Wallace Chung / 鍾漢良) จะเป็น เฉียวฟง (Xiao Feng) ยอดฝีมือพรรคกระยาจก และ ฮั่นตง (Han Dong / 韩栋) จะสวมบทบาทเป็น ซีจุ๊ (Xuzhu) อดีตศิษย์เส้าหลิน
       
       สำหรับตัวละคร และนักแสดงนำคนอื่นๆ ยังประกอบไปด้วย ซ่งเฟิ่งเยี่ยน (Zong Fengyan / 宗峰岩) เป็น มู่หยงฟู่ (Murong Fu), จางเมิ่ง (Zhang Meng / 张檬) เป็น หวังอวี่เยียน (Wang Yuyan) นางเอกของเรื่อง และดาราสาวเซ็กซี จางซินหยู (Viann Zhang / 張馨予) เป็น คังเหมี่ยน (Kang Min) ฮูหยินของอดีตประมุขพรรคกระยาจก

       8 เทพอสูรมังกรฟ้า เวอร์ชั่นนี้จะอ้างอิงจากฉบับปรับปรุงใหม่ของ กิมย้ง ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2005 อย่างไรก็ตามก็จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดไปอีกนิดหน่อย โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับตัวละคร เฉียวฟง เป็นหลัก นอกจากนั้นเรื่องราวความทะเยอทะยานของ มู่หยงฟู่ ในการรื้อฟื้นแค้วนต้าเยี่ยนของตนเอง ก็จะถูกหยิบขึ้นมาเป็นพล็อตหลักของเรื่องราวด้วย
       
       อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ถูกพูดถึงมากที่สุด ก็เห็นจะเป็นเรื่องการคัดเลือกนักแสดงโดยเฉพาะผู้รับบทนำทั้งสองคน ไม่ว่าจะเป็น จงฮั่นเหลียง ที่หลายคนคิดว่าดูสำอางเกินกว่าที่จะมาสวมบทบาทเป็นตัวละครจอมยุทธ์ผู้ห้าวหาญอย่าง เฉียวฟง ส่วนการวางตัวดาราหนุ่มเกาหลีใต้ คิมคิบอม ให้แสดงเป็นตัวละครระดับคลาสสิกของวรรณกรรมจีน ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ชาวจีนจำนวนไม่น้อยไม่สบายใจ
       
       กับข้อท้วงติงในการคัดเลือกนักแสดงนั้น ผู้อำนวยการสร้าง เฉินผิงเซียง ได้ให้สัมภาษณ์ยืนยันเหมือนเดิมว่า คิมคิบอม มีความเหมาะสมกับบททุกประการ ทั้งภาพลักษณ์, ชื่อเสียง และอายุ นอกจากนั้นความโด่งดังของเขาทั้งในจีน, เกาหลีใต้ และอีกหลายประเทศในแถบเอเชีย ก็น่าจะเพิ่มโอกาสในตลาดต่างประเทศให้กับ 8 เทพอสูรมังกรฟ้า ฉบับนี้ได้ไม่น้อย

 

Sina.com / ifeng.com / Manager Online