มาแล้ว!!! ตัวอย่างแรก "ไซอิ๋ว 2013" ของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow)

       หลังประกาศข่าวการสร้างหนังใหม่เรื่องแรกในรอบหลายปี แต่แทบไม่มีข้อมูลหรือภาพใดๆ ของ Journey to the West (西游·降魔篇 / Xi You:Xiang Mo Pian) ออกมาให้แฟนๆได้เห็นกันเลย กระทั่งล่าสุดมีการปล่อยตัวอย่างแรกยั่วน้ำลาย และภาพโปสเตอร์แรกของหนังให้ดูกันแล้ว

       มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนัง Journey to the West ขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พร้อมมีการเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า โจวซิงฉือ (Stephen Chow) จะไม่ได้สวมบทบาทเป็นตัวละครหลักของเรื่อง เพื่อเขาจะได้มุ่งความสนใจไปที่การกำกับ และสร้างหนังเรื่องนี้เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม โจว ยังปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงเนื้อเรื่องของหนัง เพียงแต่บอกคร่าวๆว่า เรื่องราวจะเกี่ยวกับความรัก แน่นอนว่าจะต้องมีมุขตลกอันเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาเหมือนเดิม ส่วน Huayi Brothers ผู้สร้างก็การันตรีว่าหนังจะมีเทคนิคระดับฮออลีวูดกันเลยทีเดียว
       
       ข่าวระบุอันที่จริง Journey to the West นั้นปิดกล้องไปพักใหญ่ๆแล้ว แต่หนังยังคงไม่เสร็จสมบูรณ์แบบ เพราะต้องใช้เวลาการทำเทคนิคพิเศษที่ค่อนข้างนาน กับการสร้างตัวละครพิสดารทั้งเทพ และมาร รวมถึงองค์ประกอบเหนือจริงในแบบของ ไซอิ๋ว ซึ่งผู้สร้างยังย้ำว่าสิ่งที่เห็นกันในตัวอย่างอาจจะไม่ตรงกับหนังเวอร์ชั่นจริงเสียทีเดียว
       
       Journey to the West เป็นผลงานการกำกับของ โจวซิงฉือ กับ เดอเร็ค กัวะ (Derek Kwok) คนทำหนังดาวรุ่งที่โด่งสุดขีดจากหนังกังฟูตลก Gallants นอกจากซูเปอร์สตาร์ดาวตลกแล้ว หนังยังจะมี ซูฉี (Shu Qi), หวงเป่า (Huang Bo), จางเหวิน (Zhang Wen), หลัวจื้อเสียง (Show Luo) และโจวซิ่วนา (Chrissie Chow) แสดงนำ โดยหนังมีโปรแกรมฉายอยู่ในช่วงตรุษจีนปีหน้า และผู้สร้างก็เปรยว่าถ้าทุกอย่างไปได้สวย ทุกคนก็จะได้ดูภาคต่อกันในอีกไม่นานเกินรอ

 

周星馳《西游•降魔篇》先行概念預告片 2013春節賀歲上映
 

 

Twitchfilm / Manager Online