Gangnam Style ขึ้นแท่นอันดับ 1 YouTube : เผยคนไทยคลิ๊กดูมากสุดอันดับ 2 ของโลก

ในที่สุดมิวสิควิดีโอเพลง Gangnam Style ของแร็พเปอร์ชาวเกาหลีใต้ "ไซ" (Psy) ก็สามารถทำสถิติเป็นคลิปที่มีคนดูมากที่สุดในเว็บไซต์ YouTube ได้สำเร็จ ซึ่งสื่อในเกาหลีใต้เปิดเผยว่าคนไทยเองก็มีส่วนกับความสำเร็จครั้งนี้มากเช่นเดียวกัน กับการเป็นประเทศที่คลิ๊กดูคลิปดังกล่าวมากที่สุดรองจากสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว
       
       YouTube เป็นผู้ออกมายืนยันเองว่าตอนนี้มิวสิควิดีโอเพลง Gangnam Style ของศิลปินหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ไซ ได้ขึ้นมาเป็นคลิปที่มีคนดูมากที่สุดในเว็บไซต์แล้ว ซึ่งถึงตอนนี้มิวสิควิดีโอของเพลงฮิตแห่งปีเพลงนี้ มียอดคนดู 816 ล้านครั้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แซงอดีตแชมป์เก่ามิวสิควิดีโอเพลง Baby ของ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) ได้สำเร็จหลังเผยแพร่ออกมาเพียงไม่กี่เดือนก่อน
       
       Gangnam Style กลายเป็นกระแสระดับโลก ทั้งตัวเพลง และท่าเต้น "ควบม้า" ที่ใครๆ ก็เต้นตามกันทั้งบ้านทั้งเมือง ถึงขั้นที่เลขาธิการสหประชาชาติชาวเกาหลีใต้ บันคีมุน ยกย่องผลงานของ ไซ ว่าคือบทเพลงที่ทำลายกำแพงความแตกต่างของวัฒนธรรม พร้อมกล่าวติดตลกว่าตนเองคงต้องยกตำแหน่ง "ชาวเกาหลีใต้ที่ดังที่สุด" ให้กับนักร้องหนุ่มเพื่อนร่วมชาติรับไปแทน
       
       สื่อดังของเกาหลีใต้ Chosun Ilbo ยังกล่าวถึงการเดินทางเข้ามาแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยของ ไซ ในช่วงวันที่ 28 พ.ย. นี้ ว่าคือการแสดงความขอบคุณของนักร้องหนุ่มคนดัง สำหรับแรงสนับสนุนของแฟนๆชาวไทย ที่ถือว่าเป็นกำลังสำคัญในการสร้างประวัติศาสตร์บนเว็บไซต์ YouTube พร้อมเปิดเผยว่าในจำนวนยอดผู้ชม 800 ล้านครั้งนั้น เป็นของคนไทยมากกว่า 40 ล้านครั้ง ถือว่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว
       
       โดย ไซ จะมาเปิดการแสดงต่อหน้าผู้ชม 25,000 คน ที่เมืองทองธานีในช่วงเทศกาลลอยกระทง ซึ่งตามข่าวเจ้าของเพลง Gangnam Style จะโชว์เพลงประมาณ 4 - 5 เพลง ก่อนจะบินไปร่วมงาน 2012 Mnet Asian Music Award ที่ฮ่องกงในช่วงวันที่ 30 พ.ย. ต่อไป

 

Manager Online