ไซ (Psy) โชว์ท่าเต้นควบม้า พร้อมอ้อนแฟนไทยช่วยสนับสนุนอยากมาอีก

เรียกได้ว่าทำเอาสาวก "กังนัม สไตล์" (Gangnam Style) ลุกขึ้นเต้นท่าควบม้ากันอย่างสนุกสนาน แทบจะทำเอาสนามฟุตบอลเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ดสถานที่จัดคอนเสิร์ตแตกกันเลยทีเดียว สำหรับการมาเยือนไทยของนักร้องเกาหลีที่ต้องบอกว่ากำลังฮ็อตฮิตที่สุดในตอนนี้อย่าง "ปาร์ก แจ ซาง" หรือ "ไซ" (PSY) ในคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า "GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE"
       
       โดยในงานแถลงข่าวที่ลานพาร์คพารากอน ทางวู้ดดี้ มิลินทจินดา พิธีกรของงานได้กล่าวเปิดงานด้วยว่า การมาเมืองไทยของไซครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นทริปเพื่อการโปรโมท แต่เป็นความตั้งใจของไซที่อยากมาร่วมงานเทศกาลวันลอยกระทงของไทย และยังเป็นช่วงเวลาใกล้กับวันเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย
       
       ซึ่งทันทีที่มาถึงศูนย์การค้าสยามพารากอน "ปาร์คแจซาง" หรือ "ไซ" ได้เข้าไปถวายความเคารพต่อพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย และทันทีที่ขึ้นแถลงข่าวบนเวที ไซได้กล่าวทักทายเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ" ก่อนจะกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาเมืองไทย "วันนี้จะเป็นครั้งแรกของผมที่ได้เปิดการแสดงในเมืองไทย ผมรู้ว่าพวกคุณรู้จักผมแค่เพลงกังนัมสไตล์ แต่ผมตื่นเต้นมาก ที่จะแสดงให้คุณเห็นถึง 12 ปีที่ผ่านมาในวงการของผม จะมีอีกหลายเพลงมาแสดงให้ชมครับ"
       
       โดยในวันลอยกระทงที่ผ่านมา ทางวินิจ เลิศรัตนชัย ผู้จัดงาน "GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE" ยังได้เผยด้วยว่า "ความพิเศษของงานลอยกระทงที่เกิดขึ้นคือ วันลอยกระทงมักเป็นวันที่คนไทยมีความสุขมากที่สุดอีกวันหนึ่งในรอบปี วันนี้ไซก็จะมามอบความสุขมากที่สุดให้กับชาวไทย ซึ่งในช่วงเวลาหลายร้อยปีที่ผ่านมา นี่เป็นครั้งแรกที่มีศิลปินเบอร์หนึ่งระดับโลกในเวลานี้มาร่วมสนุกกับคนไทยครับ"
       
       ระหว่างให้สัมภาษณ์ไซ ยังได้เผยความรู้สึกถึงมิวสิควิดีโอของเขาที่มียอดวิวสูงสุดเป็นประวัติกาลแซงชนะศิลปินชื่อดังมากมายทั้งจัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber), เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) ฯลฯ โดยเจ้าตัวระบุว่า "ผมทำมิวสิควิดีโอนี้ขึ้นมาเพื่อคนเกาหลี และให้คนเกาหลีได้ชม ไม่ได้คิดว่ามันจะโด่งดังระดับโลกขนาดนี้ ผมแค่ทำขึ้นมาเพื่อคนเกาหลีจริงๆ และสำหรับประเทศไทย ผมไม่อยากจะเชื่อว่าก่อนหน้านี้ผมเคยมาเมืองไทยครั้งหนึ่งตอนคอนเสิร์ตของเรน (Rain) ผมมาร่วมคอนเสิร์ตด้วย แต่มาในฐานะผู้ชม ผมนั่งอยู่กับฝูงชนทั่วไปตามปกติโดยไม่มีใครรู้ว่าผมเป็นใคร แต่ในวันนี้ผมได้มีการแสดงของตนเองที่นี่ และมีงานแถลงข่าว ผมเป็นที่รู้จักของคนไทยแล้ว"
       
       ในส่วนของงานเพลงในอนาคตที่เขากำลังเตรียมงานอยู่นี้ เจ้าตัวได้เผยรายละเอียดบางส่วนพร้อมเรียกร้องให้แฟนๆให้การสนับสนุน "ผมกำลังเตรียมงานสำหรับผลงานชิ้นต่อไปอยู่ครับ คาดว่าจะปล่อยออกมาในช่วงเดือน มี.ค. ปีหน้านี้ ตอนนี้ผมเลยทำงานอย่างหนักมากเลยครับ แต่ผมพูดจริงๆเลยคือในเกาหลี กังนัมสไตล์ ไม่ใช่เพลงแรกของผมที่มีท่าเต้นเฉพาะเป็นที่รู้จักผมมีเพลงที่มีท่าเต้นเจ๋งๆก่อนหน้านี้มาแล้ว 5 เพลงที่พวกคุณไม่เคยเห็นมาก่อน ดังนั้นผมกำลังวางแผนเกี่ยวกับเรื่องท่าเต้น แต่ส่วนที่ผมกังวลมากที่สุดคือเรื่องของดนตรี ผมจะทำให้เป็นแบบกังนัมสไตล์ได้ยังไง ผมคงไม่สามารถแข่งกับกังนัมสไตล์ได้อีกตลอดกาล ผมคงไม่ได้พยายามจะทำงานออกมาเพื่อแข่งกับกังนัมสไตล์ หรือว่าออกมาเพื่อโค่นกังนัมสไตล์ แต่ผมจะทำผลงานที่อิงกับกังนัมสไตล์แทน โดยผลงานชิ้นนี้จะออกมาในช่วงเดือน มี.ค. ปีหน้าครับ"
       
       ในส่วนของโชว์ ไซ ได้กล่าวว่า "คืนนี้จะเป็นคืนแรกของผมที่ได้เปิดการแสดงเพลงกังนัมสไตล์ และผมก็จะเปิดการแสดงเพลงอื่นของผมด้วย ผมก็จะแสดงอย่างเต็มที่ ผมจะแสดงให้ดีที่สุดอย่างสุดความสามารถครับ"
       
       โดยหลังจบงานแถลงข่าว ไซ ยังได้เดินฝ่ากองทัพนักข่าวเพื่อไปหาแฟนๆด้านหลังพร้อมกับแจกลายเซ็นอย่างใกล้ชิด สร้างความแตกตื่นและเรียกเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างมาก

..............................................................................................

       ในส่วนของงาน "GANGNAM STYLE THAILAND EXTRA LIVE" ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น. ณ.สนามฟุตบอลเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด โดยมีศิลปินมากมายมาร่วมสนุกบนเวทีทั้ง ดีเจจากเกาหลี Sound Cruz - Kim Eung Joo 7942, โจอี้ บอย ที่มาพร้อมศิลปินจากก้านคอคลับที่ขนเพลงมาร่วมโชว์อย่างมากมาย
       
       โดยไซ ได้ขึ้นโชว์ในช่วงเวลา 22.00 น. ซึ่งทันทีที่ขึ้นมาถึงบนเวทีเขาก็กล่าวทักทายพร้อมเรียกร้องให้เปิดไฟทั่วสนามเพื่อได้เห็นแฟนๆอย่างชัดๆ จากนั้นก็กล่าวขึ้นมาว่าเขารู้ดีที่คนไทยรู้จักเพลงของเขาแค่เพลงเดียวแต่เขาจะโชว์ให้ทุกคนได้รู้จักเขามากขึ้น "ผมรู้ว่าทุกคนรู้จักเพลงผมเพียงแค่เพลงเดียว ผมรู้ครับ แต่ไม่เป็นไร เพลงเดียวก็เพลงเดียว แต่คุณรู้ไหมครับผมเป็นศิลปินอยู่ที่เกาหลีมาแล้วถึง 12 ปี ดังนั้นจากนี้ก่อนจะถึงเพลงกังนัมสไตล์ ผมจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นถึง 12 ปีที่ผ่านมาของผมในเกาหลี ก่อนอื่นเลยเมื่อผมบอกให้ทุกคนกระโดดก็ต้องกระโดดนะครับ"
       
       จากนั้นไซ ก็จัดการเอนเตอร์เทนสอนเต้นให้กับทุกคน พร้อมขู่ว่าถ้าเห็นใครไม่ร่วมสนุกและยังนั่งอยู่เฉย ๆเขาก็จะนั่งอยู่เฉยๆร้องเพลงให้ฟังด้วยเช่นกัน ทำให้ทุกคนในสนามพร้อมใจกันลุกขึ้นเพื่อร่วมสนุกกับคอนเสิร์ต ก่อนจะเริ่มต้นเปิดการแสดงเพลงแรกด้วยเพลง Champion พร้อมกล่าวว่า ผมจะทำทุกอย่างที่ผมสามารถทำได้ พวกคุณก็เช่นกัน พร้อมกล่าวทักทายก่อนขึ้นเพลงว่า "สวัสดีครับ ผมรักคนไทย" เรียกเสียงกรี๊ดได้อย่างมากมาย
       
       จากนั้นไซ ยังได้ตัดพ้อว่าเขาไม่ชอบเสียงกรี๊ดเบาๆ เขาต้องการเสียงกรี๊ดดังๆ พร้อมแบ่งฟากซ้าย-ขวา และ ตรงกลางเพื่อให้แฟนๆแข่งกันกรี๊ด พร้อมกับตะโกนภาษาไทยเสียงดังฟังชัดว่า "ขอเสียงหน่อย" , "ดังๆ" และยังระบุด้วยว่าวันนี้เป็นวันที่มีความสุขของคนไทยทุกคนซึ่งไม่ใช่ชาวเกาหลีเช่นเขา จึงขอให้ทุกคนร่วมสนุกโดยการร่วมกระโดดไปกับเขาด้วยในเพลง Right Now
       
       ในเพลงต่อมาอย่าง Paradise ซึ่งเป็นเพลงจังหวะเบาๆฟังสบาย เขายังชวนทุกคนให้นำโทรศัพท์มือถือของตนเองออกมา พร้อมกับสั่งปิดไฟทุกดวงบนเวทีให้เหลือแต่เพียงแสงไฟจากโทรศัพท์ ทำให้เกิดประกายระยิบระยับทั่วสนามเลยทีเดียว
       
       ไซ ยังได้กล่าวขอบคุณแฟนๆที่ให้การสนับสนุนเขาด้วยดีมาตลอด และยังขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่มีส่วนทำให้เขามีวันนี้กับยอดวิวใน YouTube ที่มาจากประเทศไทยเป็นจำนวนมากพร้อมระบุด้วยว่า เขาจะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับเพลงใหม่ของตนเองอย่างแน่นอน ก่อนจะกล่าวเป็นภาษาไทยว่า "ผมรักคนไทย" และตามมาด้วยเพลง กังนัมสไตล์ เป็นการปิดท้าย
       
       โดยหลังจากท่เขากลับไปด้านหลังเวทีแล้ว ผู้ชมบางส่วนก็รีบทยอยออกจากสนามทันที แต่ทางพิธีกรได้รีบออกมากล่าวว่า ไซจะกลับออกมาอีกครั้งเพื่อลอยกระทงจากบนเวที ส่งให้ผู้ชมในสนามหยุดรอชมซูเปอร์สตาร์ระดับโลก โดยตะโกนเรียกชื่อเขากันอย่างพร้อมเพรียง หลังตะโกนอยู่ได้สักพัก ไซกลับออกมาหน้าเวทีอีกครั้งพร้อมกระทงขนาดใหญ่เพื่อนำมาลอยในอ่างน้ำที่จัดเตรียมไว้ และโดยไม่คาดคิด ไซกล่าวกับผู้ชมที่ยังคงไม่รีบออกนอกสนามว่า เขาขอขอบคุณทุกคนที่ยังรอเขากลับออกมาทำให้เขาแสดงเพลงสุดฮิตใหม่อีกครั้ง
       
       "ผมเห็นหลายคนเลยยังอยู่ที่นี่ ในฐานะที่ผมเป็นนักร้อง และผู้ชมยังคงยืนอยู่ไม่ไปไหน ผมก็จะร้องอีก" ซึ่งทันทีที่กล่าวจบทั้งสนามก็ส่งเสียงโห่ร้องแสดงความยินดีเป็นอย่างมาก
       
       "ครับ สำหรับคนที่ออกไปแล้วผมขอบคุณมากนะครับที่มาในวันนี้ และสำหรับคนที่ยังอยู่ที่นี่ ผมจะแสดงให้พวกคุณชมกันอีกครั้งกับเพลงกังนัมสไตล์ เมื่อกี๊นี้ผมยังคงประหม่าอยู่หน่อยเพราะเป็นการแสดงโชว์ครั้งแรกของผมในประเทศไทย แต่คราวนี้จะเป็นการแสดงกังนัมสไตล์ครั้งที่สองของผมในไทยดังนั้นผมไม่ประหม่าแล้ว ผมจะแสดงให้พวกคุณเห็นว่ากังนัมสไตล์ที่แท้จริงนั้นเป็นยังไง" จากนั้นเจ้าตัวก็เปิดการแสดงกังนัมสไตล์รอบสองต่อทันที ส่งให้ผู้ชมบางส่วนที่ออกนอกสนามไปแล้วรีบวิ่งกลับเข้ามาชมการแสดงใหม่อีกครั้ง
       
       โดยหลังจบคอนเสิร์ต ไซ ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ให้การสนับสนุนเขา และขอให้ทุกคนสนับสนุนเขาต่อไป เพื่อที่เขาจะได้มาที่เมืองไทยบ่อยๆ พร้อมขอบคุณทุกคนที่มาชมการแสดงและขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย
       
       สำหรับการเดินทางมาเยือนไทยในครั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นการเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในประเทศเอเชียนอกประเทศเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกของเจ้าตัวเลยทีเดียว โดยหลังจบจากคอนเสิร์ตในบ้านเรา ในวันนี้หนุ่มไซมีคิวที่จะต้องบินต่อไปยังประเทศฮ่องกง เพื่อร่วมงาน "MAMA 2012" งานประกาศผลรางวัลเพลงของสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีช่องหนึ่ง ซึ่งปีนี้ไปจัดกันที่ฮ่องกงในวันที่ 30 พ.ย.นี้

 

Manager Online