เจย์ โจว (Jay Chou) เมินกังนัมสไตล์ วอนศิลปินเลิกคลั่งหันมาสนใจไชนีสสไตล์

"เจย์ โจว" (Jay Chou) นักร้องหนุ่มซุปตาร์ชาวไต้หวันวัย 33 ปี ที่เป็นเจ้าแห่งแมนโดป็อป หรืออาณาจักรเพลงป็อปจีนใน 4 ประเทศอย่าง ไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ชวนศิลปินเลิกคลั่งกังนัมสไตล์ของเกาหลีและหันมาใส่ใจไชนีสสไตล์ให้มากขึ้น
       
       ไม่เพียงแค่ 11 อัลบั้มที่ผ่านมาของเจย์ โจว จะขึ้นไปติดอยู่ในอันดับท็อปของชาร์ตดังหลายๆชาร์ตเท่านั้น เขายังเป็นศิลปินที่มีการแสดงสดได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย โดยเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา การแสดงเดี่ยวของเขาก็สามารถเรียกคนให้มาชมได้มากถึง 35,000 คน ในงาน ซิงเทล สิงคโปร์ ฟอร์มูลา วัน แกรนด์พิกซ์ ที่ปาดัง แม้ว่าช่วงนี้จะยังเป็นช่วงกระแสเพลงป็อปเกาหลียังคงได้รับความนิยมอยู่ก็ตาม
       
       และในงานประกาศผลรางวัลไป่ตูมิวสิคครั้งที่ 10 ที่จัดขึ้นในปักกิ่ง นักร้องหนุ่มมากความสามารถที่ทั้งร้อง, แสดง, กำกับภาพยนตร์ และแต่งเพลงเองรายนี้ ได้กล่าวถึงความนิยมของเพลงกังนัม สไตล์ เป็นครั้งแรก โดยเจ้าตัวฝากเตือนรุ่นน้องศิลปินในแมนโดป็อปให้รวมกันเป็นหนึ่งเพื่อต่อสู้กับเพลงเกาหลี
       
       "ตอนนี้คลื่นเกาหลีค่อนข้างมาแรงจริงๆ แต่เราอย่าปล่อยให้เค-ป็อปเข้ามาแทนที่พวกเราได้ เพลงจีนเป็นเพลงที่ "เตียว" ( ศัพท์แสลงของไต้หวันที่แปลว่าเจ๋งและไม่ธรรมดา ) เหมือนกัน" นักร้องหนุ่มให้สัมภาษณ์กับนักข่าวที่ด้านหลังเวทีหลังจากคว้ารางวัลทั้ง นักร้องชายยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ และ ผู้นำด้านดนตรีแห่งทศวรรษ
       
       "พวกเราศิลปินทุกคนควรจะรวมตัวกันเป็นหนึ่งและหยุดยั้งกังนัม สไตล์...เราควรจะมีไชนีส สไตล์ ในแบบของพวกเราเอง"

 

Manager Online