ดาราเด็ก อาชิดะ มานะ (Ashida Mana) โกอินเตอร์ ร่วมปรากฏตัวในหนังฟอร์มยักษ์ Pacific Rim

      นอกจากเทคนิคพิเศษระดับฮอลลีวูดในการสร้างหุ่นยนต์ยักษ์ และสัตว์ประหลาดในหนังฟอร์มใหญ่ Pacific Rim ชาวญี่ปุ่นบางส่วนอาจตื่นเต้นกับงานชิ้นนี้มากขึ้นอีกนิดหน่อย เพราะขวัญใจของพวกเขาอย่างดาราเด็ก “อาชิดะ มานะ” (Ashida Mana) จะได้ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ด้วย

       Pacific Rim ผลงานใหม่ของผู้กำกับ กีแยร์โม เดล โทโร (Guillermo del Toro) ที่จะเข้าฉายในปีหน้า เป็นหนังที่เห็นได้ชัดว่าได้รับอิทธิพลมาจากการ์ตูน และหนังแนวสัตว์ประหลาดของญี่ปุ่น นอกจากนั้นก็ยังมีดาราญี่ปุ่น รินโกะ คิคุจิ (Kikuchi Rinko) ประชันบทบาทกับดาราฮอลลีวูดด้วย แต่ที่หลายคนเพิ่งจะมาทราบหลังได้ชมตัวอย่างก็คือ หนังเรื่องนี้ยังจะมีซูเปอร์สตาร์ตัวน้อยของแดนอาทิตย์อุทัย อาชิดะ มานะ ร่วมแสดงอยู่ด้วย
       
       ข่าวระบุว่า อาชิดะ มานะ จะสวมบทบาทเป็น มาโกะ โมริ หรือนางเอกในวัยเด็ก ถือว่าเป็นบทเดียวกับที่ รินโกะ คิคุจิ แสดงนำนั่นเอง
       
       มานะ วัย 8 ขวบ ได้มีโอกาสไปออดิชันบทดังกล่าวตั้งแต่ปี 2011 แล้ว ซึ่งทีมงานก็ประทับใจในตัวเธอมาก จนมอบบทในหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ให้ ซึ่งน่าจะทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หลังจากเป็นขวัญใจของชาวเมืองปลาดิบมาหลายปี
       
       นักแสดงตัวน้อยกล่าวกับสื่อในประเทศ ว่า เธอรู้สึกตื่นเต้นกับการรับงานหนังฮอลลีวูดอยู่เหมือนกัน แต่ก็พยายามทำงานให้ดีที่สุด ระหว่างทำงานในกองถ่ายที่โตรอนโตแคนาดาเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เธอต้องแสดงฉากหนีสัตว์ประหลาดซ้ำๆ กันถึง 30 รอบ นอกจากนั้น ฉากที่เธอต้องร้องไห้อย่างสิ้นหลังก็สร้างความประทับใจให้กับทีมงานทุกคน โดยเฉพาะผู้กำกับ กีแยร์โม เดล โทโร ที่กล่าวว่า เขาชื่นชมความเป็นนักแสดงตัวจริงของเด็กสาวชาวญี่ปุ่นคนนี้มาก
       
       “ฉันพยายามมากๆ เลยค่ะ ที่ต้องร้องไห้ไป แล้วก็ต้องวิ่งหนีอะไรบางอย่างที่ไม่มีตัวตนจริงอยู่ตรงนั้นด้วย แต่ก็พยายามจะแสดงให้ดีที่สุด ช่วยกันไปดูหนังด้วยนะคะ” ดาราเด็กขวัญใจชาวญี่ปุ่น กล่าว

 

Pacific Rim Official Trailer
 

 

Tokyohive / Manager Online