บ่อนมาเก๊าประจาน หงซิน (Catherine Hung) ติดหนี้ไม่ยอมใช้

      อดีตนักแสดงสาวสังกัด TVB “หงซิน” (Catherine Hung / 洪欣) ต้องโดนประจานให้อับอายโดยพวกบ่อนกาสิโน ด้วยการปิดโปสเตอร์ของเธอไว้ในหลายจุดของฮ่องกง พร้อมระบุดาราวัย 42 ปี ติดหนี้ทางบ่อนอยู่ถึง 4 ล้านเหรียญฮ่องกง และยังมีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงด้วย
       
       Oriental Sunday เปิดเผยว่า มีโปสเตอร์ที่ปรากฏรูปของนักแสดงวัย 42 ปี หงซิน ปรากฏอยู่ในถนนสายต่างๆ ในฮ่องกง โดยเฉพาะแถบที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ เกาลูน, ท่าเรือเฟอร์รีจากฮ่องกงไปมาเก๊า, แฮปปีวัลเล, เขตฮ่องกงกลาง หรือแม้แต่โรงถ่าย TVB อันเป็นต้นสังกัดเก่าของทางดาราสาวเอง
       
       หงซิน เป็นดาราที่มีผลงานทางภาพยนตร์ และโทรทัศน์หลายเรื่อง บทเด่นที่หลายคนยังคงจดจำได้ก็คือในซีรีส์เรื่อง The Legendary Ranger (เทพบุตรผู้พิชิต / 原振俠) เมื่อปี 1993 ที่เธอแสดงคู่กับ หลีหมิง (Leon Lai / 黎明) โดยระยะหลังเธอหันไปรับงานที่แผ่นดินใหญ่เป็นหลัก และแม้จะไม่ได้มีงานกับทาง TVB มานานแล้ว แต่ก็ยังมีโปสเตอร์ประจานเธอไปแปะเอาไว้ที่ TVB เห็นได้ชัดว่าเป็นการพยายามทำเรื่องนี้ให้ใหญ่โต และเข้าถึงสายตาของสื่อให้ได้
       
       ข่าวระบุว่า บ่อนที่ตั้งอยู่ในมาเก๊าแห่งนี้ พยายามทวงเงินจากดาราสาวมาตั้งแต่เดือน ต.ค.แล้ว ซึ่งมาตรการล่าสุดที่พวกเขาใช้ ก็คือ การปิดโปสเตอร์ประจาน หลังจากเธอยังไม่ยอมชำระหนี้ก้อนโตที่ค้างมานานกว่า 1 ปีแล้ว
       
       โปสเตอร์ทั้งหมดล้วนใช้รูปภาพแบบเดียวกัน แต่มีข้อความหลายๆ แบบ อย่างที่ติดอยู่ในเขตกลางเขียนประจานดาราคนดัง ว่า “อย่าไปเชื่ออะไรเธอคนนี้เด็ดขาด, เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเบี้ยวหนี้, เมื่อก่อนเป็นนักแสดง แต่เดี๋ยวนี้เป็นพวกขี้โกง, ถึงจะมาใช้หนี้ตอนนี้ก็ไม่ทันแล้ว สังคมต้องรู้เรื่องทั้งหมด เกี่ยวกับพฤติกรรมแย่ๆ ของเธอ
       
       ส่วนที่ปิดเอาไว้ที่ TVB ก็มีถ้อยคำที่รุนแรงไม่แพ้กันว่า “งานของเธอคือการขายตัว และยังชอบเป็นพวกต้มตุ๋น, เอาเงินไปโดยไม่คืน แถมยังพยายามป้องกันไม่ให้เราทวง, ทำกระทั่งแจ้งตำรวจ ถึงตอนนี้ก็ยังไม่คืนเงินใช่ไหม
       
       โดยทางเจ้าหนี้อ้างว่า หงซิน เคยทำหน้าที่เป็นตัวกลางแนะนำนักเล่นหน้าใหม่ให้กับบ่อน และอาศัยช่องทางในการหยิบฉวยเงินจากบัญชีของบ่อนจำนวนถึง 4.11 ล้านเหรียญฮ่องกงไปใช้ อย่างไรก็ตาม ดาราสาวปฏิเสธเรื่องนี้ พร้อมอ้างว่าเธอไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับบ่อนพวกนี้ คนที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการหาลูกค้าให้กับบ่อนแห่งนี้เป็นพ่อของเธอต่างหาก
       
       ซึ่งไม่ว่าจะเป็นใครกันแน่ที่เป็นลูกหนี้ตัวจริง แต่ก็เป็นที่ชัดเจนว่าบ่อนพนันแห่งนี้ ได้เลือกใช้มาตรการที่รุนแรงในการบีบให้นักแสดงหญิงคนดังคืนเงินก้อนดังกล่าวมา
       
       นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คนดังฮ่องกงต้องเผชิญหน้ากับมาตรการนอกกฎหมายขององค์กรอิทธิพล ในการบีบบังคับให้จ่ายหนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 1999 กลายเป็นเรื่องใหญ่เมื่อมีข่าวลือว่าแก๊งมาเฟียประกาศขู่ข่มขืนนักแสดงสาว จางป๋อจือ (Cecilia Cheung / 張柏芝) ที่ตอนนั้นอายุเพียง 19 ปี หากพ่อของเธอไม่ยอมใช้หนี้ก้อนโต

 

Yahoo News / Manager Online