หนุ่มๆ หัวใจสลาย Ebisu Muscats ประกาศแยกวง

      สาวๆ Ebisu Muscats ประกาศว่า พวกเธอจะทำงานร่วมกันถึงในช่วงกลางปีหน้าเท่านั้น เพราะหลังจากสาวเอวีกลุ่มนี้ได้ทำงานร่วมกันมาได้ 5 ปีเต็ม ก็ถึงเวลาแห่งการยุบวงสิ้นสุดการทำงานด้วยกันในที่สุด
       
       เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา Ebisu Muscats ได้ร่วมกันแสดงในงาน X’mas Rock’n Roll Night~Hadaka no manma de Dete Oide~ ที่นากาโน ซัน พลาซ่า ซึ่งในระหว่างการแสดงนั่นเองทางวงได้ประกาศยืนยันการยุติการทำงานร่วมกันภายใต้ชื่อ Ebisu Muscats หลังจบการแสดงที่ มาอิฮามะ แอมพริเธียเตอร์ ในวันที่ 7 เม.ย.2013
       
       โดยลีดเดอร์ของวง คิชิ ไอโนะ (Kishi Aino) เป็นผู้ประกาศข่าวเศร้าดังกล่าวด้วยน้ำตา ว่า วง Ebisu Muscats ของพวกเธอทุกคนได้เดินทางมาถึงการทำงานในช่วงสุดท้าย เพราะรายการประจำที่ถือว่าเป็นต้นกำเนิดการรวมตัวของทุกคนกำลังจะปิดฉากลงแล้วนั่นเอง “รายการ Onedari Muscat SP! จะจบลงในฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ เราจึงจะแยกวงด้วยเช่นเดียวกัน แม้จะน่าเสียดาย แต่นี่คือสิ่งที่เราตัดสินใจแล้วค่ะ
       
       “ตอนแรกมีการบอกกันว่ารายการคงอยู่ได้แค่ซัก 6 เดือน แต่สุดท้ายเราก็ทำงานมาด้วยกันได้ถึง 5 ปี สอนอะไรให้กับเรามากมายเหมือนอยู่โรงเรียนเลย ถึงแม้เราจะแตกต่างจากไอดอลคนอื่นๆ แต่ฉันก็ภูมิใจที่จะประกาศว่าเราจะแยกวงกันในสถานที่แสดงคอนเสิร์ตที่ใหญ่ไม่น้อยเหมือนกัน ขอบคุณทุกคนสำหรับ 5 ปีที่ผ่านมาค่ะ” คิชิ กล่าวพร้อมกับเสียงปรบมือจากผู้ชมในวันนั้นอย่างกึกก้อง
       
      
หลังการแสดงคอนเสิร์ตในวันที่ 16 ธ.ค.จบลง ยังได้มีการจัดการแถลงข่าวขึ้น ซึ่ง มักโกอิ ซาอิโตะ ผู้อำนวยการทั่วไปของรายการ Onedari Muscat SP! ยังเปิดเผยว่าเหตุที่ Ebisu Muscats ตัดสินใจแยกย้ายกันไปในตอนนี้ ก็เพราะเขาคิดมาตั้งแต่ต้นแล้วว่าสาวๆ น่าจะทิ้งความทรงจำสุดท้ายของวงเอาไว้ในขณะที่พวกเธอกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีๆ มากกว่า “พวกเธอสามารถขึ้นไปถึงอันดับ 7 ของโอริคอนชาร์ตด้วยซิงเกิลล่าสุด Gyakusou Idol ส่วนเรตติ้งของรายการก็พุ่งขึ้นมาที่ 2% ซึ่งถือว่าสูงสุดแล้ว เราก็อยากให้วงได้แยกย้ายกันไปในช่วงเวลาแบบนี้แหละ
       
       สาวๆ เอวีกลุ่มนี้ มีโอกาสร่วมกลุ่มปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์ภาคดึก Onedari Muscat SP! เมื่อปี 2008 ต่อมาจึงได้ร่วมกันก่อตั้งวง Ebisu Muscats เพื่อออกผลงานเพลงด้วยกันในปี 2011 โดยรายการโทรทัศน์ของพวกเธอจะออกอากาศถึงวันที่ 30 มี.ค.หน้า นอกจากนั้นสาวๆ จะเริ่มทัวร์คอนเสิร์ต Ebisu Muscats Kaisan Tour 2013 ‘ABAYO’ ตั้งแต่เดือน ก.พ.เป็นต้นปี ส่วนผลงานลำดับสุดท้ายทั้ง ซิงเกิล ABAYO และอัลบั้ม Sotsugyou Album ก็จะวางจำหน่ายออกมาในเดือน มี.ค.และ เม.ย.ตามลำดับ
 

 

Manager Online