JYJ ฟ้องร้องชนะบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่แดนปลาดิบ

       หลังฟ้องร้องจนสามารถเอาชนะคดี ในการต่อสู้ทางกฏหมายกับอดีตต้นสังกัด SM Entertainment ได้เป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดสามหนุ่ม JYJ ยังสามารถเอาชนะทางคดี เหนือบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น Avex ได้อีกครั้ง
       
       C-JeS Entertainment บริษัทซึ่งทำหน้าที่ดูแลจัดการให้ JYJ ได้แถลงถึงผลคำตัดสินของศาลญี่ปุ่น ที่ได้มีคำชี้ขาดว่า Avex ไม่ใช่ผู้ถือสิทธิ์การจัดการการทำงานต่างๆ ของ JYJ ในญี่ปุ่นแต่เพียงผู้เดียวอย่างที่บริษัทอ้างแต่อย่างใด
       
       นอกจากนั้นศาลยังสั่งให้ Avex ต้องจ่ายเงินให้กับ C-JeS Entertainment ต้นสังกัดปัจจุบันของ JYJ เป็นจำนวนถึง 660 ล้านเยน (ประมาณ 218 ล้านบาท) และตัดสินว่า Avex มีพฤติกรรมหมิ่นประมาท ซีอีโอของ C-JeS ซึ่งต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับซีอีโอของบริษัทเป็นเงิน 1 ล้านเยน (330,000 บาท)
       
       โดยคดีดังกล่าวเริ่มต้นเป็นปัญหาขึ้นมา เมื่อทาง JYJ และ Avex ซึ่งรับหน้าที่จัดจำหน่ายผลงานให้กับหนุ่มๆ มาตั้งแต่สมัยยังร่วมเป็นสมาชิกของ ทงบังชินกิ (Dong Bang Shin Gi) ได้ยกเลิกสัญญาระหว่างกันเมื่อปี 2010 หลังเกิดความขัดแย้งเกี่ยวกับการทำงานในญี่ปุ่นของ 3 หนุ่มโดยฝ่าย Avex ได้ออกแถลงการณ์ว่า การยุติการทำงานร่วมกันเกิดขึ้นเพราะ CEO ของ C-JeS มีสายสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับองค์กรนอกกฏหมาย นอกจากนั้นทาง Avex ยังอ้างว่าพวกเขาต่างหาก ที่มีสิทธิ์ต่อกิจกรรมทั้งหมดของ JYJ ในญี่ปุ่น และยังเข้าไปขัดขวางการแสดงคอนเสิร์ตเพื่อการกุศลของ JYJ เมื่อปี 2011 จนเกิดการฟ้องร้องกันตามมา
       
       หลังมีคำตัดสินออกมาเมื่อวันที่ 18 ม.ค. ทาง Avex ได้ยืนยันผ่านเว็บไซต์ของบริษัทว่าพวกเขาไม่ขอยอมรับคำตัดสิน และจะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

 

Manager Online