ไซ (Psy) เตรียมโชว์ในพิธีรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกาหลี

เอเอฟพี - เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า "ไซ" หนุ่มเกาหลีผู้โด่งดังสร้างประวัติศาสตร์บนเว็บไซต์ Youtube ด้วยเพลง "Gangnam Style" จะร่วมขึ้นแสดงในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนหน้า
       
       โดยโฆษกของ ปาร์คกึนเฮ นายกรัฐมนตรีคนที่ 11 ของเกาหลีใต้ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไซ (Psy) จะได้แสดงต่อหน้าผู้ชม 60,000 ชีวิตในพิธีดังกล่าว ซึ่งจะจัดขึ้นที่รัฐสภาแห่งชาติในวันที่ 25 ก.พ. อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยว่าเขาจะแสดงเพลงอะไรในงานวันนั้น
       
       ปาร์คกึนเฮ วัย 60 ปี ลูกสาวของ ปาร์คชองฮี อดีตประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ที่ได้อำนาจมาจากรัฐประหารโดยทหาร ระหว่างปี 1961- 1979 เพิ่งจะตามรอยบิดาขึ้นเป็นผู้นำของประเทศ หลังชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนก่อน จนได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้
       
       ส่วน ไซ หรือ ปาร์คแจซอง กลายเป็นชาวเกาหลีที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมาย เมื่อผลงานเพลง Gangnam Style และท่าเต้นควบม้าของเขาโด่งดังกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก จนสร้างสถิติมีผู้คลิ๊กชมใน YouTube เกิน 1,000 ล้านครั้ง และทำให้ ไซ ได้รับรางวัล Okgwan Order of Cultural Merit เกียรติยศด้านศิลปะวัฒนธรรมในระดับสูงสุดจากรัฐบาลเกาหลีเมื่อเดือน พ.ย. ปลายปีก่อน
     

 

Manager Online