ลือ KBS สั่งแบน City Conquest เพราะแตะการเมืองเกาหลี?

การตัดสินใจของสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ KBS ที่ปฏิเสธจะแพร่ภาพซีรีส์ City Conquest ผลงานเรื่องใหม่ของไอดอลหนุ่ม "คิมฮยอนจุง" (Kim Hyun Joong) กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ตามมา เมื่อทางผู้ผลิตซีรีส์ออกมาแสดงความเห็นว่า สาเหตุที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สาธารณะ อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง
       
       City Conquest เป็นงานที่ได้รับความสนใจตั้งแต่เริ่มประกาศการสร้างแล้ว เพราะงานชิ้นนี้ได้ไอดอลหนุ่มคนดังอย่าง คิมฮยอนจุง มารับบทนำด้วย อย่างไรก็ตามล่าสุดซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ กลับได้รับความสนใจในวงกว้างขึ้นไปอีก เมื่อเกิดข่าวที่ไม่มีใครคาดคิดออกมา ว่าทางสถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ KBS ที่เดิมทีจะเป็นผู้แพร่ภาพซีรีส์ ได้ตัดสินใจยกเลิกการฉาย City Conquest อย่างกะทันหันด้วยเหตุผลที่ว่าซีรีส์เรื่องนี้ "ไม่มีคุณภาพดีพอ" นอกจากนั้นยังมีเนื้อหาที่รุนแรงด้วย
       
       ซึ่งเมื่อเกิดข่าวดังกล่าวขึ้นทางทีมโปรดิวเซอร์ของ City Conquest จึงออกมาให้ความเห็นทันที
       
       "KBS บอกว่าหลังจากที่ดูแผนงาน และบททั้งหมดแล้ว มีความเห็นว่าเนื้อหาของซีรีส์ไม่ได้มาตรฐาน และผลงานเรื่องนี้ก็ไม่เหมาะที่จะฉายทางสถานีโทรทัศน์สาธารณะ แต่นั่นเป็นเพียงข้ออ้างเท่านั้น เราสร้างซีรีส์ด้วยการร่วมมือกับทีมงาน KBS Media ของทาง KBS มาตลอด แต่พวกเขากลับบอกว่าจะไม่ฉายซีรีส์ นอกจากนั้นก็ไม่มีคำขอโทษ หรือคำอธิบายใดๆ ให้กับทีมโปรดิวเซอร์ และแฟนๆ ทั้งในประเทศนอกประเทศ ที่ติดตามรอชมซีรีส์อยู่เลยแม้แต่น้อย"
       
       โดยทางทีมโปรดิวเซอร์ของ City Conquest ยังเชื่อว่าไม่ใช่เหตุผลเรื่องคุณภาพ หรือความรุนแรงแต่อย่างใด ที่ทำให้ KBS ตัดสินใจแบบนั้น แต่เป็นเหตุผลเรื่องการเมืองต่างหาก "เราได้ยินความเห็นของพวกเขาบอกว่าซีรีส์มีเนื้อหาที่ดี และยังมีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จด้วย แต่สุดท้ายกลับไม่เหมาะสมจะออกอากาศ เพราะเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะสำหรับช่วงเปลี่ยนรัฐบาลแบบนี้ ซึ่งเมื่อถึงเวลาเราก็จะแสดงหลักฐานออกมาหากมีความจำเป็นจริงๆ"
       
       "KBS บอกให้เราเปลี่ยนคนเขียนบท, ตัดบางส่วนของบทออก และเปลี่ยนตัวนักแสดงด้วย เราก็ทำทุกอย่างตามที่พวกเขาร้องขอแล้ว ซึ่งเราเองก็เจ็บปวดกับการเปลี่ยนแปลงพวกนั้นไม่น้อย แต่สุดท้ายพวกเขากลับบอกว่างานของเราไม่สามารถออกอากาศได้ นี่มันไม่มีเหตุผลเลย"
       
       ซึ่งล่าสุดทาง KBS ก็ออกมาตอบโต้ความเห็นของทางทีมงานผู้สร้าง City Conquest แล้ว พร้อมอธิบายว่าการตัดสินใจระงับฉายซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องคุณภาพของงานแน่นอน "เราพยายามร้องขอให้ทางผู้สร้างช่วยปรับปรุงซีรีส์อยู่เป็นระยะ แต่ทั้งแผนงานและบทที่ส่งเข้ามาให้ตรวจก็ยังไม่ได้มาตรฐาน ตัวซีรีส์เองก็มีความรุนแรงด้วย จนมีการลงความเห็นว่ามันไม่เหมาะสมสำหรับออกอากาศ นี่เป็นเหตุผลที่เราจะไม่แพร่ภาพซีรีส์เรื่องนี้"
       
       "ในรายงานที่เราส่งกลับไปให้ผู้สร้าง ได้มีการเน้นย้ำไปแล้วว่าจะไม่มีการแพร่ภาพซีรีส์หากบทยังไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งทางผู้สร้างกล่าวหาว่าเราตัดสินใจด้วยเหตุผลด้านการเมือง และยังหมิ่นประมาทไปถึงผู้ใหญ่ในอุตสาหกรรมโทรทัศน์ ซึ่งเราจะจำเป็นต้องใช้มาตรการทางกฏหมายกับพวกเขาต่อไป เพราะข้อกล่าวหาเหล่านี้ไม่เป็นความจริงเลย"
       
       City Conquest เป็นผลงานของ 100 Media ที่ใช้ต้นทุนราว 4,000 ล้านวอน ดัดแปลงมาจากการ์ตูนชื่อดัง เล่าเรื่องของชายหนุ่มที่ต่อสู้กับองค์กรที่ชั่วร้ายและฉ้อฉล ซึ่งมีส่วนทำลายครอบครัวของเขาให้พังลง โดยนอกจาก คิมฮยอนจุง แล้วยังมี จองยูมิ, นัมกงมิน, คิมซึงอู, คิมยองโฮ, ปาร์คฮโยจุน ร่วมแสดง

 

Manager Online