มาแล้วหนังใหม่ เจ็ต ลี (Jet Li) : Badges of Fury

       ระหว่างงานตลาดหนัง European Film Market ได้มีการเผยภาพโปรโมตภาพแรกของหนัง Badges of Fury โดยบริษัทจัดจำหน่าย Easternlight Films ที่เป็นผลงานใหม่ของ “หลีเหลียนเจี๋ย” (Jet Li) ซึ่งครั้งนี้กลับมารับบทนำในหนังแอ็กชั่นร่วมสมัยอีกครั้ง
       
       ภาพ หลี่เหลียนเจี๋ย กับ เหวินจาง (Wen Zhang) ถือปืนและมีระเบิดอยู่ด้านหลัง ดูเป็นงานที่ให้ความรู้สึกคล้ายๆ กับหนังตำรวจคู่หูประเภท Bad Boys จากฮอลลีวูดอยู่บ้างเหมือนกัน
       
       โดยหนังเรื่อง Badges of Fury ที่เดิมเคยใช้ชื่อว่า The One Detective เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกของ หวางซือหมิง (Wang Zi Ming) ได้ เปาจูชุ่ย (Po Chu Chui) ที่เคยอยู่เบื้องหลัง Kung Fu Hustle และ Crouching Tiger, Hidden Dragon มาอำนวยการสร้าง ถือเป็นหนังแอ็กชั่นเรื่องล่าสุดของพระเอกกังฟู หลี่เหลียนเจี๋ย ที่ช่วงหลังๆ ลองเปลี่ยนแนวไปแสดงหนังแนวอื่นทั้ง กำลังภายใน, แฟนตาซี จนไปถึงดราม่าอยู่พักใหญ่
       
       และนอกจาก หลี่เหลียนเจี๋ย แล้วหนังยังจะมีดาราหนุ่มมาแรง เหวินจาง ร่วมรับบทนำด้วย ซึ่งถือว่านี่เป็นการร่วมงานครั้งที่ 3 ในรอบ 3 ปีของสองหนุ่มต่างวัย หลังเพิ่งร่วมจอกันใน Ocean Heaven และ The Sorcerer and the White Snake มาก่อน นอกจากนั้น หนังยังจะมี อู๋จิง (Wu Jing) จาก SPL, โจวเจ้าหลง (Collin Chou) จาก The Matrix Reloaded, Flashpoint และดาราสาวสวยดาวรุ่ง เฉินเหยียนซี (Michelle Chen) กับ หลิวซือซือ (Liu Shi Shi) ร่วมแสดง ส่วนหน้าที่กำกับคิวบู๊เป็นของ คอรี หยวน (Corey Yuen) ที่ร่วมงานกับ หลี่เหลียนเจี๋ย มาแล้วในหนังหลายเรื่อง
       
       Badges of Fury จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่มีคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสุดสยอง ที่เกิดขึ้นในฮ่องกง ทางการจึงมอบหมายให้ตำรวจตัวปัญหาสองนายเป็นผู้ดูแลคดี หนึ่งคือ หวาง ตำรวจหนุ่มหน้าใหม่ และอีกหนึ่งคือ หวง ที่เบื่อหน่ายการร่วมงานกับเพื่อนรุ่นน้องจอมสะเพร่าเต็มแก่แล้ว ซึ่งหลังสืบคดีไปเรื่อยๆ ทั้งสองก็พบว่าเหยื่อในคดีทั้งหมด ล้วนเป็นแฟนเก่าของดาราสาวสวยวัยรุ่น ตำรวจทั้งสองจึงตัดสินใจว่าหนึ่งในพวกเขา ต้องเอาตัวเองเป็นเหยื่อล่อ ด้วยการสวมรอยปลอมตัวเป็นแฟนของดาราสาว เพื่อล่อให้ฆาตกรเผยโฉมออกมา

 

Manager Online