วงอินดี้ฟ้อง CNBLUE ขโมยเพลง - CJ E&M ออกหน้ารับผิดเอง

       วงอินดี้ Crying Nut ได้ยื่นฟ้องร้องเอาผิด และเรียกค่าเสียหายจากหนุ่มๆ CNBLUE ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์หลังวงไอดอลชื่อดัง หยิบเพลงของพวกเขาไปแสดง แถมมีการนำภาพ และเสียงขณะเล่นเพลงนี้บนเวที ไปใส่ในแผ่นดีวีดีออกจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต
       
       โดย Crying Nut ได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากทั้ง CNBLUE และซีอีโอ ฮันซึงโฮ แห่ง FNC Entertainment กับศาลเขตกลางกรุงโซล หลังวงไอดอลชื่อดังหยิบผลงานเพลง Offside ของ Crying Nut ไปเล่นในรายการ M!Countdown เมื่อปี 2010 โดยไม่ได้รับอนุญาต และต่อมาเพลงดังกล่าวยังถูกบรรจุลงแผ่นดีวีดีที่ออกจำหน่ายของ CNBLUE ด้วย
       
       ซึ่งทางต้นสังกัดของ CNBLUE ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ว่า “เพลงที่วงแสดงและถูกบรรจุลงในแผ่น DVD ที่ขายในญี่ปุ่นเมื่อปี 2010 เป็นการตัดสินใจของทางผู้ผลิต DVD ที่ไม่ได้แจ้งให้กับเรารับทราบก่อน โดยตอนนั้น CNBLUE เล่นเพลงนี้ในรายการ M!Countdown ตามความต้องการของทางสถานี ซึ่งตอนแรกเราก็ปฏิเสธ เพราะตารางการทำงานในช่วงนั้นค่อนข้างแน่น แต่ทางรายการก็ยืนยันว่าพวกเขาจะจัดเตรียมทุกอย่างเอาไว้พร้อม ซึ่งเราได้รู้ว่านี่คือเพลงของ Crying Nut ก็ตอนขึ้นเวทีนั่นเลย
       
       กระทั่งล่าสุดทาง CJ E&M เจ้าของสถานีโทรทัศน์ Mnet ก็ได้ยืนยันตรงกันว่าพวกเขาเป็นฝ่ายที่บอกให้ CNBLUE เล่นเพลงดังกล่าวในรายการวันนั้น โดยทางสถานีก็ยืนยันว่าจะเข้ามาเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องทั้งหมดให้เอง
       
       “ทีมงานของ CJ E&M บรรลุข้อตกลงกับ Crying Nut ไปตั้งแต่เมื่อปีก่อนแล้ว แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะพบว่า CNBLUE ต้องมีส่วนรับผิดชอบเรื่องการนำเพลงไปขึ้นแสดงด้วย ซึ่งเราจะขอรับผิดชอบหาทางออกให้กับเรื่องครั้งนี้เอง ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจากับต้นสังกัดของ CNBLUE และ Crying Nut เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป

 

Manager Online