ไอดอลเกาหลีรุ่นบุกเบิกติดคุกคดีฉ้อโกง

      สมาชิกของวง Sechskies ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในวงไอดอลรุ่นแรกของวงการดนตรีเกาหลี โดนศาลสั่งลงโทษจำคุกในคดีฉ้อโกงเป็นเวลาถึง 2 ปีครึ่ง หลังเจ้าตัวยืมเงินจากผู้อื่นร่วม 900 ล้านวอน แต่กลับไม่ยอมใช้คืน
       
       เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมาได้มีคำตัดสินในคดีความที่ คังซองฮุน (Kang Sung Hoon) อดีตสมาชิกวง Sechskies โดนฟ้องร้องในคดีฉ้อโกง โดยศาลได้ตัดสินว่า แม้เขาจะอ้างว่าตัวเองไม่ได้มีเจตนาในการกระทำความผิด แต่ผลของการกระทำได้ก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นแล้ว และยังไม่มีการชดเชยความเสียหายใดๆ เกิดขึ้นเลย จึงถือว่าเข้าข่ายเป็นคดีอาญาแล้ว
       
       โดย คังซองฮุน ที่เดินออกจากศาลด้วยใบหน้าค่อนข้างเครียด ยังคงปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใดๆกับผู้สื่อข่าว
       
       ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าพนักงานอัยการได้ร้องขอให้ศาลลงโทษจำคุก คังซองฮุน เป็นเวลา 4 ปีด้วยข้อหาฉ้อโกง ที่เกิดขึ้นระหว่างปี 2009 - 2011 หลายกรณีที่เขาได้หยิบยืมเงินร่วม 900 ล้านวอน (ประมาณ 24.7 ล้านบาท) จากคน 3 คน แต่กลับไม่ยอมใช้คืน กระทั่งโดนควบคุมตัวในเดือน มี.ค. 2011 จึงประกันตัวออกมาสู้คดี และแก้ตัวว่าเขาไม่ได้มีเจตนาจะเบี้ยวไม่ยอมใช้หนี้แต่อย่างใด "ตอนใช้เงินพวกนั้นไป ผมไม่เคยคิดจะโกงเงินเลย มีเรื่องราวหลายส่วนที่ถูกบิดเบือน" อดีตไอดอลขวัญใจวัยรุ่นกล่าว
       
       ซึ่งในการเปิดแถลงข่าวตอบโต้ข้อกล่าวหา คังซองฮุน ยังได้เพื่อนร่วมวงทั้ง ซังซูวอน และ คิมแจดุ๊ก มาร่วมให้กำลังใจด้วย จนมีข่าวว่า Sechskies อาจจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง
       
       Sechskies เป็นบอยแบนด์สังกัด Daesung Entertainment ที่มีสมาชิก 6 คน โด่งดังขึ้นมาในช่วงปี 1997 - 2000 ถือเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ H.O.T. ของ SM Entertainment ซึ่งนับว่าเป็นกลุ่มศิลปินไอดอลรุ่นแรกของเกาหลีใต้ ก่อนที่จะเข้าสู่ยุคทองของวงการบันเทิงเกาหลีที่รุ่งขึ้นมาในช่วงต้นปี 2000s จนถึงปัจจุบัน

 

Manager Online