ปีแห่งความโชคร้ายของ มัตสึยามะ เคนอิจิ (Matsuyama Kenichi)

      หลังโด่งดังประสบความสำเร็จมามากมายตลอดหลายปี แต่ช่วงหลังกลับเป็นเวลาแห่งความโชคร้ายของนักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่น "มัตสึยามะ เคนอิจิ" (Matsuyama Kenichi) ซึ่งงานที่เขาทุ่มเทแทบจะไม่ประสบความสำเร็จตามที่หวังเลย
       
       หลังพุ่งแรงขึ้นมาในวงการบันเทิงญี่ปุ่น มัตสึยามะ เคนอิจิ ผู้โด่งดังขึ้นมาด้วยบทจากภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนยอดฮิต ไม่ว่าจะเป็น "แอล" (L) จาก Death Note, "ท่านเคราเซอร์" จาก Detroit Metal City หรือจะเป็น Gantz ต้องพบช่วงเวลาที่ค่อนข้างจะหนักหนาสาหัสในระยะหลัง
       
       โดยเมื่อปีก่อน Taira no Kiyomori ละครไทกะที่เขารับบทนำ กลับมีเรตติ้งที่ตกต่ำอย่างน่าใจหาย ด้วยตัวเลขอัตราส่วนผู้ชมเพียง 12% เท่านั้น ถือว่าแทบจะน้อยที่สุดเท่าที่มีมา สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ประจำปีของ NHK เลยทีเดียว
       
       จนกระทั่งในปีนี้ละครเวทีที่เขารับแสดง Tooi Natsu no Gogh ซึ่งเปิดการแสดงไปเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่โรงละครอากาซากะ ACT เธียเตอร์ ที่ใช้เวลาเตรียมงานและซักซ้อมอย่างยาวนาน ก็มีทีท่าว่าจะมีปัญหา เมื่อยอดจำหน่ายบัตรกลับไม่วิ่งอย่างที่คาดหวังกันเอาไว้
       
       โรงละครอากาซากะ ACT เธียเตอร์ ที่จุคนดูได้ประมาณ 1,300 คน กลับมีคนดูแทบไม่ถึงครึ่งของความจุทั้งหมด ซึ่งหลายฝ่ายคาดกันกว่าหากละครไทกะ Taira no Kiyomori ประสบความสำเร็จมีเรตติ้งสูงแบบเดียวกับละครประวัติศาสตร์ของ NHK ในทุกๆปี ละครเวทีเรื่องแรกในชีวิตของ มัตสึยามะ ก็น่าจะประสบความสำเร็จไปด้วย แต่เมื่อกระแสและยอดคนดูของ Taira no Kiyomori น้อยอย่างน่าใจหาย ละครเวทีของเขาก็ต้องมีปัญหาทันที แม้ Tooi Natsu no Gogh จะมีการประชาสัมพันธ์ค่อนข้างมากแล้วก็ตาม
       
       นอกจากเรื่องงานแล้วในด้านชีวิตส่วนตัวของ มัตสึยามะ ก็ดูเหมือนจะมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นเล็กๆด้วย เมื่อภรรยาสาวรุ่นพี่ โคยุกิ (Koyuki) เพิ่งจะให้กำเนิดทายาทคนที่สองของครอบครัว และเดินทางไปคลอดลูกที่เกาหลี แต่เธอกลับออกจากโรงพยาบาลก่อนกำหนด จนเกือบจะมีปัญหาฟ้องร้องกับโรงพยาบาล เรื่องค่าใช้จ่ายที่เหลือ ก่อนจะยอมความกันได้
       
       ว่ากันว่าหลังงานล้มเหลวติดต่อกันแบบนี้ มัตสึยามะ เคนอิจิ กำลังจะหาจังหวะสำหรับการเริ่มต้นใหม่ในวงการบันเทิง ที่แน่นอนว่าเขาคงไม่อยากให้เกิดเรื่องอะไรเสียหายใดๆ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่อีกในตอนนี้
       
       อันที่จริงในปลายเดือน ก.พ. นักแสดงหนุ่มวัย 27 ปี กำลังจะออกหนังสือที่เขาเขียนเองที่มีชื่อว่า Haisha ซึ่งมีความหมายว่า "ผู้แพ้" ที่เจ้าตัวเลือกชื่อหนังสือนี้เอง เพื่อสะท้อนถึงความล้มเหลวของ Taira no Kiyomori แต่หากละครเวทีเรื่องแรกในชีวิตนักแสดง 11 ปีของเขาต้องมาล้มเหลวซ้ำอีก ก็ดูเหมือนว่าเส้นทางบันเทิงของนักแสดงหนุ่มที่ได้รับฉายาว่า "จอห์นนี เดปป์" (Johnny Depp) แห่งญี่ปุ่น จะยังไม่พบกับขาขึ้นเสียที

 

Manager Online