หวังจู่เสียน (Joey Wong) เตรียมรีเทิร์นรับงานครั้งแรกในรอบ 11 ปี

       หลายปีแห่งการรอคอยกำลังจะสิ้นสุดลง เมื่อมีรายงานข่าวจากจีนว่า นางเอกสวยอมตะ "หวังจู่เสียน" (Joey Wong / 王祖賢) เตรียมกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง หลังไม่ได้มีผลงานใดๆ ให้เห็นมามากกว่า 10 ปีเต็มแล้ว
       
       นักแสดงวัย 46 ปี ไม่ได้รับงานใดๆ มาถึง 11 ปีแล้ว กระทั่งล่าสุดมีข่าวว่า หวังจู่เสียน ได้ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอของแบรนด์เครื่องสำอาง และบริษัทเครื่องประดับในฮ่องกง เพื่อร่วมปรากฏตัวในงานอีเวนต์ด้วยค่าตัวมหาศาล 1 ล้านเหรียญฮ่องกง (3.8 ล้านบาท)
       
       ซึ่งหากผลตอบรับออกมาดี ข่าวก็ระบุว่า หวังจู่เสียน อาจจะรับงานอีก และรวมถึงงานแสดงภาพยนตร์เรื่องใหม่ด้วย
       
       หวังจู่เสียน ถือเป็นอดีตนางเอกขวัญใจหนุ่มๆ เมื่อ 20 กว่าปีก่อนจากหนังไตรภาค โปเยโปโลเย (A Chinese Ghost Story) และมีผลงานโดดเด่น เป็นนักแสดงหญิงแถวหน้าในช่วงยุคทองของภาพยนตร์ฮ่องกง ก่อนจะหายหน้าหายตาไปในระยะหลัง
       
       สาวสวยตาหวานเคยกลับมารับงานแสดงบ้างเป็นครั้งคราว รวมถึงหนังแนวหญิงรักหญิงเรื่อง Peony Pavilion ในปี 2001 และ Beautiful Shanghai ในปี 2004 แต่หลังจากนั้นเธอแทบไม่ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณะอีกเลย หลังย้ายไปอาศัยอยู่ที่ประเทศแคนาดา และใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย ค่อนข้างสงบสันโดษ
       
       ว่ากันว่าในช่วงการหันหลังให้วงการบันเทิงไป นักแสดงคนสวยเคยมีโครงการจะกลับมารับงานแสดงอีกครั้ง แต่สุดท้ายตัดสินใจยกเลิกแผนดังกล่าว หลังได้ทราบข่าวอันน่าสะเทือนใจ เรื่องการเสียชีวิตของ เลสลี่ จาง (Leslie Cheung) พระเอกคู่ขวัญ และเพื่อนสนิท, ที่จบชีวิตตัวเองอย่างไม่มีใครคาด เป็นเรื่องที่กระทบความรู้สึกของ หวังจู่เสียน เป็นอย่างยิ่ง จนทำให้เธอลังเลที่จะกลับมาใช้ชีวิตภายใต้แสงสีอีกครั้ง

 

Manager Online