ยอมรับผิดลอกวิทยานิพนธ์ คิมเฮซู (Kim Hye Soo) อ้างเหตุงานเยอะจนไม่มีเวลา

      นักแสดงสาวเซ็กซีแห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ยอมรับแล้วว่าในการทำวิทยานิพนธ์สำหรับการเรียนปริญญาโท เธอได้ลอกเนื้อหาของคนอื่นมาจริง โดย "คิมเฮซู" (Kim Hye Soo) อ้างว่าในช่วงนั้นเธอต้องทำงานหนักมาก จึงตัดสินใจทำเรื่องผิดพลาดดังกล่าวลงไป
       
       เมื่อวันที่ 22 มี.ค. Chosun Daily ได้แฉว่าเนื้อหาในวิทยานิพนธ์หัวข้อ "การศึกษาการติดต่อสื่อสารของนักแสดง" โดยดาราสาวชื่อดัง คิมเฮซู สำหรับการเรียนในระดับปริญญาโทของมหาวิทยาลัยซุงคยุนควันเมื่อปี 2001 นั้นเธอได้ใช้วิธีการลอกเนื้อหาส่วนใหญ่มาจากหนังสือ 4 เล่ม
       
       อาจารย์จากมหาวิทยาวัลแห่งชาติกรุงโซลคนหนึ่งที่ได้อ่านงานของ คิมเฮซู ยังแสดงความเห็นว่า สิ่งที่ คิมเฮซู ได้ทำไปนั้น ไม่สามารถเรียกว่าเป็นการอ้างอิงข้อมูลได้ แต่เข้าข่ายเป็นการนำเนื้อหาของคนอื่นมา "ตัดแปะ" ในงานของตัวเอง ถือเป็นเรื่องน่าละอายใจ ที่แม้แต่นักศึกษาในระดับปริญญาตรีก็ยังไม่กล้าทำ
       
       โดยดาราวัย 42 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านแถลงการณ์ที่ออกโดยต้นสังกัด ยอมรับว่าเธอได้ลอกงานของคนอื่นจริง และเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะข้อจำกัดต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำงานในเวลานั้น "ฉันยอมรับว่าได้ลอกงานของคนอื่นไปจริง เพราะฉันต้องเขียนวิทยานิพนธ์ในช่วงที่งานยุ่งมากๆ ต้องทำงานเต็มเวลา ไม่ได้คิดว่าเรื่องการคัดลอกแบบนี้จะร้ายแรงอะไร ขอโทษจริงๆค่ะ"
       
       สาวเซ็กซีวัย 42 ปี คิมเฮซู เข้าวงการบันเทิงมาแล้วถึง 26 ปี ได้งานครั้งแรกตั้งแต่ยังเรียนในระดับชั้นมัธยมปลาย มีผลงานที่น่าจดจำมากมาย รวมถึงหนัง Three - อารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต และล่าสุดกับ The Thieves หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลของเกาหลีเรื่องปัจจุบัน
       
       ซึ่งระหว่างที่สร้างชื่อขึ้นมาเรื่อยๆ คิมเฮซู ยังหาเวลาไปเรียนหนังสือจนจบปริญญาจากมหาวิทยาลัยดองกุก ในสาขาการละคร และภาพยนตร์ กระทั่งในปี 2001 ยังได้ปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยซุงคยุนควันในสาขาวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชนอีก ซึ่งก็ไม่ใช่แค่เรียนเท่านั้น แต่เธอยังเคยทำหน้าที่อาจารย์ผู้ช่วยสอนที่สถาบันการศึกษาแห่งนี้ด้วย
       
       คิมเฮซู ไม่ใช่ดาราคนเดียวที่ต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาด้านการศึกษาในช่วงนี้ แต่ยังมีดาวตลกหญิง คิมมีฮวา (Kim Mi Hwa) อีกคนที่กลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเขียนวิทยานิพนธ์ของตัวเองขึ้นมา ด้วยการลอกงานของคนอื่น สำหรับการเรียนในระดับปริญญาโทของมหาวิทยาลัยซุงคยุนควันเช่นเดียวกัน
       
       ตามข้อกล่าวหา คิมมีฮวา ได้ลอกงานเขียน 5 เล่มสำหรับการเรียนเมื่อปี 2011 ซึ่งทางมหาวิทยาลัยเผยว่า มีโทรศัพท์นิรนามแจ้งเรื่องนี้ให้กับทางสถาบันทราบ และทางคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยจะตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป
       
       ฝ่ายตัวของ คิมมีฮวา ได้ยอมรับว่าเธออาจจะทำผิดหลักว่าด้วยการอ้างอิงข้อมูลสำหรับการเขียนวิทยานิพนธ์ในบางส่วน แต่ก็อธิบายว่าเป็นสิ่งที่เกิดจากความไม่ได้ตั้งใจ และยืนยันว่าใจความสำคัญของวิทยานิพนธ์มาจากมันสมองของเธอเองแน่นอน
       
       "ด้วยความไม่ระมัดระวัง ฉันจึงต้องมาเกี่ยวข้อง กลายเป็นผู้ต้องหาเรื่องการลอกวิทยานิพนธ์" คิมมีฮวา เปิดใจผ่านทางทวิตเตอร์ "ฉันเป็นนักเรียนที่อายุค่อนข้างมาก มาเริ่มเรียนเอาตอนอายุ 40 ปีแล้ว และไม่ค่อยคุ้นเคยกับขั้นตอนต่างๆ นี่คือครั้งแรกที่ฉันต้องเขียนวิทยานิพนธ์ หากความผิดพลาดเรื่องการอ้างอิงข้อมูล จะทำให้วิทยานิพนธ์ทั้งเล่มเข้าข่ายเป็นการลอกงานคนอื่น ฉันก็พร้อมจะรับผิด และโดนลงโทษค่ะ"

 

Manager Online