โต้ข่าวขายตัวให้เกย์ โรแนน ไป๋ (Ronan Pak) เศร้า เพื่อนทรยศจัดฉากใส่ความ

       "โรแนน ไป๋" (Ronan Pak) ต้องให้สัมภาษณ์โต้ข่าวที่ว่า เขาคือหนึ่งในนักแสดงที่หาลำไพ่พิเศษกับงานประเภทค้าบริการทางเพศ พร้อมชี้แจงตนเองเป็นเหยื่อของการหลอกลวงหลอกใช้ จนเกิดความเข้าใจผิดขึ้น
       
       ประเด็นข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลัง Popular Asians สื่อแนวแท็บลอยด์ได้ตีพิมพ์บทความที่อ้างว่าพวกเขาได้ส่งผู้สื่อข่าว ให้ไปติดตามตรวจสอบพฤติกรรมค้าบริการทางเพศของนักแสดงหนุ่มคนดังรายหนึ่ง ที่มักจะใช้ร่างกายแลกเงินขายตัวให้บรรดาชายรักร่วมเพศ ครั้งละ 35,000 ถึง 100,000 เหรียญฮ่องกง ( 132,000 - 378,000 บาทโดยประมาณ) โดยจะทำการติดต่อนัดพบผ่านห้องแชทที่เหล่าเกย์นิยมเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน
       
       สื่อฉบับดังกล่าวได้อ้างว่า ผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อขอซื้อบริการกับหนุ่มคนดังผู้นี้ จนพบว่าเขาก็คือ โรแนน ไป๋ ดาราหนุ่มสังกัด TVB อดีตผู้เข้าประกวด Mr. Hong Kong นั่นเอง
       
       ต่อมาจึงมีการตกลงราคา และนัดพบกันที่โรงแรม Harbor Plaza Resort Hotel ในย่าน ทินชุ่ยเหว่ย เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามนักข่าวที่แฝงตัวเข้าไปล่อซื้อ ยังไม่ได้มีโอกาสพบกับหนุ่ม โรแนน โดยตรงนอกเสียจากว่าเขาจะยอมจ่ายเงินก่อน เพียงมีโอกาสแค่คุยโทรศัพท์กันเท่านั้น ซึ่งเขาก็อ้างว่าจากเสียงที่ได้ยินซึ่งค่อนข้างนุ่มๆ เป็นเอกลักษณ์ จึงมั่นใจว่าอีกฝ่ายคือนักแสดงคนดังผู้นี้แน่นอน
       
       และเป็นความบังเอิญที่ในวันนั้น โรแนน ไป๋ ก็เดินทางไปที่ทินชุ่ยเหว่ยด้วยเช่นเดียวกัน ตามปากคำของพยานระบุว่า นักแสดงหนุ่มทำท่าทางลับๆ ล่อๆ อยู่ที่หน้าประตูของโรงแรม Harbor Plaza Resort Hotel ก่อนจะพบกับกลุ่มผู้สื่อข่าวที่มารออยู่ก่อนแล้ว จึงรีบปลีกตัวออกไป และเอ่ยปากว่า เขาไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับประเด็นการค้าบริการทางเพศทั้งนั้น
       
       กระทั่งในวันที่ 21 มี.ค. โรแนน จึงได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางผู้จัดการส่วนตัว โต้ข่าวทั้งหมดว่าเขาไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับธุรกิจค้าบริการทางเพศทั้งนั้น อันที่จริงเขาโดนเพื่อนคนหนึ่ง หลอกลวงให้ไปที่โรงแรมในวันนั้น เพื่อใส่ความว่าเขามีพฤติกรรมขายตัวต่างหาก
       
       เขายังจัดแถลงข่าวขึ้นในเวลาต่อมา เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาอีกครั้ง และเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยน้ำตาว่า "เมื่อคืนวันเสาร์มีเพื่อนเชิญผมไปทานอาหารค่ำที่ทินชุ่ยเหว่ย ผมรออยู่พักใหญ่แต่เขาก็ยังไม่มา และไม่ได้รับโทรศัพท์ที่ผมโทรฯไปตามอยู่หลายครั้ง หลังจากนั้นไม่นานนักข่าว 4 คนก็ปรากฏตัวออกมาตรงหน้า และล้อมผมอยู่ เป็นเรื่องธรรมดาที่ผมจะรู้สึกตกใจ และต้องพยายามหนีออกจากตรงนั้นมาครับ"
       
       "ผมไปที่นั่นแค่พบเพื่อน ไม่ได้ไปรับลูกค้า แต่เพื่อนคนนี้หักหลังผม และผมก็ไม่เคยเจอเขาอีกเลย ถึงตอนนี้เขาก็ยังไม่รับโทรศัพท์ผม ทำกระทั่งลบ Facebook ของตัวเองไปแล้ว หายไปเหมือนสายลมเลย"
       
       โดย โรแนน ยอมรับว่าเพื่อนคนที่ทำให้เกิดประเด็นข่าวขึ้นมานี้เป็นเกย์ แต่ตนกับเขาก็ไม่ได้มีอะไรเกินความเป็นเพื่อนแน่นอน "เขาชื่อ ทอมมี เรารู้จักกันที่บาร์แห่งหนึ่ง เขาเคยติดหนี้ผมด้วย เพราะมีปัญหาเรื่องเงิน และขอยืมจากผม พอมีเงินก็ใช้คืน เพราะแบบนี้เขาถึงมีเลขบัญชีธนาคารของผมอยู่ แต่ผมก็ให้เขายืมเงินไปแค่หลักพันเหรียญฯ เท่านั้นเอง"
       
       เขายังปฏิเสธเรื่องที่ว่า มีนักข่าวคนหนึ่งที่สวมรอยเข้ามาเป็นคนซื้อบริการทางเพศ อ้างว่าได้ติดต่อพูดคุยกับเขาทางโทรศัพท์แล้ว ว่าไม่เป็นความจริงแน่นอน "เขาไม่มีทางรู้หรอกว่านั่นใช่ผมรึเปล่า แค่ใครก็ไม่รู้อ้างทางโทรศัพท์ว่าเป็น โรแนน ไป๋ ก็ไม่ได้หมายความว่านั่นคือ โรแนน ไป๋ จริงๆหรอก"
       
       นอกจากเรื่องการค้าบริการทางเพศแล้ว ประเด็นเกย์ที่มีคนพูดถึงเกี่ยวกับ โรแนน ไป๋ มาสักระยะแล้วก็กลายมาเป็นข่าวอีกครั้ง ซึ่งเขาก็ได้ชี้ชัดในเรื่องนี้อีกครั้งเช่นเดียวกันว่า "ผมพูดเรื่องนี้ชัดไปแล้วตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน คนมักจะคิดว่าผมเป็นเกย์ เพราะความสุภาพ และเสียงที่ค่อนข้างนุ่มของผม แต่ผมยังชอบผู้หญิงครับ"
       
       "ผมไม่อยากจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรเกี่ยวกับพวกเขา (ชาวเกย์) เขาก็แค่เลือกวิถีชีวิตแตกต่างจากชายหญิงทั่วไป ผมมีเพื่อนเป็นเกย์อยู่บ้าง พวกเขาไม่ได้มีอะไรผิดปกติ ต้องทำงาน, กินอาหาร นอนหลับเหมือนๆกับทุกคน"
       
       "วงการบันเทิงจะมีข่าวใหม่ๆมาทุกอาทิตย์อยู่แล้ว บางทีคนอาจจะลืมเรื่องนี้หมดในสัปดาห์หน้า แต่ถึงแบบนั้นผมก็ต้องจดจำสิ่งที่เกิดขึ้นไว้เป็นบทเรียนต่อไปครับ" หนุ่มวัย 31 ปี กล่าว

 

Manager Online