แฟนคลับพับนกกระเรียนหลักล้านตัวรำลึกถึง เลสลี่ จาง (Leslie Cheung)

      ในโอกาสวาระครบรอบการจากไป 10 ปีเต็มของ “เลสลี่ จาง” (Leslie Cheung) แฟนๆ ได้ร่วมกับพับนกกระเรียนกระดาษเพื่อรำถึงถึงศิลปินระดับตำนาน รวมกันแล้วนับได้เฉียด 2 ล้านตัวเลยทีเดียว
       
       ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ถือว่าเป็นวาระครบรอบการเสียชีวิตปีที่ 10 ของ เลสลี่ จาง ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ชาวฮ่องกง ที่จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้าในวันที่ 1 เม.ย. 2003 ซึ่งในโอกาสดังกล่าวแฟนๆ ได้ร่วมทำกิจกรรมเพื่อเป็นการรำลึกถึงเขา ด้วยการมารวมตัวกันพับกระดาษ เป็นรูปนกกระเรียน ซึ่งก็น่าจะถือว่าเป็นจำนวนที่เยอะเป็นสถิติโลกเลยทีเดียว
       
       โดยแฟนๆ ได้ร่วมกันพับกระดาษเป็นนกกระเรียนถึง 1,956,912 ตัว ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขพิเศษ เพื่อสื่อความหมายถึงวันที่ 12 ก.ย. 1956 อันเป็นวันคล้ายวันเกิดของ เลสลี่ จาง ซึ่งหากเขายังมีชีวิตอยู่ก็จะมีอายุครบ 56 ปีแล้ว
       
       ฟลอเรนซ์ เฉิน อดีตผู้จัดการส่วนตัวของ เลสลี จาง ได้เป็นตัวตั้งตัวตีในการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นที่ HK Times Square ภายใต้ชื่อ Miss You So Much Leslie - Exhibition ซึ่งงานจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.ไปจนถึง 1 พ.ค.มีทั้งการแสดงผลงานเก่าๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเพลง หรือภาพยนตร์ของ เลสลี่ จาง มาโชว์ นอกจากนั้นยังจะมีการนำเอารางวัล และเสื้อผ้าเก่าๆ ของเขามาแสดงให้ทุกคนได้ชมกันด้วย
       
       ย้อนหลังไปในเหตุการณ์ครั้งนั้น เป็นข่าวช็อกในหลายประเทศทั่วเอเชีย เมื่อมีรายงานข่าวการจากไปอย่างกะทันหันของ เลสลี จาง นักร้องนักแสดงคนดังชาวฮ่องกง ที่จบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดลงมาจากชั้นที่ 24 ของ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ในฮ่องกง โดยว่ากันว่า ก่อนหน้าเสียชีวิต นักแสดงวัย 46 ปี ต้องใช้ชีวิตอย่างทรมานอยู่กับอาการของโรคซึมเศร้ามาโดยตลอดหลายปี

 

Manager Online