ฮยอนบิน (Hyun Bin) เผย ดีใจมาไทยช่วงสงกรานต์ อยากโดนสาดน้ำ

"ฮยอนบิน" (Hyun Bin) นักแสดงหนุ่มชื่อดังแดนกิมจิที่โด่งดังสุดๆจากซีรีย์เรื่อง Secret Garden เดินทางมาพบปะแฟนๆที่เมืองไทย เผยอยากเที่ยวสงกรานต์สาดน้ำร่วมกัน
       
       หนุ่มฮยอนบิน นักแสดงหนุ่มแดนโสมวัย 30 ปี เดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกเพื่อพบปะกับแฟนๆชาวไทยในงาน Hyun Bin The 1st Asia Fan Meeting Tour in Bangkok ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 11 เม.ย. ณ.รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน โดยวันนี้เขาได้พบปะสื่อมวลชนพร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเองด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและทักทายเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ ดีใจที่มาเมืองไทยครับ"
       
       ฮยอนบิน เพิ่งได้รับการปลดประจำการจากกองทหารหลังเข้ารับใช้ชาติมาเป็นเวลานานถึง 2 ปี ซึ่งงานมีทแอนด์กรี๊ดที่กำลังจะเกิดขึ้นนับเป็นงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเขาที่ได้พบปะสื่อและแฟนคลับ ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงเรื่องราวการเกณฑ์ทหารและประสบการณ์ในกรมให้ได้ฟังด้วย
       
       "ตอนแรกๆ บอกตรงๆเลยว่า ผมรู้สึกลำบากใจนิดหน่อยที่ต้องไปอยู่ร่วมกับเพื่อนทหารที่อายุน้อยกว่าผมมาก แรกๆก็ไม่ค่อยชิน ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ แต่พออยู่ๆไปก็ค่อยๆชิน เพราะได้แชร์ประสบการณ์ด้วยกัน เหมือนมีเรื่องราวให้คุยกันเพราะเผชิญกับสิ่งต่างๆมาด้วยกันน่ะครับ ซึ่งทำให้พวกเราสนิทกันมากขึ้น และพูดได้เลยว่าการเป็นทหารทำให้ผมเรียนรู้และได้ประสบการณ์ในชีวิตมากขึ้นเยอะเลยครับ ซึ่งตอนที่อยู่ในกรมผมก็คิดถึงงานของผม นึกถึงประเทศของผมมากขึ้นครับ"
       
       เมื่อเคยผ่านการรับใช้ชาติมาแล้ว ฮยอนบิน ถูกขอให้ฝากข้อความถึงชายไทยที่ถึงกำหนดต้องเข้ารับใช้ชาติด้วย "ผมได้ยินมาว่าที่ประเทศไทยมีใบดำ ใบแดงใช่ไหมครับ ผมไม่แน่ใจว่าผู้ชายไทยที่ไปยืนอยู่หน้ากล่องจะรู้สึกยังไงหรือว่าคิดอะไรนะครับ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่อย่างที่บอกไปเมื่อกี้นะครับ เวลาที่ผมได้ไปรับใช้ชาติ 2 ปี เป็นเวลาที่ผ่านไปไวมาก และเป็นเวลาที่มีคุณค่ามากๆสำหรับชีวิตผมเลย ผมได้ตรึกตรอง ได้คิดถึงงานของผม ได้นึกถึงประเทศชาติของผม ผมอยู่ในนั้นผมมีความสุขนะครับ เพราะผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ อยากให้ทุกคนที่ต้องเข้าเกณฑ์ทหารที่เมืองไทยให้คิดทุกอย่างในแง่ดีไว้เสมอ และสำนึกว่ามันเป็นหน้าที่ที่สำคัญ เป็นสิ่งที่ดีที่เราจะได้ไปรับใช้ชาติ ช่วยชาติของเราครับ อยากให้ทุกคนสู้ๆ และมีช่วงเวลาที่ดีในรั้วทหารนะครับ"
       
       ถ้าอากาศร้อนคุณจะทำอย่างไร และคุณมีวิธีดับร้อนอย่างไรบ้าง?

       "ผมเพิ่งมาถึงเมื่อคืนนี้ใช่ไหมครับ ผมยังไม่มีโอกาสได้ออกไปไหนเลย แต่ว่าผมได้ลองเปิดหน้าต่างดูแล้ว ผมรู้สึกได้ถึงอากาศร้อนของประเทศไทยมากๆเลยครับ คือโดยส่วนตัวผม ถ้าผมอยู่ที่เกาหลีแล้วอากาศร้อนมากๆ ผมจะไม่ค่อยอยากทำงานเท่าไหร่ เพราะว่าถ้าที่เกาหลีอากาศร้อน เวลาต้องออกไปถ่ายทำนอกสถานที่มันจะมีไฟสปอตไลท์อะไรต่างๆเยอะมาก คือธรรมดาอากาศก็ร้อนอยู่แล้ว แต่พอมีไฟมาอีกมันก็ยิ่งทำให้ผมร้อนขึ้นมากๆ ส่วนตัวผมจะไม่ค่อยชินกับความร้อนขนาดนั้นมากเท่าไหร่ ที่เกาหลีมีคำพูดอยู่คำหนึ่งว่า ให้เอาความร้อนที่ร้อนมากกว่ามาเอาชนะสิ่งที่ร้อน ดังนั้นผมเลยชอบไปออกกำลังกาย มันคือวิธีดับร้อนของผม บางทีผมก็ไปว่ายน้ำด้วยครับ"
       
       วันที่ 13 เม.ย. นี้เป็นวันปีใหม่ของไทยหรือวันสงกรานต์ คุณอยากเล่นสงกรานต์กับใครและอยากกล่าวสวัสดีปีใหม่กับใคร?

       "ถ้าเป็นวันปีใหม่ ที่เกาหลีจะมีวัฒนธรรมว่า ต้องอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว ซึ่งผมเองผมก็รู้สึกดีมากเลย ที่มีโอกาสได้มาประเทศไทยในช่วงสงกรานต์ แม้ว่าเราจะมีงานมีทแอนด์กรี๊ดในวันพรุ่งนี้ ( 11 เม.ย.) ซึ่งไม่ใช่วันที่ 13 เม.ย. ผมก็รู้สึกว่ามีความสุขมากที่ได้อยู่ในช่วงเวลานี้กับแฟนคลับของผม เพราะผมได้ยินมาว่าสงกรานต์มีการเล่นสาดน้ำกันด้วย ผมหวังว่าเราจะได้สนุกกันเต็มที่ไปเลยนะครับ"
       
       รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาประเทศไทยครั้งแรก?

       "ผมมีความสุขมากครับที่ได้มาประเทศไทย แม้ว่าจะเป็นครั้งแรก แต่ผมก็รู้จักประเทศไทยมาก่อนนานแล้ว ผมรู้ว่าประเทศไทยเป็นเมืองแบบไหน ผมได้ยินมาว่าประเทศไทยมีวัดที่สวยงามเยอะมาก ถ้ามีโอกาสผมอยากไปเที่ยวชมวัดของเมืองไทยครับ แล้วเมื่อวานนี้ผมมีโอกาสได้ลองกินอาหารไทยดูบ้างแล้ว อาหารไทยอร่อยมาก ถ้ามีเวลาผมก็อยากจะไปเที่ยววัดด้วยแล้วก็ทานอาหารไทยอร่อยๆเยอะๆเลยครับ ผมรู้สึกอบอุ่นมากจริงๆ เพราะเมื่อวานนี้ผมได้เห็นมารอต้อนรับผมที่สนามบินเยอะแยะเลย มันยิ่งทำให้ผมมีความสุขขึ้นไปใหญ่เลยครับที่ได้มาเมืองไทย"
       
       หลังจากที่พบกับแฟนคลับที่สนามบินแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง?

       "การได้เจอกับแฟนคลับมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆสำหรับผมเสมอครับ ไม่ว่าจะได้พบกันในรูปแบบไหนก็ตาม การได้เจอกับแฟนคลับทุกคนมันทำให้ผมมีความสุขมาก ซึ่งครั้งนี้เป็นการมาประเทศไทยครั้งแรกของผม แต่ทุกคนต้อนรับผมได้อย่างอบอุ่นมาก ซึ่งเมื่อวานผมมาถึงค่อนข้างดึก แต่ทุกคนก็ยังมารอและมาให้กำลังใจผม ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณมากจริงๆครับ เพื่อจะตอบแทนทุกๆคนพรุ่งนี้เรามาสนุกกันให้เต็มที่และในอนาคตผมจะตอบแทนทุกๆคนด้วยการตั้งใจทำงานของผมอย่างเต็มที่เลยครับ"
       
       รู้สึกอย่างไรกับแฟนมีทติ้งครั้งแรกในประเทศไทย?

       "ผมรอคอยเวลานี้มานานมาก ก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆครับ ผมเป็นคนที่อยากตอบแทนความรักให้กับแฟนคลับของผมทุกๆคน บอกตรงๆเลยว่างานแฟนมีทติงในประเทศไทยนับเป็นการออกงานอย่างเป็นทางการครั้งแรกของผมหลังจากรับใช้ชาติ ซึ่งมันเป็นโอกาสที่ดีมากที่ผมจะได้ตอบแทนความรักของแฟนๆทุกคน ผมอยากให้ทุกคนในงานได้รับพลังที่ดีๆไปจากผมบ้างหลังจากที่ผมได้รับพลังที่ดีๆมาจากทุกคนแล้ว ผมจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง และผมจะพยายามทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อจะได้ตอบแทนความรักของแฟนๆครับ"
       
       ตอนที่ไปเกณฑ์ทหารรู้สึกคิดถึงแฟนคลับบ้างไหม?

       "คิดถึงมากๆแน่นอนครับ ตอนที่ไปเกณฑ์ทหารผมคิดเสมอว่าเราต้องรีบกลับมาเพื่อสร้างสรรค์ผลงานดีๆใหม่ๆเพื่ออัพเดตให้แฟนคลับได้ชมเรื่อยๆ การที่ได้มางานแฟนมีทติงที่เมืองไทยมีความสุขมากครับ ผมพยายามจะหางานใหม่ๆเพื่อจะอัพเดตให้แฟนๆได้ชมผมในรูปลักษณ์ใหม่ๆครับ"
       
       รู้จักเทศกาลสงกรานต์ไหม?

       "แน่นอนครับ เทศกาลสงกรานต์ของไทยมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้มาไทยและยังเป็นช่วงสงกรานต์ด้วย ผมรู้สึกดีมาก เพาะมันทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพราะที่เกาหลีไม่ค่อยมีเทศกาลอะไรแบบนี้เลย ที่ได้สาดน้ำเล่นกัน ซึ่งผมรู้สึกดีมากที่ได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ผมได้รู้มาด้วยว่ามีคนใส่อะไรบางอย่างลงไปในน้ำ( แป้ง, ดินสอพอง ) มีคนบอกผมว่าถ้าเรานำมาทาผิวมันจะช่วยทำให้ผิวเราดี จริงรึเปล่าครับ?" นักข่าวหัวเราะพร้อมกับพยักหน้า เขารีบกล่าวตอบทันที "งั้นสาดผมเยอะๆเลยนะครับ"
       
       ในวันปีใหม่ไทยนี้นักแสดงหนุ่มยังฝากอะไรถึงทุกคนด้วย "ก็คงจะเหมือนกันทั่วโลกนะครับ ในวันปีใหม่ เราควรจะคิดเสมอว่าสิ่งไหนที่ผ่านไปแล้วก็ขอให้มันผ่านไป อย่าไปคิดอย่าไปเครียดกับมันอีก อะไรที่เราเคยทำผิดพลาดไปก็ขอให้เราเรียนรู้จากประสบการณ์นั้น ปีใหม่นี้ผมก็ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรง งานที่ทุกคนทำอยู่ก็ขอให้ออกมาดี รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับเพราะว่านั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย"
       
       เตรียมอะไรพิเศษๆมาให้แฟนคลับชาวไทยในงานแฟนมีทติงบ้างหรือเปล่า?

       "พอได้ยินว่ามีงานแฟนมีทติง ผมก็ไปคิดดูว่า ผมจะทำอะไรดีเพื่อให้แฟนๆได้เหนผมในสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ได้ยินมาว่าแฟนคลับชาวไทยชอบเรื่อง Secret Garden กันมากใช่ไหมครับ ทุกคนคงรู้ว่ามันจะมีเพลงประกอบละครอยู่เพลงหนึ่งซึ่งผมร้องอยู่ด้วย มันจะพิเศษมากเพราะพรุ่งนี้ผมจะร้องให้ทุกคนได้ฟังแบบสดๆเลยครับ อยากให้ทุกคนมาลองฟังกันดู แล้วก็ยังมีกิจกรรมอะไรอีกหลายๆอย่าง เพื่อจะแสดงให้เห็นลุคอีกแบบหนึ่งของผม ซึ่งทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอนครับ"
       
       หลังจากงานแฟนมีทติงแล้ว มีผลงานอะไรใหม่ๆที่อยากให้ทุกคนรอติดตามชมบ้างหรือเปล่า?

       "ผมอยากแสดงมากเลยครับ อยากรีบทำงานแสดงเร็วๆ ตอนนี้ผมกำลังตรวจเช็คงานอยู่ งานหน้าน่าจะเป็นผลงานทางภาพยนตร์นะครับ ก็อยากให้ทุกคนรอติดตามชมกัน ผมสัญญาครับว่าผมจะรีบเอาหนังดีๆ ผลงานดีๆมาฝากแฟนๆทุกคนครับ"
       
       พอจะพูดภาษาไทยได้บ้างไหม?

       "เมื่อกี้ผมพูดไปแล้วทุกคนฟังไม่รู้เรื่องหรือครับ ( หัวเราะ ) ผมไม่ค่อยรู้เลยครับ ได้แค่ 'สวัสดีครับ' 'ขอบคุณครับ' แล้วก็มีอีกอย่างหนึ่ง 'ผมชื่อฮยอนบิน' ผมสัญญาครับว่าจะไปเรียนภาษาไทยให้มากขึ้นแล้วมาบอกทุกคนอีกทีนะครับ (ยิ้ม )"
       
       สุดท้ายนี้ คิดอย่างไรกับผู้หญิงไทย สเป็คผู้หญิงเป็นอย่างไรและสาวไทยพอจะเข้าข่ายไหม?

       "ที่อยู่ที่นี่ทุกคนเป็นนางสาวไทยใช่ไหมครับ (ยิ้มหวาน) เป็นคำถามที่ตรงมากเลย เมื่อวานที่ผมได้เจอแฟนคลับที่สนามบิน ผมได้รู้ว่าผู้หญิงไทยค่อนข้างอบอุ่นครับ แล้วก็มีพลังเยอะมาก นี่คือสิ่งที่ผมรู้สึกได้หลังจากได้เจอแฟนคลับผู้หญิงของผมเมื่อวานนี้ ที่บอกว่าพลังเยอะเพราะเมื่อวานที่ผมเจอเป็นแฟนคลับผู้หญิงหมดเลย แล้วพอดีมีรั้วกั้นอยู่ผมเห็นทุกคนแห่กันมารั้วเกือบพังเลยครับ จริงๆแล้วผมชอบผู้หญิงที่เข้าใจผมมากๆครับ เข้าใจในงานของผม เข้าใจสิ่งที่ผมทำ สิ่งที่ผมเป็น ชอบผู้หญิงที่มีคอมมอนเซนส์ด้วยครับ"

 

Manager Online