ไซ (Psy) เปิดตัวเอ็มวี Gentleman ติดชาร์ตเพลงทั่วโลก

หลังจากประกาศจะแสดงเพลง Gentleman ผลงานใหม่ล่าสุดในวันที่ 13 เม.ย. พร้อมกับขึ้นแสดงในงานคอนเสิร์ต Happening เป็นครั้งแรก ล่าสุดมิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าวได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
       
       โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวหลังมีรายงานว่าได้กลุ่มพิธีกรสุดฮาจากรายการ Infinity Challenge มาร่วมแสดงเสริมทัพด้วยสาวสวย กาอิน (Ga In) จากเกิร์ลกรุ๊ป Brown Eyed Girls
       
       หลังจากเปิดตัวได้ไม่นานเพลง Gentleman ทำท่าว่าจะกลายเป็นเพลงฮิตที่ระบาดไปทั่วโลกอีกเพลงแล้วหลัง เข้าไปติดชาร์ต Top 100 Single ใน iTunes ของ 38 ประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงในบ้านเกิดของตนเองด้วย
       
       โดยวันที่ 13 เม.ย. Gentleman ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงประเทศบ้านเกิดทั้ง Melon, Mnet, Soribada, Bugs, Olleh Music, Naver Music, Daum Music, Cyworld Music, Monkey3 และอีกมากมาย
       
       ในส่วนของชาร์ตเพลงประเทศอื่นๆ เพลง Gentleman ติดอันดับท็อป 10 หลายประเทศในเอเชีย ขึ้นอันดับ 1 ในประเทศเวียดนาม อันดับ 2 ในสิงคโปร์ อันดับ 3 ในฮ่องกง อันดับ 4 ในกัมพูชา, มาเลเซีย และ ฟิลิปปินส์ อันดับ 6 ในอาร์เจนตินา และอันดับ 7 ในฟินแลนด์
       
       นอกจากนั้นยังติดท็อป 100 ในอีกหลายประเทศทั้ง อันดับ 12 ใน ปารากวัย, อันดับ 13 ในสวีเดน และ สวิตเซอร์แลนด์, อันดับ 14 ในไต้หวัน, อันดับ 15 ในเดนมาร์ก และ มองโกเลีย, อันดับ 19 ในเนเธอร์แลนด์, อันดับ 23 ในสโลวาเกีย, อันดับ 25 ในเบลเยียม และ อังกฤษ, อันดับ 26 ในฝรั่งเศส, อันดับ 27 ในนิวซีแลนด์, อันดับ 30 ในตุรกี, อันดับ 31 ใน เม็กซิโก, อันดับ 38 ใน ลักเซมเบิร์ก, อันดับ 42 ในออสเตรีย, อันดับ 44 ในโคลอมเบีย, อันดับ 46 ในไนจีเรีย, อันดับ 48 ในชิลี และออสเตรเลีย, อันดับ 57 ในประเทศไทย, อันดับ 61 ในแคนาดา, อันดับ 67 ในอินโดนีเซียและ ไอร์แลนด์, อันดับ 72 ในเยอรมัน, อันดับ 78 ในบราซิลและอิตาลี, อันดับ 79 ในสเปน, อันดับ 88 ในรัสเซีย และอันดับ 97 ในอเมริกาใต้
       
       ในส่วนของฝั่งอเมริกานั้นได้มีการเปิดตัวเอ็มวีดังกล่าวช้ากว่าในเกาหลี 10 ชั่วโมง ซึ่งทันทีที่เปิดตัวขึ้นอันดับ 113 ในชาร์ต และทำท่าว่าจะทะยานไต่อันดับสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

 

PSY - GENTLEMAN M/V
 

 

Manager Online