Gentleman ผ่านหลัก 80 ล้าน ไซ (Psy) ขอส่งเพลงใหม่ไปถึงเกาหลีเหนือ

       ดูเหมือนว่าผลงานใหม่ของ “ไซ” (Psy) ยังจะไปได้สวย ไม่ได้เป็นนักร้องประเภท “เพลงเดียวดับ” อย่างที่หลายคนปรามาสเอาไว้ ล่าสุดมิวสิควิดีโอเพลง “Gentleman” ของเขามียอดคนดูทะลุไปถึง 80 ล้านครั้งแล้ว หลังเผยแพร่มาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา
       
       Gentleman งานเพลงที่ทั้งโลกจับตามองของศิลปินหนุ่มชาวเกาหลีใต้ สามารถทำยอดคนดูผ่านตัวเลข 20 ล้านครั้งได้ใน 24 ชั่วโมงแรก ทำลายสถิติเดิมของ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) ที่เคยสร้างเอาไว้จากผลงานเพลง Boyfriend ที่มียอดคนดูใน 24 ชั่วโมงแรก 8 ล้านครั้งกระจุย
       
       ไม่ใช่เท่านั้นคลิปเอ็มวี Gentleman ยังมียอดพุ่งต่อไปเรื่อยๆ ผ่านตัวเลย 51 ล้านครั้ง ภายในไม่ถึง 2 วัน เจ้าตัวถึงกับเขียนข้อความทางทวิตเตอร์ด้วยความยินดีว่า "51 ล้านครั้งใน 40 ชั่วโมง, พระเจ้า!!!" และล่าสุดถึงตอนนี้ (16 เม.ย.) คลิปมิวสิกวิดีโอมีคนกดเข้าไปชมกันถึง 81,358,807 ครั้งแล้ว
       
       “ไซ” ปล่อยผลงานเพลงใหม่ สานต่อความสำเร็จอันมหาศาลของ Gangnam Style ออกมาในวันที่ 13 เม.ย. 2013 และยังแสดงความคาดหวังว่าซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า Gentleman ของเขา จะทำให้ชาวเกาหลีเหนือ ได้มีความสุขขึ้นมาบ้าง ในระหว่างที่สถานการณ์ทางการเมืองบนคาบสมุทรเกาหลียังคงตึงเครียด
       
       โดยผลงานเพลงใหม่ของ ไซ ได้ออกเผยแพร่พร้อมกันใน 119 ประเทศ เป็นผลงานล่าสุดหลังเขาส่งให้ Gangnam Style กลายเป็นเพลงฮิตระดับโลก สร้างกระแสยิ่งใหญ่ใน YouTube ส่วนเขาก็ขึ้นเป็นนักร้องระดับโลก ที่โด่งดังที่สุดจากเกาหลีใต้เมื่อประมาณ 10 เดือนก่อน
       
       ในโอกาสนี้เขายังมีโอกาสเล่นเพลงใหม่ครั้งแรกต่อหน้าแฟนเพลง 50,000 ชีวิตที่สถานกีฬาใหญ่ในกรุงโซล เขายังเผยให้เห็นท่าเต้นใหม่ ซึ่งหวังกันเอาไว้ว่า น่าจะดังมีคนเต้นตามไม่แตกต่างจากตอนเขาทำให้ "ท่าเต้นควบม้า" กลายเป็นท่าฮิตระดับโลก
       
       ศิลปินหนุ่มผู้มีชื่อจริงว่า ปาร์จแจซัง ยังไม่ลืมกล่าวถึงความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสองเกาหลี โดยเขากล่าวยอมรับว่าตนเองก็เป็นคนหนึ่งที่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อความขัดแย้งที่ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง กับท่าทีอันแข็งกร้าวของเกาหลีเหนือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำขู่ว่าจะโจมตีประเทศเพื่อนบ้านด้วยจรวดมิสไซล์จากกรุงเปียงยาง
       
       “มันคือโศกนาฏกรรม เราคือประเทศเดียวต้องถูกแบ่งแยกอยู่ตอนนี้ไซ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวก่อนจะเปิดคอนเสิร์ต
       
       อันที่จริงแล้วต้องถือว่าเกาหลีเหนือและใต้ ซึ่งถูกแบ่งแยกออกเป็นสองประเทศ ยังอยู่ในภาวะสงครามมาหลายปี แม้การรบในสงครามเกาหลีจะยุติลงตั้งแต่เมื่อประมาณ 60 ปีก่อนแล้ว และทั้งสองประเทศก็ไม่ได้ปะทะกันถึงขั้นรุนแรงมาเลยในรอบหลายปีหลัง แม้จะมีการกระทบกระทั่งย่อยๆ เกิดขึ้นอยู่เป็นระยะ
       
       ไซ ยังแสดงความคาดหวังว่าผลงานเพลงใหม่ของเขา จะช่วยสร้างบันเทิงโดยเฉพาะเสียงหัวเราะ ในหมู่ชาวเกาหลีเหนือได้ด้วยเช่นเดียวกัน “หวังว่า Gangnam Style ของผม, Gentleman ของผม ทั้งมิวสิกวิดีโอ และท่าเต้นของผม ... พวกเขาอาจจะสนุกกับมันได้บ้าง
       
       เมื่อตอนที่ Gangnam Style โด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อปีก่อน เพลงได้ถูกนำไปล้อเลียนโดยคนมากมายจากทั้งโลก แม้แต่เกาหลีเหนือเองก็สร้างคลิปล้อเลียน Gangnam Style ขึ้นมา โดยเฉพาะการหยิกแกมหยอกไปถึงนักการเมืองหญิง ปาร์กกึนเฮ ก่อนที่เธอจะประสบความสำเร็จเป็นผู้ชนะในการเลือกตั้ง และได้ขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำสูงสุดของเกาหลีใต้ขึ้นมาจริงๆ
       
       ก่อนหน้านี้ Gangnam Style เคยทำให้ ไซ ขึ้นเป็นคนเกาหลีที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในโลก ด้วยท่าเต้นควบม้า และมิวสิควิดีโอที่กลายเป็นคลิปซึ่งมีคนกดเข้าไปชมใน YouTube มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของเว็บไซต์ ซึ่งตัวของเขาก็ยอมรับว่ากดดันกับการเขียนเพลงใหม่อยู่เหมือนกัน แต่ก็พยายามจะรักษารากเหง้าความเป็นเกาหลีให้ชัดเจนที่สุดในงานชิ้นนี้
       
       “ผมพยายามหาคำเกาหลีที่คนในประเทศใดๆ ก็น่าจะร้องตามได้ง่ายๆ ครับ” เขากล่าวถึง Gentleman เพลงที่มีเนื้อร้องทั้งภาษาอังกฤษ และเกาหลี ซึ่ง ไซ เป็นผู้เขียนเอง กับเนื้อหาที่เสียดสีชายหนุ่มที่เรียกตัวเองว่า “สุภาพบุรุษ” ผู้หาความสำเร็จด้วยไปคลับเต้นรำ
       
       แน่นอนว่าหลายคนจับตามมองว่า Gentleman จะสามารถโด่งดังตามรอย Gangnam Style ได้หรือไม่ ซึ่งเขาได้แต่กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เขาก็ยังเป็นคนเดิม “ไม่ว่าเพลงบางเพลงของผมจะดังในระดับโลกหรือไม่ ผมก็ทำงานแบบนี้มา 12 ปีเต็มแล้ว ...ผมจะพาท่าเต้น และเพลงเกาหลีไปให้ต่างประเทศรู้จักต่อไปครับ

 

 

Manager Online