สยบข่าวฉาว ซูจี (Suji) Miss A ขึ้นแท่นเจ้าแม่โฆษณา ทำรายได้เกือบสิบล้านดอลลาร์

หลังจากที่รายการ"สปอร์ต โซล" (Sports Seoul) ของเกาหลีแฉพฤติกรรมของไอดอลสาวนิสัยแย่จนชาวเน็ตพากันเดาว่าสาวตัวย่อ B ที่รายการกล่าวถึงคือ "ซูจี" (Suji) จากวง Miss A ล่าสุดเพื่อสยบข่าวฉาวสกัดดาวรุ่งดังกล่าว ได้มีการเผยตัวเลขรายได้ว่า "ซูจี" คือไอดอลสาวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และยังเป็นเจ้าแม่โฆษณาทำรายได้เป็นอันดับหนึ่งด้วย
       
       หลังจากเปิดตัวในฐานะสมาชิกวง Miss A เมื่อปี 2010 ซูจี ได้เซ็นสัญญาเล่นโฆษณาตัวแรกเมื่อเดือน ก.พ. ปี 2012 และหลังจากสัญญาชิ้นแรกในอีก 14 เดือนต่อมา เธอเซ็นสัญญารับงานโฆษณากับอีก 22 บริษัท ซึ่งนับรวมรายได้แล้วมากถึง หนึ่งหมื่นล้านวอน หรือประมาณ 8.9 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว
       
       โดยซูจีขึ้นมาเป็นเจ้าแม่โฆษณาอันดับหนึ่ง ท่ามกลางเหล่าสมาชิกไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปหลายๆวง รวมทั้งนักแสดงชื่อดังในวงการอีกมากมายด้วย โดยโฆษณาแต่ละชิ้นเธอเซ็นสัญญาด้วยค่าตัวประมาณ หกร้อยล้านวอน หรือ 540,000 ดอลลาร์ ซึ่งมีเรตค่าตัวเทียบเท่ากับไอดอลสาวสุดฮอตอย่าง ยุนอา (YoonA) จากวง SNSD (Girls' Generation) และนักแสดงสาวชื่อดังอย่าง จวนจีฮุน (Jeon Ji Hyun) และ ซองเฮเคียว (Song Hye Kyo) แม้ว่านักแสดงบางคนจะมีค่าตัวโฆษณาต่อชิ้นสูงกว่านี้ แต่ก็ไม่มีนักแสดงสาวรายไหนที่ทำรายได้ใกล้เคียงและเซ็นสัญาเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาได้มากชิ้นเท่ากับ ซูจี เลย
       
       ซึ่งหนึ่งในเหตุผลที่ซูจี ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาพลักษณ์ของเธอเอง โดยหนึ่งในตัวแทนของบริษัทเอเจนซีโฆษณาชื่อดังเผยถึงเรื่องนี้ว่า "ไอดอลทั่วไปถูกจำกัดให้เป็นเพียงแค่นักร้องไอดอล แต่เมื่อซูจีเริ่มทำกิจกรรมเดี่ยว เธอก็ขยายขีดความสามารถออกไปจนกลายมาเป็นนักแสดงชื่อดังด้วย และตั้งแต่ที่เธอรับหน้าที่เป็นทั้งไอดอลและนักแสดง เธอจึงมีเงื่อนไขที่ดีที่สุดที่จะมาเป็นนางแบบโฆษณา ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่มีอายุ 30 - 40 ปี พวกเขาก็สนับสนุนผลงานของซูจีได้อย่างไม่น่าเชื่อ และถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับไอดอลด้วยแล้ว โฆษณาส่วนใหญ่ก็จะเลือกเกิร์ลเจเนอเรชันหรือไม่ก็ซูจีคนเดียวไปเลย"
       
       ภาพลักษณ์ใสสะอาดและข่าวฉาวที่น้อยมากของซูจี ได้ช่วยให้เธอเป็นที่รักของทุกเพศทุกวัย โดยนักการตลาดกล่าวว่า "ไอดอลหลายๆคนพวกเขาต้องพบกับข่าวลือมากมายหลังจากที่เดบิวต์เปิดตัวในฐานะนักร้อง แต่ซูจีกลับได้รับการยกเว้น แถมยังไม่มีคนต่อต้านเธอมากนักด้วย และส่วนใหญ่เธอไม่ค่อยสร้างปัญหาใดๆ เพราะเธอยังคงภาพลักษณ์สาวน้อยวัยใสบริสุทธิ์ไว้ได้เสมอ เธอได้รับกระแสตอบรับจากสังคมค่อนข้างดีเลย"
       
       ในบ้านเกิด ซูจี ได้เล่นโฆษณาของแบรนด์สินค้าและองค์กรชื่อดังต่างๆมากมายทั้ง Vita500, Bean Pole Outdoor, Post Office Bank, Domino’s Pizza, Demark Yogurt, Smart School Uniform, TN, Caribbean Bay, Roem, Sumi Chip, Canon, Lolita Lempicka, Sudden Attack, Nintendo, Reebok, Swarovski, the Korean Tourism Organization, Tagatose, Xylose, On the Body, Galaxy Pop และ The Face Shop.

 

Manager Online