ฮยอนอา (Hyun A) เจ้าเก่าทำ 4minute โดนติงเกินงามอีกแล้ว

       5 สาว 4minute คัมแบ็กสู่วงการเพลงเกาหลีใต้พร้อมผลงานล่าสุด ที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย โดยเฉพาะลีลาเซ็กซีในเพลงแดนซ์สนุกๆ เช่นเคย
       
       และเช่นเดียวกับผลงานเดิมๆ คราวนี้สาวๆ จากบริษัท Cube Entertainment ก็ยังต้องเผชิญกับเสียงวิจารณ์ในเรื่องความวาบหวิวเกินงามอีกครั้ง โดยคราวนี้ก็ยังเป็น “มาสคอตดาวเด่น” ประจำวงอย่าง ฮยอนอา (Hyun Ah) อีกเช่นเคยที่ชาวเกาหลีใต้บางส่วนรู้สึกว่าเครื่องแต่งตัว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งท่าเต้นอันยั่วยวนของเธอดูจะเซ็กซีเกินงามอีกครั้ง
       
       เพราะดูเหมือนว่าไอดอลสาววัยใสจะพยายามพรีเซนต์ความร้อนแรงที่เป็นจุดขายของเธอเหมือนเดิม แต่คราวนี้ดูจะหนักข้อไปหน่อย อย่างที่เว็บไซต์ Allkpop บอกว่าหวุดหวิดจะข้ามเส้นความ "เซ็กซี" จนดู “ราคาถูก” อยู่เหมือนกัน
       
       โดยผู้ชมชาวเกาหลีใต้หลายคนบอกว่าพวกเขาไม่เพียงรู้สึกไม่สบายใจกับการชมมิวสิควิดีโอตัวนี้ แต่ก็ยังเป็นห่วงไปถึงเด็กๆ เยาวชนของชาติที่อาจเรียนรู้อะไรผิดๆ จากผลงานของไอดอลขวัญใจวัยรุ่นได้
       
       อย่างที่ตัวแทนของสถานีโทรทัศน์เจ้าหนึ่งได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ K-Pop เป็นที่สนใจไปทั่วโลก ซึ่งในเวลาเดียวกัน คนในวงการบันเทิงก็ต้องตระหนักด้วย ว่ากำลังส่งอะไรไปให้ทั่วโลกได้ดูกัน
       
       “เราต้องเลิกเอาชนะใจแฟนด้วยความเซ็กซีได้แล้ว” คนวงในของวงการบันเทิงกิมจิรายนี้กล่าว และแสดงความเห็นว่ายอดคลิกใน YouTube ไม่ใช่สิ่งที่ชาวเกาหลีควรภาคภูมิใจกันอย่างเดียว แต่ต้องคิดด้วยว่าเกาหลีกำลังส่งอะไรไปให้ทั่วโลกได้ดูกัน “ใช่มันสำคัญที่จะต้องเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลี แต่มันก็สำคัญเหมือนกันที่ว่า วัฒนธรรมเกาหลีแบบไหนที่เรากำลังเผยแพร่อยู่กันแน่
       
       ในขณะที่วงการบันเทิงเกาหลีใต้ โดยเฉพาะตลาดเพลงป๊อปที่เรียกว่า K-Pop กำลังเติบโตไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ในเวลาเดียวกันก็เริ่มมีความกังวลถึงการขายเนื้อหาเซ็กซียั่วยวนของบรรดาศิลปินหญิงสาววัยรุ่น ถึงขนาดที่ระยะหลังเริ่มมีการออกกฎระเบียบห้ามเหล่าศิลปินสาวน้อยเหล่านี้ขายความเซ็กซี หรือแต่งตัวเผยผิวเกินงาม ซึ่ง 4minute ก็เป็นศิลปินอีกกลุ่มที่มักจะต้องเจอคำวิจารณ์เรื่องความเซ็กซีที่มากเกินไปอยู่เสมอ
       
       Name is 4Minute เป็นมินิอัลบั้มชุดใหม่ของ 5 สาว 4Minute ที่ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ถือว่าเป็นการกลับมาออกผลงานในฐานะ 4minute ของ 5 สาวอีกครั้งหลังจากสาว ฮยอนอา ดังไปทั่วโลกจากการร่วมปรากฏตัวเป็นแขกรับเชิญในเอ็มวี Gangnam Style ของ ไซ (Psy) จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง หลังจากก่อนหน้านี้ก็มีผลงานเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จอยู่พอสมควรมาแล้ว

 

Manager Online