จ้าวเวย (Zhao Wei) รุ่งสุดๆ งานผู้กำกับหนังเรื่องแรกกวาดแล้ว 350 ล้านหยวน

      นักแสดงสาวขวัญใจชาวจีน “จ้าวเวย” (Zhao Wei) ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามกับงานกำกับภาพยนตร์ เมื่อผลงานเรื่องแรกของเธอสามารถทำรายในการเปิดฉายได้อย่างสวยงาม ทำลายสถิติเปิดตัวของหนังฮิตเมื่อปีก่อน Lost In Thailand และตอนนี้รายได้รวมกันทะลุไปถึงหลัก 350 ล้านหยวนแล้ว
       
       รายงานจากจีนแผ่นดินใหญ่เปิดเผยว่า So Young ผลงานใหม่ที่ถือว่าเป็นการกำกับหนังเรื่องแรกของ จ้าวเวย ทำรายได้ในการเปิดฉายวันแรก เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ได้ถึง 45 ล้านหยวน (ประมาณ 216 ล้านบาท) มากกว่า Lost in Thailand ที่เคยสร้างสถิติเอาไว้เมื่อปีก่อนถึง 10 ล้านหยวน นอกจากนั้นยอดขายตั๋วล่วงหน้าก็ยังเอาชนะ Journey to the West ของ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) ถึงขั้นที่ จ้าวเวย เขียนแสดงความยินดีในบล็อกส่วนตัวเลยว่า “เราชนะ โจวซิงฉือ ได้แล้ว!!
       
       โดยล่าสุดหนังสามารถทำเงินไปได้ถึง 350 ล้านหยวน (1,687 ล้านบาท) ซึ่งหลายคนก็เชื่อว่า So Young น่าจะไปได้ถึง 500 ล้านหยวน (2,410 ล้านบาท) เลยทีเดียว ถือว่าเป็นกำไรมหาศาลสำหรับผู้สร้าง เพราะหนังใช้ทุนไปราว 30 ล้านหยวน (144 ล้านบาท) เท่านั้น
       
       So Young หนังที่ตั้งชื่อตามเพลงของวงร็อกจากอังกฤษ Suede เป็นผลงานการกำกับหนังเต็มตัวเรื่องแรกของ จ้าวเวย วัย 37 ปี อดีตนักศึกษาของสถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง และก่อนหน้านี้โด่งดังจากบทบาทนักแสดง โดยเฉพาะซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ และผลงานต่างๆ อีกมากมาย
       
       หนังสร้างจากนิยายขายดีเรื่อง To Our Youth that is Fading Away ของ ซินอวี้อู๋ เล่าเรื่องของเด็กนักศึกษาในยุค 90s อันเป็นสิ่งที่ จ้าวเวย เองก็มีประสบการณ์ร่วม เคยผ่านช่วงเวลาดังกล่าวมาเช่นเดียวกับตัวละคร ซึ่งหนังมีจุดศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่นักศึกษาสาวคนหนึ่ง ที่ต้องเลือกระหว่างแฟนหนุ่ม กับชายที่เคยเป็นรักแรกของตนเอง
       
       นอกจากผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรงแล้ว หนังยังได้ดาราดาวรุ่งของจีน อันได้แก่ จ้าวโหย่วถิง, ฮันเกิง , หยางซือซาน และเจียงอวี้ฉิน มาแสดงนำ ส่วน ผกก.ชื่อดังชาวฮ่องกง สแตนลี กวาน มาช่วยนั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งนอกจากรายได้เปิดตัวมหาศาลแล้ว หนังยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ที่กล่าวว่านี่คือหนังวัยรุ่นที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปีของจีน
       
       ตัวของ จ้าวเวย ได้กล่าวถึงผลงานของตนเองว่าแม้จะมีชื่อว่า So Young แต่เธอทำหนังเรื่องนี้ให้กับผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์แบบเดียวกับตัวละครวัยรุ่นเหล่านี้ได้ชมกันทุกคนด้วย และอธิบายว่าหนังของเธอไม่ใช่แค่เรื่องรักสามเส้า แต่เธอยังต้องการจะ “อุทิศหนังให้กับทุกคนที่มีวัยเยาว์แบบเดียวกัน เป็นความทรงจำที่ร่วมแบ่งปันโดยคนที่เกิดในเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงยุค 1970s - 1980s ค่ะ

 

Manager Online