นักมวยดารา อีซียอง (Lee Si Young) เก่งจริงหรือกรรมการเข้าข้างเพราะความสวย?

       เสียงชื่นชมดาราสาว "อีซียอง" (Lee Si Young) ที่ระยะหลังหันมาสวมนวมขึ้นเวทีชกมวย และหวังไกลถึงเป็นตัวแทนของชาติไปแข่งขันกีฬาระดับโลก เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นเสียงวิจารณ์ในแง่ลบ ที่มีคนแสดงความเห็นว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ดาราสาวคนนี้คว้าชัยชนะบนผืนผ้าใบ ก็คือความสวยของเธอนั่นเอง
       
       นักแสดงสาววัย 31 ปี อีซียอง ซึ่งมีผลงานส่วนใหญ่ในแนวหนังรักอย่าง Wild Romance และ Boys Before Flowers ถึงขั้นเสียน้ำตาแห่งความดีใจหลังเธอขึ้นสังเวียนมวย และเอาชนะคู่แข่งสาวน้อยวัย 19 ปี คิมดาซม ด้วยคะแนนเฉียดฉิว 22 ต่อ 20 หมัด ในการแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นคัดตัวทีมชาติเกาหลีใต้เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา
       
       แต่ชัยชนะของดาราสาว กลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเสียงวิจารณ์ โดยเฉพาะเมื่อมีคนแสดงความเห็นว่าทาง สมาพันธ์มวยสมัครเล่นเกาหลี (KABF) ผู้รับผิดชอบการจัดการแข่งขัน อาจจะเข้าข้างดาราสาว จนทำให้เธอเอาชนะคู่แข่งด้วยการตัดสินที่ไม่ยุติธรรม ไม่ได้เหนือคู่แข่งด้วยเชิงมวย หากแต่เป็นชื่อเสียงในฐานะดาราและฐานความนิยม ที่เอาชนะใจเหล่ากรรมการ จนช่วยกันให้คะแนนเธอเหนือคู่แข่งที่ไม่มีใครรู้จัก
       
       บยอนฮีแจ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองฝั่งอนุรักษ์นิยม และยังเป็นแฟนมวยตัวยง เป็นอีกคนที่เปิดฉากวิจารณ์ดาราสาวว่าการตัดสินให้คะแนนในนัดที่ อีซียอง ขึ้นชกนั้นเกิดขึ้นอย่างไม่เป็นธรรมแน่นอน "ถ้ากรรมการให้คะแนนเมื่อ อีซียอง ใช้มือตบไปที่การ์ดแขนของคู่แข่งถึง 20 คะแนน อีกฝ่ายก็คงได้คะแนนถึง 50 แต้มแล้ว"
       
       "ประเทศนี้เป็นบ้าไปแล้ว กับการที่คนสวยได้คะแนนมากกว่า กระทั่งในการชกมวยแบบนี้" บยอนฮีแจ กล่าว
       
       อย่างไรก็ตาม ทางกรรมการของ KABF ที่มีส่วนในการคัดเลือกตัวทีมชาติ ยังยืนยันว่าการตัดสินเกิดขึ้นอย่างเป็นธรรม และความสวยหรือชื่อเสียงของฝ่ายใดจะไม่มีผลใดๆต่อการตัดสินใจของกรรมการแน่นอน "หากลองดูเทปคุณก็จะเห็นว่า คิม ได้คะแนนน้อยกว่า อีซียอง ดูจากหน้าของเธอก็ได้ แทบจะไม่มีริ้วรอยใดๆ ขนาดที่ว่า 2 วันหลังจากนั้นเธอยังไปถ่ายงานได้อยู่เลย"
       
       ซียอง ที่เริ่มชกมวยมาได้ 3 ปี ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นถึงเรื่องวิจารณ์ที่เกิดขึ้น แต่พนักงานของยิม Incheon City Boxing club เป็นผู้ออกมาปกป้องว่า ดาราสาวพยายามอย่างหนักตั้งแต่เริ่มฝึกซ้อมเก็บตัว และสู้ได้ดี จนคว้าชัยชนะมาได้ หากคนคิดว่าเธอชนะเพราะสวย ก็ถือเป็นการดูแคลนเธออย่างรุนแรง
       
       ฝ่ายความเห็นทางอินเตอร์เน็ตดูจะแบ่งออกเป็นสองทาง บางคนก็เชื่อว่าความสวย และชื่อเสียง มีส่วนทำให้ อีซียอง ชนะคู่แข่งจริงๆ แต่บางคนก็เห็นใจที่ความพยายาม ตั้งแต่การฝึกซ้อม, ควบคุมน้ำหนัก จนไปถึงขึ้นชกจริงของดาราสาว ต้องมาเสียหายเพราะคำวิจารณ์เช่นนี้
       
       โดยตอนนี้ อีซียอง ได้เป็นตัวแทนของเกาหลีใต้ในการแข่งขันชกมวยรุ่น 48 กก. ในรายการระดับชาติแล้ว อย่างไรก็ตามเธอจะไม่ได้เป็นตัวแทนของประเทศ ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก หรือเอเชียนเกมส์ ที่กีฬามวยสมัครเล่นของผู้หญิงเริ่มต้นด้วยรุ่น 51 กก. ขึ้นไป ซึ่งดาราสาวก็เปรยว่าเธอพร้อมจะทำน้ำหนักเพื่อให้ถึงรุ่นดังกล่าว
       
       และนอกจากการเป็นนักมวยแล้ว ดาราวัย 31 ปีก็ยังไม่ทิ้งงานบันเทิง ล่าสุดเพิ่งจะมีหนังสยองขวัญ The Killer Toon เข้าฉาย เธอยังมีโอกาสไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เซียงไฮ้ ในฐานะนักแสดงของหนัง How To Use Guys With Secret Tips ผลงานการกำกับของ อีวอนซอก ที่ว่าด้วยวิธีการยั่วยวนชายหนุ่มของบรรดาสาวๆด้วย

 

 

Manager Online