ซามูไรพเนจร (Ruroni Kenshin) ภาค 2 - 3 มาแน่ 2014

       หนังแอ็กชั่นย้อนยุคที่ดัดแปลงจากการ์ตูนของ "วัตสึกิ โนบุฮิโระ" (Watsuki Nobuhiro) ได้ประกาศการสร้างภาคต่ออย่างเป็นทางการแล้ว โดย "ซาโตะ ทาเครุ" (Sato Takeru) จะกลับมารับบทนำเป็นซามูไรหนุ่มผู้พยายามหันหลังในอดีตอันเต็มไปด้วยคาวเลือดเหมือนเดิม
       
       ตามข่าว ซามูไรพเนจร จะสร้างออกมาเพื่อฉายในปีหน้าถึง 2 ภาค โดยหนังภาค 2 ใช้ชื่อว่า "Kyoto Taika-hen" หรือ "ภาคเกียวโตในทะเลเพลิง" และภาค 3 อันเป็นบทสรุปของเรื่องราวจะมีชื่อว่า "Densetsu no Saigo-hen" หรือ "ภาคปิดฉากตำนาน" โดยหนังจะมี โอโมโมะ เคอิชิ เป็นผู้กำกับเหมือนเดิม
       
       สำหรับหนัง "ภาคเกียวโต" นั้นถือว่าเป็นช่วงที่โด่งดังที่สุดของ ซามูไรพเนจร ก็ว่าได้ โดยเนื้อหาจะว่าด้วยการต่อสู้ระหว่าง ฮิมูระ เคนชิน อดีตมือสังหารที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบสุข กับศัตรูตัวร้ายนาม "ชิชิโอ มาโกโตะ" ที่มีอดีตเป็นมือสังหารในยุคเปลี่ยนแปลงการปกครองเช่นเดียวกับเขา และเกือบเสียชีวิตไปในระหว่างสงคราม แต่ก็เอาตัวรอดมาได้พร้อมบาดแผลเต็มตัว พร้อมเป้าหมายต้องการยึดครองญี่ปุ่นเพื่ออุดมการณ์บางอย่าง
       
       โดยตัวละครสุดดังที่ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่คนชื่นชอบมากที่สุดตัวนี้ จะได้ ฟุจิวาระ เท็ตสึยะ (Fujiwara Tatsuya) แห่งหนัง Battle Royale และ Death Note มารับบท
       
       อย่างไรก็ตามในหนังภาค 2 เคนชิน อาจจะยังไม่ได้เผชิญหน้ากับ ชิชิโอ โดยทันที แต่จะว่าด้วยการต่อสู้ระหว่างนักดาบเจ้าของเพลงดาบล่องนภากับนักดาบเจ้าแห่งความเร็ว เซตะ โซจิโร่ แทน
       
       โดยหนังยังจะมี ทาเคอิ เอมิ, อาโออิ ยู, อาโออิ มุเนะทากะ และ เองูจิ โยสึเกะ กลับมาร่วมแสดงเหมือนเดิมแน่นอน ซึ่งข่าวเปิดเผยว่าขณะนี้เหล่านักแสดงนำกำลังเตรียมตัวเข้าฉากด้วยการฝึกดาบ และหัดขี่ม้า ซึ่งหนังน่าจะเปิดกล้องถ่ายทำกันในเกียวโต และคันโต ในเร็วๆนี้
       
       ซาโตะ ยังให้สัมภาษณ์ว่า เขารู้สึกดีใจที่จะกลับมารับบทเป็น เคนชิน อีกครั้ง แต่ก็กดดันอยู่เหมือนกัน เพราะหนังน่าจะฟอร์มใหญ่ขึ้น แต่ก็คิดว่าหากผู้สร้างไม่พยายามทำหนังให้ดีกว่าเดิม ก็คงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะสร้างภาคต่อ และคงไม่คู่ควรที่จะเป็นผู้ดัดแปลงการ์ตูนสุดดังชุดนี้ที่มีผู้อ่านมากมายให้เป็นภาพยนตร์
       
       โดยหนังภาค 2 น่าจะเข้าฉายในหน้าร้อนปี 2014 และภาค 3 ก็จะตามมาในช่วงปลายปี

 

 

Manager Online