เจย์ โจว (Jay Chou) แป๊ก!!! Rooftop คำวิจารณ์แย่, รายได้ไม่เข้าเป้า

       ดูเหมือนว่า "เจย์ โจว" (Jay Chou) ศิลปินหนุ่มมากความสามารถ จะต้องพบกับความล้มเหลวบ้างแล้ว เมื่อผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาเปิดตัวทำรายได้ไม่ค่อยสูงอย่างที่หวัง ส่วนคำวิจารณ์จากทั้งคนดู และนักวิจารณ์ก็ค่อนข้างจะเป็นไปในทางลบ
       
       Rooftop ผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของ เจย์ โจว หรือ โจวเจี๋ยหลุน ได้เริ่มต้นเข้าโรงฉายไปเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว แต่ผลตอบรับกลับไม่ค่อยดีนัก โดยหนังเก็บเงินในการเข้าฉายวันแรกได้แค่ 3.53 ล้านเหรียญไต้หวัน รวมรายได้ 4 วันเป็น 10.1 ล้านเหรียญฯ ดูแล้วยังห่างไกลจากทุนสร้างที่ว่ากันว่าสูงถึง 100 ล้านเหรียญไต้หวันอยู่พอสมควร
       
       ส่วนในการฉายที่จีนแผ่นดินใหญ่ก็พ่ายแพ้ให้กับหนังฮอลลีวูด After Earth และ Blind Detective หนังใหม่ของ หลิวเต๋อหัว (Andy Lau)
       
       ซึ่งนอกจากรายได้จะไม่ค่อยดีแล้ว กระแสตอบรับของ Rooftop ก็เป็นไปในแง่ลบเสียส่วนใหญ่ ทั้งในแง่เนื้อหา, ความฉูดฉาดเกินพอดี และนักแสดงสมทบที่ไม่น่าสนใจ
       
       หนังยังมีปัญหาเรื่องการพากย์เสียง บางคนถึงขั้นเรียกผลงานล่าสุดของซูเปอร์สตาร์แห่งไต้หวันว่าเป็น "มิวสิควิดีโอขนาดยาว" ที่มีเนื้อเรื่องสุดเชย โดยหนังจะมีฉากหลังอยู่ในเมืองที่คนกลุ่มหนึ่งใช้ชีวิตกันบนหลังคา เป็นคนประเภทที่ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่โดยไม่ได้สนใจความร่ำรวย หรือความสำเร็จใดๆเหมือนคนอื่น ซึ่งตัวเอกของเรื่องจะเป็นเด็กหนุ่มที่เอาชนะใจหญิงสาว ด้วยการแสดงให้เธอเห็นถึงการใช้ชีวิตอย่างเสรีของคนบนหลังคา
       
       อย่างไรก็ตามแม้จะเต็มไปด้วยเสียงวิจารณ์ในแง่ลบ Rooftop ก็ยังได้รับคำชมอยู่บ้าง โดยนักวิจารณ์บางรายชื่นชมนักร้องคนดัง ที่ดูจะมีความกล้าหาญในการทำหนังที่ไม่ค่อยตามกระแส อย่างการผสมคิวบู๊แบบหนังจีน และหนังเพลงเข้าด้วยกัน พร้อมกับการออกแบบงานสร้างที่น่าสนใจ แม้ภาพรวมจะไม่ได้ลงตัวไปเสียทั้งหมดก็ตาม
       
       Rooftop ถือว่าเป็นผลงานกำกับเรื่องที่ 2 ของ เจย์ โจว หลังเขาประเดิมงานสายนี้ด้วยหนังโรแมนติกแฟนตาซี เรื่อง Secret ที่ได้รับเสียงชมจากทุกฝ่าย และยังทำเงินมหาศาล นอกจากนั้นยังคว้ารางวัลม้าทองคำได้ถึง 3 สาขา

 

 

Manager Online