ดีแตก? แฉ แทคยอน (Taecyeon) โดดเรียนชนิดแทบไม่เคยเหยียบมหาวิทยาลัย

       หลังได้เข้าเป็นนักนักศึกษาของสถาบันระดับประเทศ แต่ล่าสุดกลับมีรายงานว่าหนุ่ม "แทคยอน" (Taecyeon) แห่งวง 2PM แทบไม่เคยมาเข้าชั้นเรียนเหมือนนักศึกษาคนอื่นในมหาวิทยาลัยเลย
       
       เคยเป็นข่าวดังที่สร้างความยินดีให้กับแฟนคลับอยู่ไม่น้อย เมื่อ แทคยอน สมาชิกวง 2PM ได้เข้าเป็นนักศึกษาของ มหาวิทยาลัยเกาหลี ซึ่งถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังระดับแนวหน้าของเกาหลีใต้ โดยเขาได้มีโอกาสเรียนในหลักสูตรนานาชาติ อย่างไรก็ตามล่าสุดกลับมีรายงานว่าไอดอลหนุ่มคนดังแทบไม่เคยมีเวลาโผล่หน้าไปเหยียบชั้นเรียนเหมือนเพื่อนนักศึกษาโดยทั่วไปเลย
       
       ก่อนหน้านี้ แทคยอน เคยกล่าวถึงการตัดสินใจที่เลือกศึกษาต่อในสาขาการต่างประเทศนี้ว่า เพราะเขาคิดว่าน่าจะมีส่วนช่วยสำหรับงานของ 2PM ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง "ผมไม่ได้คงแก่เรียนอะไรมาก แต่อยากจะลองพยายามดู จะเรียนให้หนัก เผื่อจะทำหน้าที่ทูตสันติภาพอะไรแบบนี้ได้บ้าง"
       
       โดยเคยมีภาพข่าว และรายงานการไปเรียนที่มหาวิทยาลัยของ แทคยอน ปรากฏในสื่อต่างๆอยู่บ้าง แต่ตอนนี้สื่อเกาหลีกลับพบความจริงอีกด้าน หลังได้ลองสอบถามเพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขาดู และได้รับทราบข้อมูลที่น่าตกใจอยู่เหมือนกัน เพราะในใบสำหรับเช็คชื่อเข้าเรียน ปรากฏว่า แทคยอน ไม่เคยได้มาเรียนเลยตั้งแต่เปิดเทอมการศึกษา จนในสัปดาห์หลังๆ ครูผู้สอนถึงขั้นไม่ได้เช็คชื่อเขาอีกเลย
       
       นักเรียนคนหนึ่งที่ได้ร่วมเรียนใน 5 วิชากับ แทคยอน ยังบอกว่าเขาเคยเห็นไอดอลหนุ่มเพียงครั้งเดียวในตลอดทั้งเทอม จนเริ่มมีคำถามว่าสมาชิกวง 2PM คนนี้ได้เรียนตามหลักสูตรแค่ไหนกันแน่ เขาอาจจะไม่ได้ส่งรายงาน หรือไม่ได้ร่วมสอบกลางภาค และปลายภาคด้วยซ้ำไป
       
       ฝ่ายมหาวิทยาลัยได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่า ตามระเบียบของสถาบัน นักเรียนที่ขาดเรียนมากกว่า 1/6 ของชั่วโมงเรียนทั้งหมด จะได้เกรด F ไปทันที แต่ก็ให้สิทธิ์กับอาจารย์ในการพิจารณาให้เกรดสำหรับนักเรียนแต่ละคน ซึ่ง แทคยอน นั้นแม้จะลงทะเบียนเรียน แต่ก็แทบไม่ได้มาเข้าร่วมชั้นเรียนเลย จึงอาจจะไม่ได้รับเกรดใดๆ เพราะคงจะประเมินผลการเรียนยาก ในเมื่อเขาไม่เคยมาร่วมเรียนเลยแบบนี้
       
       ข่าวที่เกิดขึ้นดูจะทำลายภาพพจน์ของไอดอลหนุ่มอยู่พอสมควร เพราะที่ผ่านมาไอดอลเกาหลีหลายคนก็โดนวิจารณ์กันอยู่เป็นระยะ ว่าแม้จะสมัครเข้าเรียนต่อในชั้นมหาวิทยาลัย แต่กลับไม่ให้ความสำคัญกับการไปเรียน ยังมีข้อครหาว่าบางสถาบันการศึกษากลับให้สิทธิ์พิเศษแก่คนดังเหล่านี้ แต่ก็ยังมีแฟนๆ ที่เห็นใจและคิดว่างานของวง 2PM คงจะแน่นมากจน แทคยอน หาเวลาไปเรียนไม่ได้จริงๆ
       
       สำหรับ อกแทกยอน วัย 24 ปี จบการศึกษาจาก คณะบริหาร มหาวิทยาลัยดันกุก หลังจากนั้นจึงได้ตัดสินใจลงทะเบียนเรียนที่มหาวิทยาลัยเกาหลี

 

 

AllKPop / Manager Online