ชีวิตเปลี่ยน! สาวเกาหลีบอกลาความมืดมนทำศัลยกรรมโมหน้าเป็น เจสซิก้า (Jessica)

       รายการ Let Me In 3 ตอนล่าสุดได้นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวที่เคยต้องทนทุกข์ เพราะใบหน้าที่เธอคิดว่าขี้ริ้วขี้เหร่ จนได้โอกาสเข้าสู่ขั้นตอนการทำศัลยกรรมเพื่อเปลี่ยนตัวเองให้เหมือนกับไอดอลชื่อดังชาวเกาหลีใต้
       
       รายการ Let Me In 3 ได้ให้คำจำกัดความถึง ชิมยูระ (Shim Yura) สาวเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ว่ามี "สติปัญญาเป็นเลิศ" จากการได้รับจดหมายตอบรับให้สามารถเลือกเรียนในสถาบันการศึกษาระดับไอวีลีกไม่ว่าจะเป็น ฮาร์เวิร์ด, พรินซ์ตัน หรือ โคลัมเบีย แต่ชีวิตของเธอกลับไม่ได้มีความสุข และสดใสอย่างที่หวัง เพราะต้องทนเจ็บปวดเสียใจกับหน้าตาที่เธอคิดว่าไม่สวย
       
       สาวคนนี้เล่าว่าในการใช้ชีวิตที่สหรัฐฯ เธอมักจะโดนตราหน้าว่าเป็น "ยัยเกาหลีขี้เหร่" ที่เพื่อนๆมักจะถามกันว่าคนเกาหลี "ขี้เหร่แบบนี้หมดเลยรึเปล่า" ซึ่งด้วยคางที่ค่อนข้างยื่น และใบหน้าที่งุ้มถึงกับทำให้เธอมีฉายาว่า"แม่มด" นอกจากนั้นเพราะใบหน้าที่เป็นจุดด้อยของตัวเอง ยังทำให้เธอโดยปฏิเสธจากบริษัทต่างๆมากมาย
       
       โดยคณะแพทย์ของรายการได้เลือกสาวคนนี้ให้มีโอกาสแปลงโฉมเป็นคนใหม่ และหลังเข้ารับการผ่าตัดส่วนต่างๆ และปรากฏตัวขึ้นบนเวทีของรายการ สาวคนนี้ก็ถึงกับทำให้ผู้ชมในห้องส่งตาค้างพูดไม่ออก เพราะเธอแทบจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคน กลายเป็นสาวสวยที่มีใบหน้าใกล้เคียงกับ เจสซิก้า (Jessica) แห่งวง Girls Generation (SNSD) และดูเหมือนว่าใบหน้าท่าทางที่สลดหดหู่ก็ดูสดใสมากขึ้น
       
       ปัจจุบันเกาหลีใต้ได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ผู้คนทำศัลยกรรมมากที่สุดในโลก ทั้งเพื่อความพึงพอใจโดยส่วนตัว และหวังว่ารูปโฉมที่สวยหล่อสมบูรณ์แบบจะเปิดโอกาสที่ดีกว่าในชีวิตให้ แม้ในเวลาเดียวกับกระแสการทำศัลยกรรมจะโดนตั้งแง่จากชาวเกาหลีบางกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นเก่า ที่มองว่าขั้นตอนทางการแพทย์เหล่านี้ กำลังทำลายเอกลักษณ์หน้าตาของคนเกาหลี และวงการบันเทิงก็โดนกล่าวหา ว่ามีส่วนสำคัญในการปลุกกระแสให้คนรุ่นใหม่นิยมทำศัลยกรรมกันมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

Manager Online