เรียกร้อง เรน (Rain) เกณฑ์ทหารซ้ำรอบสอง

       ทหารดารา 12 คนได้ถูกย้ายไปประจำหน่วยพลแม่นปืนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเรื่องอื้อฉาวการได้รับสิทธิพิเศษของดารากลายเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมา ซึ่งล่าสุดยังมีกลุ่มการเมืองในเกาหลีใต้ที่เรียกร้องว่า "เรน" (Rain) ที่ปลดประจำการไปแล้ว และต้องสงสัยว่าได้รับสิทธิพิเศษหลายอย่างเช่นเดียวกัน ก็ควรถูกลงโทษด้วย

       หลัง "หน่วยทหารดารา" ถูกยุบ เพราะข้อกล่าวหาเรื่องการได้รับสิทธิพิเศษ เหล่าทหารเกณฑ์คนดังจำนวน 9 นายได้ถูกโอนย้ายไปสังกัดหน่วยรบต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย อีทึก (Lee Teuk), คิมมูยอล (Kim Moo Yeol), อีฮยอกกิ (Lee Hyuk Gi), คิมมินซู (Kim Min Soo), คิมโฮยอง (Kim Ho Young), อีซอกฮุน (Lee Seok Hoon), เรียวซังอุก (Ryu Sang Wook), อีจีฮุน (Lee Ji Hoon) และ ชอยแจฮวาน (Choi Jae Hwan) จะต้องทำหน้าที่เป็นพลแม่นปืนในหน่วยต่างๆแทนทันที
       
       สำหรับพลทหาร 3 นายที่ยังถูกลงโทษในคุกทหาร ได้แก่ เซเว่น (Se7en), ซางชู (Sang Chu) และ อีจุนฮยอก (Lee Joon Hyuk) ที่สร้างเรื่องอื้อฉาวไปเที่ยวอาบอบนวดระหว่างเกณฑ์ทหาร ก็จะได้เข้าทำหน้าที่พลแม่นปืนประจำหน่วยใหม่ หลังรับโทษเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วยเช่นเดียวกัน
       
       แต่ที่อาจจะต้องซวยไปด้วยก็คือ เรน ที่แม้จะปลดประจำการออกมาแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่สามารถเอาตัวรอดจากประเด็นปัญหา ที่เกิดขึ้นระหว่างการรับใช้ชาติได้ง่ายๆ อย่างที่ล่าสุดมีกลุ่มการเมืองในเกาหลีใต้ ได้กดดันให้มีการลงโทษย้อนหลัง เรน, นักร้องหนุ่ม KCM และดาราหนุ่มอีกคนที่เพิ่งปลดประจำการออกมา ให้กลับเข้าไปทำหน้าที่รั้วของชาติใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง เพราะเมื่อมีการตรวจสอบแล้ว ได้พบว่า เรน และทหารคนดังอีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้าประจำการใน "หน่วยทหารดารา" อย่างไม่ถูกต้องมาตั้งแต่ต้น
       
       นักการเมืองรายหนึ่งได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "การเกณฑ์ทหารในประเทศของเราเป็นเรื่องที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และต้องเท่าเทียมสำหรับประชาชนทุกคน แต่สำหรับ เรน ที่ได้ทำหน้าที่ในหน่วยทหารดารา กลับได้รับการบรรจุ เพียงเพราะเป็นดาราดัง ทั้งๆที่เขาไม่ได้ยื่นเอกสารโดยถูกต้อง ซึ่งปกติอัตราส่วนของการรับทหารดาราจะอยู่ที่ 3:1 หรือ 4:1 ของผู้ยื่นคำร้องทั้งหมด เห็นได้ชัดว่าเขาได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ" นอกจากนั้นระหว่างการรับใช้ชาติ เรน ก็โดนกล่าวหาว่าได้รับสิทธิพิเศษเช่นเดียวกัน
       
       ส่วนนักการเมืองเกาหลีอีกคนก็แสดงความเห็น ว่าขณะนี้กำลังมีการปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับการเข้ารับใช้ชาติซ้ำอีกรอบของ เรน ซึ่งก็ไม่ใช่เพียงแต่เขาเท่านั้น แต่มีคนดังจำนวนเกิน 10 คน ที่ได้บรรจุเข้าหน่วยทหารดารา ทั้งๆที่มีเอกสารไม่ครบ ซึ่งเหล่า สส. มีความเห็นว่าดาราเหล่านี้ควรจะต้องกลับมาเกณฑ์ทหารใหม่อีกรอบ
       
       อย่างไรก็ตามตัวแทนของกระทรวงกลาโหมได้ยืนยันว่า เรน ได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ไปแล้ว หากไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเขาละเมิดกฎอะไรร้ายแรงระหว่างการรับใช้ชาติ ก็คงไม่สามารถเรียกเขากลับมาเกณฑ์ทหารใหม่ได้
       
       โดยก่อนหน้านี้มีศิลปินดังที่ต้องเกณฑ์ทหารซ้ำ 2 รอบอยู่เหมือนกัน คือศิลปินดังอย่าง ไซ (Psy) นั่นเอง ที่โดนตัดสินให้มีความผิดฐานรับงานบันเทิงระหว่างรับใช้ชาติ จนต้องกลับไปเกณฑ์ทหารใหม่อีกรอบในปี 2007

 

 

Manager Online