รันนิงแมน (Running Man) โดนเตือนหลังปล่อยเสียง ซอลลี่ (Sulli) วง f(x) พูดคำหยาบออกอากาศ

เรียกได้ว่าขัดแย้งกับภาพลักษณ์นักร้องสาวหน้าใสของตนเองทีเดียว เมื่อ"ซอลลี" (Sulli) สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังวง f(x) ได้พูดคำหยาบคายภาษาจีนออกอากาศ จนทำให้รายการรันนิงแมน ได้รับหมายเตือนจาก Korea Communications Standards Commission (KOCSC). หรือคณะกรรมการมาตรฐานการสื่อสารของเกาหลี
       
       หลังจากที่เทปที่ซอลลี นักร้องสาวชื่อดังและ ปาร์คจีซอง นักฟุตบอลหนุ่มเป็นแขกรับเชิญในรายการรันนิงแมน ( Running Man ) ได้รับการแพร่ภาพออกอากาศไป ก็ถูกร้องเรียนเข้ามามากมายถึงความไม่รับผิดชอบของรายการที่ปล่อยให้มีการปล่อยคำหยาบออกอากาศ
       
       ซึ่งฉากที่เป็นปัญหานี้เกิดขึ้นเมื่อ ซอลลี หลุดสบถคำหยาบที่เป็นภาษาจีนออกมา ส่งให้ KOCSC ได้ตัดสินใจส่งหมายเตือนไปยังโปรดิวเซอร์ของรายการแล้ว "จากการที่เราได้ประชุมกับคณะอนุกรรมการหาข้อตกลงกันเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา เราได้ตัดสินใจว่าจะตักเตือนพวกเขาในเบื้องต้นก่อน"
       
       ฉากที่เป็นปัญหานี้คือตอนที่ซอลลี กำลังนั่งดูฟุตบอลอยู่แมตช์ระหว่างทีมเกาหลีที่มีปาร์คจีซอง, ปาทริก เรฟรา และเหล่ารันนิงแมนนำทีมเตะกับ ทีมชาติจีนที่เซี่ยงไฮ้  แล้วสามารถได้ยินเธอสบถภาษาจีนออกมาเบาๆว่า "เช่าหนี่มา" ซึ่งเป็นประโยคคำด่าหยาบคายภาษาจีนที่ตรงกับภาษาไทยว่า "เ_ดแม่"
       
       "ขณะที่กำลังพูดคุยกันเรื่องภาษาจีนกับบรรดาทีมงาน หัวข้อสนทนาก็เปลี่ยนไปเป็นเรื่องคำด่าในภาษาจีน เราคิดว่าคำสบถนั้นออกอากาศไปแบบไม่ได้ตั้งใจโดยที่ไม่ได้ถูกตัดทิ้ง" SM Entertainment ต้นสังกัดของซอลลี่เผย
       
       ทางด้านสถานี SBS ก็ได้ออกมาขอโทษแล้วที่ปล่อยให้มีการเผยแพร่คำหยาบออกอากาศ และสัญญาว่าจะระมัดระวังให้มากกว่านี้ ในกระบวนการตัดต่อรายการครั้งต่อๆไป

 

 

Manager Online