จางจื้อยี่ (Zhang Ziyi) ขึ้นแท่นนักแสดงหญิงรายได้มากสุดอันดับหนึ่งของจีน

       "จางจื้อยี่" (Zhang Ziyi) นักแสดงหญิงชื่อดังประสบความสำเร็จจากการชิงตำแหน่งนักแสดงหญิงรายได้มากที่สุดของจีนมาครองจาก "จางม่านอวี้" (Maggie Cheung) ที่ปีนี้ตกไปอยู่อันดับสอง
       
       ตามรายงานจาก หูหนาน ทีวี ได้มีการจัดอันดับ 10 นักแสดงหญิงที่ทำรายได้มากที่สุด โดยรวบรวมจากจีนแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง และ ไต้หวัน โดยดูรายได้จากงานโฆษณา, ผลงานเพลง, ภาพยนตร์ และการปรากฏตัวตามสื่อที่ถูกตีพิมพ์
       
       ซึ่งการจัดอันดับครั้งนี้ จางจื้อยี่ ขึ้นแท่นมาเป็นอันดับ 1 ซึ่งนักแสดงสาวที่โด่งดังสุดๆจากเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon เมื่อปี 2000 ได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์สุดฮิตหลายต่อหลายเรื่องนับจากนั้นทั้ง House Of Flying Daggers และ Memoirs Of A Geisha ซึ่งชื่อเสียงต่างๆส่งให้เธอมีรายได้มากถึง 120 ล้านหยวน หรือ 19.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
       
       โดยที่ 2 ตกเป็นของ จางม่านอวี้ นักแสดงสาวชื่อดังที่โด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อสมัยยุค 90 โดยจางม่านอวี้มีรายได้อยู่ที่ 110 ล้านหยวน ซึ่งเสียตำแหน่งดังกล่าวให้จางจื้อยี่เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเจ้าตัวไม่ค่อยปรากฏตัวออกสื่อมากนัก
       
       ส่วนเพื่อนนักแสดงจากเรื่อง Memoirs Of A Geisha อย่าง กงลี่ (Gong Li) ก็ตามจางจื้อยี่มาอยู่ที่อันดับ 3 โดยมีรายได้อยู่ที่ 90 ล้านหยวน ซึ่งช่วงหลายปีหลังมานี้เจ้าตัวก็ไม่ค่อยมีงานออกสื่อเช่นกัน ขณะที่นักแสดงหญิงจากเรื่อง Bends อย่าง หลิวเจียหลิง (Carina Lau) ก็ตามมาที่อันดับ 4 ด้วยรายได้ 90 ล้านหยวน ซึ่งรายได้ดังกล่าวไม่ได้มาจากผลงานทางด้านการแสดงเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเจ้าตัวที่สร้างบ้านสุดหรูในปักกิ่งและฉงชิ่งด้วย
       
       ด้าน จางป๋อจือ (Cecilia Cheung) cเพื่อนนักแสดงของจางจื้อยี่จากเรื่อง Dangerous Liaisons ก็ตามมาอยู่อันดับ 5 โดยมีรายได้ 75 ล้านหยวน ขณะที่ จ้าวเหว่ย (Zhao Wei) นักแสดงผู้ผันตัวไปนั่งแท่นผู้กำกับกมีรายได้เป็นอันดับ 6 ที่ 56 ล้านหยวน
       
       ส่วนนักแสดงสาวรายอื่นๆที่มีชื่อติดอันดับยังมีทั้ง หลินซินหยู (Ruby Lin) ที่อยู่อันดับ 7 ด้วยรายได้ 45 ล้านหยวน ตามมาด้วยสาวสองพันปีนักแสดงจากจีนแผ่นดินใหญ่และนักธุรกิจหญิงวัย 60 ปีอย่าง หลิวเสี่ยวชิง (Liu Xiaoqing) ที่อยู่ในอันดับ 8 กับรายได้ 32 ล้านหยวน ส่วนซูฉี (Shu Qi) นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่ที่มีรายได้อยู่ที่ 30 ล้านหยวนตามมาที่อันดับ 9 ก่อนจะปิดท้ายด้วยอันดับ 10 กับ โจวซวิ่น (Zhou Xun) ที่มีรายได้อยู่ที่ 15 ล้านหยวน

 

 

Manager Online