Crayon Pop สุดสร้างสรรค์ หรือโคลนนิ่งเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่น?

       เกิร์ลกรุ๊ปสาวพุ่งแรงแห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ Crayon Pop กำลังโด่งดังขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ด้วยลีลาความน่ารักในแบบไม่เหมือนใครใน K-Pop แต่ในเวลาเดียวกันกลับมีคนแสดงความเห็นว่าสาวๆ กลุ่มนี้ลอกเลียนแบบไอเดีย และเครื่องแต่งกายหลายๆชุดมาจากเกิร์ลกรุ๊ปของญี่ปุ่น

       ขณะที่เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้เริ่มจะอวดความเซ็กซี และเครื่องตัวด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้นลงเรื่อยๆ แต่ Crayon Pop กลับมาในท่าเต้น และเสื้อผ้าในแบบไม่เหมือนใคร จนเพลง และมิวสิควิดีโอของ 5 สาวเป็นที่นิยมขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งทยานขึ้นอันดับ 1 Billboard K-pop ได้เมื่ออาทิตย์ก่อน
       
       แต่กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ 5 สาว Crayon Pop ที่เริ่มต้นออกผลงานในญี่ปุ่นก่อน จึงจะเริ่มเข้าสู่วงการเพลงเกาหลีใต้ ก็ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร ถึงจะส่งให้เพลง Bar Bar Bar ของพวกเธอโด่งดังได้ขนาดนี้ ถึงขั้นขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตหลายๆสถาบันอย่างน่าเซอร์ไพร์ซ ทั้งๆที่ปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย. แล้ว
       
       ถึงตอนนี้มีคนคาดหวังเอาไว้ว่า Crayon Pop อาจจะเดินทางรอยของ Psy ที่ใช้เพลงแนวสนุกสนานไม่เหมือนใคร สร้างชื่อจนโด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์ในระดับโลก
       
       Crayon Pop ยังเพิ่งเซ็นสัญญากับบริษัท Sony Music Korea เพื่อเผยแพร่ผลงานในตลาดต่างประเทศให้จริงจังขึ้น โดยทางตัวแทนของ Sony กล่าวชื่นชมกลุ่มศิลปินหญิงกลุ่มนี้ว่าเต็มไปด้วยความแตกต่าง และความคิดสร้างสรรค์ มีคุณสมบัติพร้อมสำหรับการออกไปสู่ตลาดเพลงนานาชาติอย่างเต็มที่ ส่วนตัวแทนจากต้นสังกัดของพวกเธอก็กล่าวว่านี่จะเป็นโอกาสอันดีของ Crayon Pop ที่จะเพิ่มฐานความนิยมขึ้นไปอีกในอนาคต
       
       ฮวางฮยอนจาง ประธานแห่ง Chrome Entertainment ต้นสังกัดของสาวๆ ยังยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าตกใจเหมือนกันสำหรับความสำเร็จของ Crayon Pop ที่ตอนนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหนในเกาหลีก็จะได้ยินแต่เพลง Bar Bar Bar ของสาวๆ ซึ่งเขาคิดว่าการที่เป็นบริษัทเล็กๆ นี่เอง ที่ทำให้สามารถสร้างสรรค์อะไรที่แตกต่างออกมาได้ "เราเป็นบริษัทเล็กๆ เราจึงสามารถทดลองอะไรใหม่ๆ ได้เราแค่อยากจะสร้างกลุ่มศิลปินที่สนุกๆ ในตลาดที่เต็มไปด้วยเกิร์ลกรุ๊ปแบบเดียวกัน"
       
       อย่างไรก็ตามแม้จะประสบความสำเร็จได้รับคำชมในเรื่องการคิด และนำเสนออะไรใหม่ๆ แต่กลับมีคำวิจารณ์ออกมาด้วยว่าสุดท้ายแล้วภาพหลายๆอย่างของ Crayon Pop ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นของใหม่แกะกล่องอะไรเลย แต่เป็นการลอกเลียนไอเดียหลายๆ อย่างมาจากเกิร์ลกรุ๊ปของญี่ปุ่นโดยเฉพาะกลุ่มศิลปินสาว Momoiro Clover Z ทั้ง ชุดกีฬา และการใส่หมวกกันน็อกขึ้นเวทีคอนเสิร์ต
       
       แม้แต่เว็บไซต์จากเกาหลีใต้แห่งหนึ่งก็ยอมรับว่า "นี่คือเหตุผลที่ความสำเร็จของ Crayon Pop จะโดนชาวญี่ปุ่นหัวเราะเยาะ" ขณะที่ชาวเน็ตเกาหลีบางคนก็ยอมรับว่า "สื่อเอาแต่ชื่นชมความสดใหม่ และไม่ธรรมดาของพวกเธอ ถึงขั้นเรียกว่า ไซ หมายเลข 2 แต่อันที่จริงก็แค่เกิร์ลกรุ๊ปที่ลอกเลียนญี่ปุ่นมาเท่านั้น"

 

[Crayon Pop] 크레용팝 빠빠빠(Bar Bar Bar) - M/V (안무버젼)
 

 

 

Manager Online