เอาใจกันเต็มที่!! Transformers เปิดตัวอีก 4 นักแสดงจีน

       เปิดตัวไปแล้วสำหรับ 4 นักแสดงเชื้อสายจีนรุ่นใหม่ ที่จะได้มีบทบาทในหนัง Transformers 4 หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งจะมีประกาศว่าหนังหุ่นยนต์ยักษ์ภาคนี้จะมีดาราชาวจีนทั้ง "หลี่ปิงปิง" (Li Bing Bing) และ "หันเกิง" (Han Geng) ร่วมแสดงด้วยมาแล้ว
       
       Paramount เอาใจนักดูหนังจีนเต็มที่ ในฐานะที่แดนมังกรกลายเป็นตลาดหนังอันดับ 2 ของโลกไปแล้ว ด้วยหนัง Transformers 4 ที่จะเต็มไปด้วยนักแสดงเชื้อสายจีนมากมาย ชนิดที่ว่ามีการจัดเรียลลิตี้โชว์เพื่อคัดเลือกดาวรุ่งหน้าใหม่ชาวจีนเข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงของหนังกันเลยทีเดียว
       
       Paramount, Jiaflix และ China Movie Channel (CCTV6) ของ CCTV ได้ร่วมกันจัดรายการเรียลลิตี้โชว์เพื่อค้นหานักแสดงใหม่ร่วมประชันบทบาทกันดาราฮอลลีวูดใน Transformers 4 และเพิ่งจะได้ผู้ชนะ 4 คนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
       
       โดยรายการค้นหานักแสดงหน้าใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Transformers 4 Chinese Actors Talent ถือว่าได้รับความสนใจจากทั้งนักแสดงมืออาชีพ และสมัครเล่นทั่วเมืองจีน ที่ยื่นใบสมัครเข้ามาถึง 70,000 คน
       
       และในที่สุดผลก็ปรากฏออกมาว่านักแสดงหนุ่ม ไบรอน ลี (Byron Li) ที่เชี่ยวชาญด้านศิลปะป้องกันตัวแบบจีน และจบการศึกษาจากสถาบันการละครกลางในปักกิ่งคือผู้ได้รับเลือกให้รับบทเป็นตัวละคร "นักสู้กังฟู" ในเรื่อง ส่วนสาวสวย แคนดิซ จ้าว (Candice Zhao) ที่เคยคว้าตำแหน่งในการประกวด มิส บิกินี อินเตอร์เนชั่นแนล จะรับบทเป็นสาวเซ็กซีในหนังเรื่องนี้
       
       ส่วนหนุ่มไต้หวัน ออสติน หลิน (Austin Lin) จะแสดงเป็นตัวละครเซียนคอมพิวเตอร์ประจำหนังภาคนี้ และดาราสาว จีเป่ยฮุ่ย หรือ เทเรซ่า เดลี (Teresa Daley) ซึ่งเป็นที่รู้จักในไต้หวันเป็นอย่างดี มารับบทเป็นตัวละครที่ชื่อว่า "โลลี"
       
       โดยขั้นตอนการคัดเลือกได้เริ่มต้นมาตั้งแต่เดือน เม.ย. แล้ว และมีผู้สนใจส่งคลิปออดิชั่นเข้ามามากกว่า 70,000 คน ก่อนที่รายการจะคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้าย 12 คน เพื่อเข้าร่วมรายการออดิชั่นที่จะเปิดโอกาสให้แต่ละคนได้แสดงเสน่ห์ และความสามารถในด้านต่างๆ ต่อหน้าคณะกรรมการซึ่งประกอบไปด้วยทั้ง ลอเรนโซ ดิโบนาเวนทูร่า ผู้อำนวยการสร้างหนัง Transformers, เมแกน คอลลิแกน หัวหน้าแผนกการตลาด และจัดจำหน่ายของ Paramount รวมถึง ซิด เกนิส อดีตประธานสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ส่วนฝั่งจีนก็มี เหลียงหลงเฟย รองผู้จัดการ M1905.com เว็บไซต์มานั่งเป็นคณะกรรมการ
       
       Transformers 4 "จีน" เต็มเรื่องแน่นอน
       
       ซึ่ง 4 นักแสดงหนุ่มสาวหน้าใหม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงเชื้อสายจีน ที่จะมีบทในหนัง Transformers 4 หลังจากก่อนหน้านี้ทางผู้สร้างได้ประกาศว่าหนังจะมีทั้ง หันเกิง อดีตสมาชิกวง Super Junior และดาราสาว หลีปิงปิง ร่วมแสดงอยู่ด้วย
       
       ถึงตอนนี้ผู้สร้าง Transformers 4 ที่ ไมเคิล เบย์ รับหน้าที่กำกับได้แสดงออกอย่างชัดเจนถึงความมุ่งมั่นในการเอาชนะใจนักดูหนังชาวจีนด้วยการใส่องค์ประกอบ "จีนๆ" เข้าไปในหนังมากมาย ซึ่งนอกจากดาราชาวจีน แล้วยังจะมีการยกกองเข้าไปถ่ายทำหนังในจีนด้วย
       
       Transformers ถือว่าเป็นหนังฮิตที่จีนตั้งแต่ภาค 3 ที่ทำเงินในแดนมังกรไปได้ถึง 165 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งนับว่าเป็นสัดส่วนที่สูงมากของรายได้ทั้งหมดของหนังเรื่องนี้ที่กวาดไป 1,100 ล้านเหรียญฯ ทั่วโลก แต่ทาง Paramount ก็คงคาดหวังกับหนังภาค 4 ว่าน่าจะทำเงินมากกว่านั้นอีก เพราะตลาดหนังจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
       
       สำหรับหนัง Transformers ภาคต่อไปจะเล่าเรื่องราวใหม่แกะกล่อง ด้วยตัวละครชุดใหม่ทั้งหมด โดยหนังจะมี มาร์ค วอลเบิร์ก (Mark Wahlberg) ร่วมรับบทนำ และมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 27 มิ.ย. 2014
 

 

 

Manager Online