เตียงหัก! หวังเฟย (Wang Fei) - หลี่ย่าเผิง (Li Ya Peng) ประกาศแยกทาง

       หลังใช้ชีวิตคู่กันมา 8 ปีเต็มล่าสุด "หวังเฟย" (Wang Fei) และ "หลี่ย่าเผิง" (Li Ya Peng) ได้ประกาศแยกทางกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทั้งสองต่างทุ่มเทยอมลดงานเพื่อสร้างครอบครัว และไม่ได้มีข่าวลือถึงปัญหาอะไรเลย
       
       ตั้งแต่แต่งงานกันเมื่อ 8 ปีก่อน หวังเฟย (เฟย์ วอง) ก็ลดรับงานลงเรื่อยๆ และแทบไม่มีผลงานเพลงอะไรใหม่ๆ เลยในช่วงหลัง ส่วนอดีตพระเอกดัง หลี่ย่าเผิง ก็ถึงกับประกาศหันหลังให้กับงานหน้ากล้อง พร้อมเผยว่าจะเน้นทำงานอยู่เบื้องหลังเพื่อสนับสนุน ภรรยาซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการเพลงของเขาอย่างเต็มตัวเมื่อครั้งที่ หวังเฟย กลับมารับงานร้องเพลงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี แต่สุดท้ายแล้วชีวิตคู่ของซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 แห่งวงการเพลงจีนก็มาถึงจุดสิ้นสุดจนได้
       
       โดย หวังเฟย ได้เขียนข้อความถึงเรื่องนี้ใน Weibo ของเธอว่า "ในชีวิตนี้, การอยู่ร่วมกันในฐานะสามี และภรรยาของเราต้องเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ฉันยังโอเคอยู่ และของอวยพรให้เธอเช่นเดียวกัน"
       
       ส่วน หลี่ย่าเผิง ก็เขียนข้อความยืนยันถึงการหย่าร้างเช่นเดียวกัน และยังเปรยว่าชีวิตคู่ครั้งนี้ต้องจบลงเพราะเพราะมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น "ผมอยากจะมีครอบครัว แต่ชะตาของเธอถูกลิขิตไว้แล้วให้เป็นตำนาน จะขอทะนุถนอมความทรงจำ 10 ปีที่เราอยู่ด้วยกันไว้ตลอดไป รักเธอเหมือนเดิมอย่างที่เป็นมา น่าเสียดายที่สุดท้ายต้องปล่อยเธอไป นี่คือสิ่งเดียวที่พอจะทำให้ได้ หวังว่าจะมีความสุข ผู้หญิงในฝันของผม"
       
       อดีตผู้สวมบทบาท "ก๊วยเจ๋ง" ในมังกรหยกฉบับปี 2003 ยังให้รายละเอียดเกี่ยวกับการแยกทาง ว่าเขาจะเป็นผู้ดูแลลูกสาวเอง นอกจากนั้นยังบอกว่า ตั้งแต่คบหากันมา เขาและภรรยาก็จัดการทรัพย์สินในส่วนของตัวเองแบบแยกกันมาตลอด ซึ่งก็คงไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องแบ่งสินสมรสแน่นอน ... "หวังว่าทุกคนจะสบายดี พรุ่งนี้พระอาทิตย์ก็คงจะขึ้นเหมือนเดิม" หลี่ย่าเผิง กล่าวปิดท้าย
       
       หลังแต่งงานกันในปี 2005 หวังเฟย วัย 44 ปี และ หลี่ย่าเผิง ที่อายุน้อยกว่า 3 ปี ก็ลดงานบันเทิงลงเรื่อย ๆ และหันไปทุ่มเทให้กับมูลนิธิ Smile Angel Foundation ที่ก่อตั้งในปี 2006 ด้วยจุดมุ่งหมายให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหากับโรคปากแหว่งเพดานโหว่แบบเดียวกับที่ ลี่เหยียน ลูกสาวของทั้งคู่เป็น
       
       ซึ่งเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาทั้งสองเพิ่งจะจัดงานการกุศลขึ้นในฮ่องกงเป็นครั้งแรก จนเรี่ยไรเงินได้ถึง 56 ล้านเหรียญฮ่องกง และไม่ได้แสดงถึงเค้าลางของปัญหาชีวิตคู่อะไรเลย
       
       ก่อนหน้านี้ หวังเฟย เคยแต่งงานกับนักดนตรีชื่อดัง ตู้เว่ย ในปี 1996 ก่อนจะแยกทางกันใน 3 ปีต่อมา และมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน นอกจากนั้นเธอยังเคยคบหากับนักแสดงหนุ่มชาวฮ่องกง เซียะถิงฟง ระหว่างปี 2000 - 2004 ด้วย

 

 

Manager Online