บอส YG พูดถึงความล้มเหลวของ Wonder Girls ในอเมริกา

"ยางฮยอนซอก" (Yang Hyun Suk) มองว่าความพยายามของ JYP ในการส่ง Wonder Girls บุกตลาดเพลงสหรัฐฯ นั้นยากเข้าขั้น "หาเข็มในทะเลทราย" ส่วน "ปาร์คจินยอง" (Park Jin Young) กับ "ซอนมี" (Sunmi) สมาชิก Wonder Girls กล่าวว่าแม้จะไม่ได้สำเร็จอย่างที่หวัง แต่ทั้งคู่ก็ไม่รู้สึกเสียใจกับความพยายามครั้งนั้น
       
       ในรายการ People Are Good ของ MBC ที่ทีมงานได้ติดตามไปถ่ายทำภาพการใช้ชีวิตประจำวันของ JYP หรือ ปาร์คจินยอง โปรดิวเซอร์ผู้โด่งดังแห่งวงการเพลงป๊อปเกาหลีใต้ ได้มีการนำบทสัมภาษณ์ของคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ยางฮยอนซอก แห่ง YG Entertainment มาออกอากาศด้วย
       
       โดย ยางฮยอนซอก ได้กล่าวถึงความพยายามในการส่งเกิร์ลกรุ๊ป Wonder Girls สู่ตลาดเพลงสหรัฐฯ ของ JYP ว่าเป็นความพยายามที่เขาคิดว่ายากมากที่จะสำเร็จ แต่เขาเองก็ยกย่องในความมุ่งมั่นของคู่แข่ง
       
       "ตอนเขาพา Wonder Girls ไปสหรัฐฯ และหวังว่าประสบความสำเร็จที่ตลาดเพลงที่นั่น โอกาสำเร็จมันน้อยมาก เหมือนหาเข็มในทะเลทรายทำนองนั้น" ยางฮยอนซอก กล่าว พร้อมแสดงความเห็นต่อไปอีกว่า "ตอนนั้นมันไม่มีตัวอย่างของศิลปินที่ประสบความสำเร็จในตลาดสหรัฐฯ ให้เห็นเลย ไม่ว่าจะจากญี่ปุ่น, จีน หรือทั่วทั้งเอเซีย ... ผมยกย่องความทะเยอทยานนั้นนะครับ การพา Wonder Girls ไปทั่วสหรัฐฯ เพื่อลองเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หากเป็นผมคงไม่กล้าทำอะไรแบบนั้นแน่"
       
       อย่างที่ทราบกันว่า ในตอนแรกการเปิดตลาดสหรัฐฯ ของ 5 สาวเจ้าของเพลง Nobody ดูจะไปได้สวยเมื่อสาวๆ กลายเป็นศิลปินเกาหลีใต้รายแรกที่มีเพลงติดอันดับชาร์ต Billboard Hot 100 แต่สุดท้าย Wonder Girls กลับไม่สามารถปักธงในตลาดเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ นอกจากนั้นยังสูญเสียความนิยมในตลาดเพลงที่บ้านเกิดไปให้กลุ่มศิลปินรุ่นน้อง และเสียโอกาสที่จะไปออกผลงานที่ตลาดเพลงใหญ่อย่างญี่ปุ่นด้วย ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ ปาร์คจินยอง
       
       ฝ่าย ปาร์คจินยอง ก็ได้โอกาสพูดถึงการตัดสินใจครั้งนั้นของตัวเองด้วย โดยเขายอมรับว่า เพราะเรื่องนี้ทำให้เขามีปากเสียงกับ ซอนมี สมาชิกคนหนึ่งของ Wonder Girls ที่ถึงกับถอนตัวจากวงไปในเวลาต่อมาเลยทีเดียว
       
       "ถ้าให้ผมคิดถึงเรื่องตอนนั้น ก็รู้สึกว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรเลย ผมกับเธอเถียงกัน และไม่พูดกันถึง 2 วัน อย่างไรก็ตามหากให้มาลองคิดดูแล้ว สำหรับผมก็ไม่มีช่วงเวลาใดที่จะมีคุณค่ามากไปกว่าตอนนั้นอีกแล้ว" เขายังยืนยันว่าไม่เสียใจที่ตัดสินใจให้ Wonder Girls บุกตลาดเพลงสหรัฐฯ ในตอนนั้นอย่างแน่นอน
       
       สำหรับ ซอนมี ที่สุดท้ายได้ตัดสินใจถอนตัวจาก Wonder Girls ระหว่างวงตระเวนเดินทางเพื่อเปิดการแสดงทั่วสหรัฐฯ ก่อนจะได้กลับมาออกผลงานเพลงเดี่ยวกับ JYP อีกครั้งก็กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "ตอนนั้นแทนที่จะทำงานเป็นโปรดิวเซอร์ที่บริษัท แต่เขากลับมาดูแลเราเหมือนเป็นผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งนั่นก็ยังติดค้างอยู่ในหัวใจฉันค่ะ"
       
       JYP ยังกล่าวถึงเสียงวิจารณ์ในแง่ต่างๆ ต่อความพยายามในครั้งนั้นของเขาว่า "สำหรับสิ่งท้าทายต่างๆ หากทำสำเร็จ คุณก็ได้รับคำชม แต่ถ้าไม่ ก็โดนสาบส่ง และตามมาด้วยคำพูดที่ว่าความพยายามของคุณจะเสียเปล่า เพราะฉะนั้นผมก็คิดว่าต้องอดทนกับมันให้ได้"

 

 

Manager Online