ฮอลลีวูดหลบไป! หุ่นยนต์ยักษ์ต้องญี่ปุ่น Patlabor มาแล้ว

       เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย สำหรับนักแสดงหญิงที่จะมารับบทเป็นพลขับของหุ่นยนต์ตำรวจสุดไฮเทคใน Patlabor ฉบับภาพยนตร์ ที่งานนี้ผู้สร้างทุ่มทุนถึงร่วม 2,000 ล้านเยน กันเลยทีเดียว
       
       ในงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจ็คยักษ์ The Next Generation -Patlabor- ของผู้กำกับ มาโมรุ โอชิอิ ที่จิบะเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวาน (25 ก.ย.) ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้สื่อข่าวอยู่ไม่น้อย ทั้งการนำหุ่นยนต์ยักษ์ Ingram ขนาดเท่าของจริงที่มีความสูง 8 เมตร มาโชว์พร้อมกับเหล่านักแสดงในเรื่องที่แต่งตัวกันด้วยเครื่องแบบที่จะใช้ในการถ่ายทำจริง
       
       โดยผู้กำกับ โอชิอิ ที่โด่งดังจากงานอย่าง Ghost in the Shell ได้กล่าวถึงโครงการยักษ์ล่าสุดของตัวเองที่จะประกอบไปด้วยซีรีส์พิเศษ 7 ภาค ได้แก่ "ตอน 0" ที่มีความยาว 10 นาที และ "ตอน 1 - 12" ตอนละ 48 นาที ที่จะจัดฉายในโรงภาพยนตร์ที่ทาง Shochiku เตรียมไว้เป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2014 เป็นต้นไป ส่วนฉบับภาพยนตร์เต็มเรื่องความยาว 2 ชั่วโมง จะลงโรงฉายในปี 2015 ซึ่ง ผู้กำกับกล่าวว่าสำหรับฉบับซีรีส์จะเน้นอารมณ์เบาๆ มีความตลกอยู่พอสมควร แต่ฉบับภาพยนตร์จะค่อนข้างจริงจังซีเรียส
       
       Mobile Police Patlabor ที่เคยสร้างมาแล้วทั้งในรูปแบบ อนิเมะทางโทรทัศน์, ภาพยนตร์อนิเมะ และออกเป็นม้วนวิดีโอ เล่าถึงเหตุการณ์ในโลกอนาคตอันใกล้ (สำหรับตอนที่การ์ตูนต้นฉบับเริ่มเผยแพร่) ในปี 1998-2002 ที่มีการพัฒนาหุ่นยนต์ยักษ์ “เลเบอร์” เพื่อใช้งานในด้านต่างๆ และได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในธุรกิจหลายประเภททั้งอุตสาหกรรมหนัก และการก่อสร้าง จนเกิดมีการนำเลเบอร์ไปก่ออาชญากรรมมากมาย กรมตำรวจของโตเกียวจึงก่อตั้งหน่วยงานเลเบอร์ขึ้นมาภายใต้ชื่อ “Patlabor
       
       โดยในหนังฉบับใหม่จะเล่าถึงเหตุการณ์หลังจากนั้นในปี 2013 เมื่อหน่วยตำรวจเลเบอร์ถูกตัดงบประมาณ จนหน่วยย่อย Section 2 Division 1 ต้องโดนยุบทิ้ง ส่วน Section 2 Division 2 ก็ต้องทำงานด้วยความยากลำบากในงบที่จำกัด
       
       หนังจะได้ดาราสาว เอรินะ มาโนะ (Erina Mano) มาสวมบทบาทเป็นพลขับของหุ่นยนต์เลเบอร์คนใหม่ที่ชื่อว่า อากิระ อิซึมิโนะ ส่วนนักแสดงคนอื่นยังประกอบไปด้วย เซย์จิ ฟุกุชิ (Seiji Fukushi) รับบท ยูมิ ชิโนบาระ (Yumi Shinobara), รินะ โอตะ (Rina Ota), ชิเงรุ จิบะ (Shigeru Chiba) และโทชิโอะ คาเคอิ (Toshio Kakei)

       The Next Generation -Patlabor- จะใช้ทุนสร้างประมาณ 2,000 ล้านเยน (ประมาณ 600 ล้านบาท) ซึ่งรวมถึงการทุ่มทุนสร้างหุ่นยักษ์ Ingram แห่งหน่วยตำรวจเลเบอร์ขนาดเท่าของจริงราคาหลายสิบล้านเยนด้วย

 

 

Manager Online