หานเกิง (Han Geng) อดีตซูเปอร์จูเนียร์เผยความจริงสาเหตุออกจากวง

       "หานเกิง" (Han Geng) หนุ่มจีนอดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ดังซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเบื้องลึกในรายการเพลงของเมืองจีนถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เขาตัดสินใจยื่นฟ้องบริษัทต้นสังกัดเก่า โดยเจ้าตัวระบุที่นั่นคนต่างชาติถูกกีดกันออกสื่อทำให้ขาดรายได้
       
       หานเกิง อดีตสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ได้เผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจฉีกสัญญากับต้นสังกัดเก่าอย่าง SM Entertainment โดยเผยว่าปัจจัยเรื่องเงินเป็นหลัก "สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือการทำเงินให้ได้เยอะๆ เพื่อที่พ่อแม่ผมจะได้อยู่อย่างสบาย และมันก็เป็นแรงกระตุ้นที่ยิ่งใหญ่ของผมด้วย"
       
       "ผมไม่สามารถยืนบนเวทีได้หลังจากที่เดบิวต์ไปแล้ว ผมเป็นคนดังต่างชาติคนแรกที่เดบิวต์ในเกาหลี ดังนั้นกฏหมายมันยังไม่สมบูรณ์ ผมไม่สามารถถ่ายโฆษณาได้ และไม่สามารถเข้าร่วมทำกิจกรรมในตารางงานบางส่วนได้ มันรู้สึกเหมือนกับว่าผมสูญเสียความหวังไปแล้วเกือบหมด ผมร่วมแสดงเพลง Twins ร่วมกับเหล่าเพื่อนๆซูเปอร์จูเนียร์เหมือนกัน แต่ผมได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินแค่ประมาณ 20,000 บาทในปีแรก"
       
       "ผมรวบรวมเงินทั้งหมดแบบว่าเป็นไงเป็นกัน เพราะว่าการได้เห็นแม่ผมต้องทนทุกข์และเจ็บปวดทำให้ผมปวดใจมาก แม้ว่าผมจะเดบิวต์ที่เกาหลีไปแล้วตั้งแต่ปี 2005 แต่ผมก็ต้องมาเป็นศิลปินหน้าใหม่อีกครั้งในปี 2008 เมื่อเกิดกลุ่ม ซูเปอร์จูเนียร์ - เอ็ม ( กลุ่มย่อยที่ใช้สำหรับโปรโมทในประเทศจีน ) ที่ต้องเดบิวต์ในประเทศจีน ผมรู้สึกดีมากที่ได้อยู่ในเมืองจีน แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็เหนื่อยมากๆเพราะว่าสมาชิกคนอื่นๆที่ทำกิจกรรมร่วมกันบางคนพูดภาษาจีนไม่ได้เลย มันทำให้ผมปวดหัวมาก"
       
       "ตอนนั้นผมก็อยากเป็นนักแสดงเหมือนกัน แต่พวกเขาไม่ให้เวทีสำหรับแสดงให้กับผมเลย แต่ในขณะเดียวกันพวกเขากลับให้บทบาทการแสดงกับสมาชิกวงคนอื่นๆ แล้วผมก็ไม่ได้งานโฆษณาสักชิ้นด้วย ซึ่งความไม่พอใจทั้งหมดมันถูกสั่งสมมานานจนระเบิดออกมาในที่สุด ผมรวบรวมเงินในบัญชีทั้งหมด, ประวัติการรักษาพยาบาล และเอกสารอื่นๆ หอบไปที่สำนักงานกฏหมายเพื่อเตรียมตัวฟ้องร้องบริษัทต้นสังกัดอย่างลับๆ ซึ่งทางบริษัทก็ไม่ได้สงสัยหรือเอะใจอะไร ผมติดต่อกับผู้จัดการผ่านทางเมลแทน แล้วก็แอบไปที่สำนักงานกฏหมายแบบลับๆตอนช่วงที่มีเวลาพักว่างประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากเสร็จสิ้นการทำงานทุกอย่าง ซึ่งในตอนนั้น มันเหมือนกับว่าเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เลยสำหรับผม"
       
       อย่างไรก็ตาม การออกมาเปิดเผยความจริงครั้งนี้ก็ทำให้บรรดาแฟนๆของซูเปอร์จูเนียร์ แสดงความไม่พอใจ เพราะคิดว่าเป็นการหักหลังและไม่สุภาพต่อเพื่อนๆสมาชิกวง
       
       โดยชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า "การรบอกว่าเป็นเรื่องของเงิน เขาทำแบบนี้เพราะว่าเขาทะเยอทะยานอยากได้เงิน เขาต้องทำแบบนี้เพราะว่าเขาไม่สามารถจ่ายสิ่งที่เขาได้รับจาก SM ได้ต่างหาก นี่เป็นกรณีเดียวกับที่เกิดขึ้นกับวง H.O.T.เหมือนกันใช่ไหม?", "คนดังต่างชาติคนแรกงั้นเหรอ? ใช่เหรอ?"

 

 

Manager Online