เจ้าเวย (Zhao Wei) ทำยอมรับทำ "ฉงเหยา" ผิดหวังรับเล่น Shaolin Soccer

นักแสดงสาวชื่อดังชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เปิดเผยถึงเรื่องราวเบื้องหลังในผลงานสุดดังของเธอทั้ง "องค์หญิงกำมะลอ" (Princess Returning Pearl) และ "นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่" (Shaolin Soccer) ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายการทอล์กโชว์ชื่อดัง
       
       เจ้าเวย (Zhao Wei) ได้เป็นแขกรับเชิญคนล่าสุดของรายการทอล์กโชว์ยอดฮิต Telling Maria โดยนักแสดงวัย 37 ปี ได้มีโอกาสขอบคุณ ฉงเหยา (Yao Chiung) นักเขียนชื่อดังระดับตำนานของวงการบันเทิงไต้หวัน เจ้าของนิยายเรื่อง องค์หญิงกำมะลอ ที่มีส่วนอย่างยิ่งต่อความโด่งดังของ เจ้าเวย ในวันนี้
       
       "คุณฉงเหยาเป็นคนเข้มงวดมาก เป็นคนให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์แบบ ตอนแรกฉันถูกวางตัวให้แสดงเป็นตัวละคร จื่อเว่ย แม้โดยบุคลิกส่วนตัวจะคล้ายๆกับตัวละคร เสี่ยวเยี่ยนจื่อ มากกว่า แต่พอดีนักแสดงที่ต้องสวมบท เสี่ยวเยี่ยนจื่อ ได้ขอถอนตัวไป ฉันเลยได้เล่นบทนี้แทนค่ะ"
       
       ในรายการวันนั้น เจ้าเวย ยังได้พูดถึงการร่วมงานกับ โจวซิงฉือ (Stephen Chow) ในหนังตลกสุดดังแห่งยุค Shaolin Soccer หรือ นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ ที่เธอบอกว่าดาวตลกชื่อดังที่ทั้งกำกับและแสดงนำในหนัง ไม่ได้ให้บทเธออ่านด้วยซ้ำ แต่ให้ใช้การด้นสดระหว่างการถ่ายทำไปเลย นอกจากนั้น เจ้าเวย ได้เปิดเผยว่าการรับงานในหนังเรื่องนี้ของเธอ ยังทำให้ ฉงเหยา ไม่ค่อยจะพอใจด้วย
       
       "เพราะตัวละครที่ฉันเล่นเป็นคนขี้เหร่มาก คุณฉงเหยาถึงกับโทรศัพท์มาหา เพื่อบอกกับฉันว่าเขาผิดหวังมาก เพราะเคยทำให้ฉันเป็นคนที่ทั้งสวยและน่ารักมากแบบนั้นมาแล้ว แต่ตัวละครตัวนี้ทำลายภาพนั้นไปหมดเลย" เจ้าเวย เล่าถึงเรื่องในอดีต

 

 

Manager Online