AKB48 เผยชื่อเพลงยาวเวอร์! ซิงเกิลที่ 34

       กลุ่มไอดอลหญิงอันดับ 1 ของวงการบันเทิงญี่ปุ่นเผยชื่อเพลงของซิงเกิลลำดับ 34 ของพวกเธอแล้ว ที่สร้างความฮือฮาด้วยความยาวของชื่อเพลง ที่ยาวเหยียดหลายบรรทัดกันเลยทีเดียว

       "Suzukake no Ki no Michi de 'Kimi no Hohoemi wo Yume ni Miru' to Itteshimattara Bokutachi no Kankei wa Dou Kawatteshimaunoka, Bokunari ni Nannichi ka Kangaeta Ue deno Yaya Kihazukashii Ketsuron no youna Mono" คือชื่อเพลงซิงเกิลที่ 34 ของ AKB48 ที่มีความหมายว่า "หลังจากลองคิดดูอยู่หลายวัน ฉันจึงได้บทสรุปบางอย่างที่ค่อนข้างน่าอายนิดหน่อย ว่าความสัมพันธ์ของเราจะเปลี่ยนแปลงไปเลยรึเปล่า หากอยู่ท่ามกลางถนนสายต้นเมเปิ้ลแล้ว ฉันจะเอ่ยปากกับเธอว่า 'ในความฝันนั้นฉันเห็นรอยยิ้มของเธอ'"
       
       โดยเพลงดังกล่าวที่จะออกวางจำหน่ายในเดือน ธ.ค. จะมีผู้เข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในทัวร์นาเมนต์เป่ายิ้งฉุบประจำปี 2013 (Janken Senbatsu Tournament) เป็นผู้ร้อง และ จูรินะ มัตสึอิ (Jurina Matsui) ผู้ชนะในการแข่งขันประจำปีของการเป่ายิ้งฉุบครั้งนี้ ที่ถือเป็นที่ 4 แล้ว จะได้ตำแหน่งเซนเตอร์ของเพลงตามธรรมเนียม
       
       ซึ่ง ยาสึชิ อากิโมโตะ โปรดิวเซอร์ของ AKB48 ได้อธิบายถึงการตั้งชื่อเพลงยาวเหยียดแบบนี้ว่า มาจากสาเหตุที่เขาไม่รู้จะหาคำสั้นๆ มาเพื่อให้คำจำกัดความได้อย่างไร สำหรับการอธิบายถึงสมาชิกของวงที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ร้องเพลงนี้ ที่มีทั้งความสว่างไสว และบางครั้งก็ดูลึกลับ นอกจากนั้นยังเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น และพยายามทำกันเต็มที่ เพื่อก้าวไปข้างหน้าทำฝันให้เป็นจริง ซึ่งชื่อเพลงที่ประกอบไปด้วยตัวอักษรถึง 76 ตัว และมีความยาวหลายบรรทัด ก็คือความตั้งใจของเขา ที่จะบอกถึงความหมายอันหลากหลายนั้นออกมานั่นเอง
       
       ฝ่าย จูรินะ มัตสึอิ ที่จะได้ตำแหน่งเซนเตอร์ของเพลงนี้ ก็แสดงความเห็นว่าเธอรู้สึกแปลกใจเหมือนกันที่เห็นชื่อเพลงที่ยาวมากแบบนี้ แต่ก็คิดว่าน่าจะเป็นหัวข้อสนทนาที่น่าสนใจดี และอยากจะคุยกับแฟนๆ ของวงถึงเรื่องนี้เหมือนกัน

 

Manager Online